13:46  | 

Bugatti xác nhận Chiron sẽ ra mắt triển lãm ôtô Geneva 2016

Hãng siêu xe nước Pháp vừa công bố siêu phẩm Bugatti Chiron sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm ôtô Geneva vào tháng 3 năm tới.

Như thông báo trước đó, model mới này được đặt theo tên gọi của Louis Chiron, tay lái làm việc cho Bugatti trong suốt những năm 1920 và 1930. Bugatti khẳng định Chiron là tay đua tốt nhất trên thế giới trong thời đại của ông và tên tuổi của ông có mối liên hệ mật thiết với lịch sử Bugatti hơn bất kỳ tay đua nào khác.

Đối với bản thân chiếc Chiron, nó được miêu tả như mẫu supersport thương mạnh độc nhất, sang trọng nhất, nhanh nhất và mạnh nhất thế giới. Bugatti hiện đang làm tốt công tác quảng cáo cho siêu phẩm này khi đã nhận hơn 100 đơn đặt hàng trước.

Bugatti xác nhận Chiron sẽ ra mắt triển lãm ôtô Geneva 2016 chiron.jpgBugatti Chiron sẽ ra mắt vào tháng 3 năm tới.

Bugatti Chiron đang trải qua bài thử nghiệm cuối cùng với một vài mô hình trên các cung đường ở các lục địa khác nhau để kiểm tra chất lượng. Đây là điều cần thiết để Chiron tốt hơn so với người tiền nhiệm.

Hiện tại thông tin cụ thể về thông số kỹ thuật và giá bán của mẫu siêu xe này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Bugatti cho biết Chiron mới sẽ có nhiều điểm tương xứng với Veyron khi sở hữu động cơ tăng áp 16 xy lanh, dung tích 8.0L, công suất lên đến 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm. Đi kèm hộp số 7 cấp DSG giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2,3 giây, 0-300 km/h trong 15 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 470-480 km/h.   

Chiron có thể được trang bị bộ la-zăng 20 inch trước và 21 inch sau kết hợp với lốp Michelin Pilot Sport PAX, phanh đĩa  420mm trước, 400mm sau.

Trong khi Veyron được sản xuất giới hạn 450 chiếc, thì Chiron dự kiến sẽ được sản xuất giới hạn ở mức 500 xe. Rất có thể con số này cũng bao gồm cả mẫu Chiron Targa dự kiến ra mắt vào năm năm 2018.

Xuân Lộc (TTTĐ)

 

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm