14:35  | 

GM Việt Nam mang lại nụ cười cho hơn 40 trẻ em khu vực miền Bắc

Hôm nay, General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) phối hợp với Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile Việt Nam) tổ chức chương trình khám và phẫu thuật miễn phí dành cho trẻ em hở môi và hở hàm ếch thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực miền Bắc.

Chương trình sẽ được thực hiện từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 12 năm 2015 tại Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108, với sự hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam. Bệnh viện 108 đã hợp tác với Operation Smile Việt Nam từ năm 1991 trong một loạt các chương trình chuyển giao công nghệ cao như chương trình vi phẫu, chương trình phẫu thuật sọ mặt và các chương trình phẫu thuật nụ cười khác.

GM Việt Nam mang lại nụ cười cho hơn 40 trẻ em khu vực miền Bắc operation-smile (1).jpg

General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) phối hợp với Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile Việt Nam) tổ chức chương trình khám và phẫu thuật miễn phí dành cho trẻ em hở môi và hở hàm ếch.

Đây là lần thứ hai GM Việt Nam tài trợ Operation Smile Việt Nam thực hiện chương trình khám và phẫu thuật miễn phí, giúp mang lại nụ cười cho hơn 40 trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn đến từ khu vực phía Bắc. Cán bộ công nhân viên GM Việt Nam cũng tham gia chương trình với vai trò tình nguyện viên hỗ trợ bệnh nhân và gia đình của các em trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

“GM Việt Nam luôn mong muốn đóng góp cho cộng đồng, đây là kim chỉ nam hướng tới hoạt động kinh doanh bền vững của chúng tôi," ông Wail A. Farghaly, Tổng Giám đốc GM Việt Nam cho biết. "Thông qua việc hợp tác cùng Operation Smile Việt Nam thực hiện chương trình đầy ý nghĩa này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những nụ cười cho trẻ em bị dị tật hàm mặt bẩm sinh, từ đó trao cho các em cơ hội trải nghiệm những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.”

Theo thống kê, trên toàn thế giới, tỷ lệ trẻ em sinh ra với dị tật hở môi, hàm ếch là 1/700 em. Cứ mỗi 3 phút lại có một em nhỏ được sinh ra với dị tật này. 

Theo thống kê, trên toàn thế giới, tỷ lệ trẻ em sinh ra với dị tật hở môi, hàm ếch là 1/700 em. Cứ mỗi 3 phút lại có một em nhỏ được sinh ra với dị tật này. Trẻ em sinh ra với dị tật hở môi, hàm ếch có nguy cơ tử vong trước một tuổi cao gấp 2 lần so với trẻ bình thường.

Ngoài ra, các em thường gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày như: ăn uống, nghe, nói hoặc hít thở đúng cách. Đặc biệt, ở một số vùng tại Việt Nam - quốc gia có tỷ lệ trẻ em mắc dị tật hàm mặt cao trên thế giới, các em còn phải chịu sự xa lánh, kỳ thị của cộng đồng. Phần đông các em sinh ra trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không đủ khả năng chi trả chi phí phẫu thuật. Vì thế trẻ em bị dị tật hàm mặt bước vào cuộc sống trưởng thành mà không có các kỹ năng xã hội hay các kỹ năng làm việc cần thiết để có thể tìm được một công việc hữu ích.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm