08:00  | 

Kawasaki Z1000 – Honda CB1000R: Kẻ tám lạng người nửa cân

Nếu như Kawasaki Z1000 ABS thế hệ mới được thiết kế hiện đại trẻ trung, năng động thì Honda CB1000R ABS 2015 lại là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách truyền thống và công nghệ hiện đại.

Trong phân khúc nakedbike 1000 phân khối tại thị trường Việt Nam hiện nay, Kawasaki Z1000 và Honda CB1000R chính là 2 cái tên đáng chú nhất nhờ thiết kế ấn tượng, bền bỉ, động cơ mạnh mẽ và rất dễ mua bán. Nếu như Z1000 là hiện thân cho sự trẻ trung năng động thì Honda CB1000R lại luôn đem đến cho người sử dụng sự thoải mái, ổn định và độ bền đáng tin cậy.

Kawasaki Z1000 – Honda CB1000R: Kẻ tám lạng người nửa cân Kawasaki Z1000 (2).JPGKawasaki Z1000 và Honda CB1000R chính là 2 đối thủ lớn của nhau trên thị trường hiện nay.

Thiết kế

Từ đời 2014, Kawasaki đã lột xác hoàn toàn cho Z1000 với kiểu thiết kế trẻ trung năng động nhưng vẫn không làm mất đi khí phách dũng mãnh đầy kiêu hãnh vốn có của mình. Sau 2 năm, Z1000 không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế mà có chăng cũng chỉ là làm mới mình bằng những bộ tem thời thượng theo từng năm chiến lược.

Kawasaki Z1000 – Honda CB1000R: Kẻ tám lạng người nửa cân Kawasaki Z1000 (9).JPGKawsaki Z1000 2015 sở hữu thiết trẻ trung năng động.

Mặt trước của Kawasaki Z1000 nổi bật với đèn pha 4 bóng đèn LED vừa tiết kiệm năng lượng lại vừa có tuổi thọ cao, trông như một cặp mắt giận dữ nhìn về phía trước. Ngoài ra, còn có một đèn LED khác dùng để chiếu sáng cho màn hình trên tap-lô, 2 bên là cặp xi-nhan báo rẽ được thiết ké tách biệt.

Kawasaki Z1000 – Honda CB1000R: Kẻ tám lạng người nửa cân Kawasaki Z1000 (26).JPG

Xe sở hữu chiều dài tổng thể 2.045 mm, rộng 790mm, cao 1.055mm, chiều dài cơ sở 1.435mm, chiều cao yên 815mm, trọng lượng không tải 221kg. Lốp trước kích thước 120/70 ZR17, lốp sau có kích thước 190/50 ZR17, yên xe thiết kế khá ngắn in họa tiết chữ Z cách điệu

Giảm xóc trước dạng upside-down, đường kính 41 mm, giảm xóc sau loại monoshock nằm ngang, cặp ống xả kép được lắp cân xứng hai bên. Cụm đồng hồ trên bảng điều khiển là loại điện tử, dung tích bình xăng 17L.

Về phía đối thủ, Honda CB1000R 2015 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.105 x 805 x 1.095 mm, chiều cao yên xe ở mức 825 mm phù hợp với người lái có chiều cao 1m7 trở lên. Nổi bật nhất ở phần đầu xe là đèn pha đơn cỡ lớn được thiết kế khá độc đáo làm người nhìn có thể liên tưởng đến kiểu dáng của robot trong phim khoa học viễn tưởng Transformer.

Kawasaki Z1000 – Honda CB1000R: Kẻ tám lạng người nửa cân Honda CB1000R 2015 (27).jpgHonda CB1000R ABS 2015.

CB1000R sở hữu bình xăng có dung tích khoảng 17 lít, thiết kế gấp khúc ấn tượng, bộ quây được làm khá nhỏ theo hình tia chớp độc đáo để lộ toàn bộ phần động cơ khủng phía dưới. Đuôi xe vuốt nhọn cùng đèn hậu thiết kế đơn giản làm tôn thêm vẻ thanh thoát cho tổng thể chiếc xe. Yên trước sau được làm gần như liền khối, yên trước hơi thấp xuống so với yên nhỏ phía sau.

CB1000R 2015 được trang bị bộ mâm hợp kim 17 inch, mâm sau 4 cánh xoáy tròn khá ấn tượng. Lốp trước có kích thước 120/70, lốp sau là 180/70. Hệ thống giảm xóc phía trước dạng upside-down đường kính 43 mm, giảm xóc đơn ở phía sau. Đồng hồ hiển thị dạng điện tử được chia làm 3 vùng.

Kawasaki Z1000 – Honda CB1000R: Kẻ tám lạng người nửa cân Honda CB1000R 2015 (22).jpg

Trang bị an toàn

Kawasaki Z1000 2015 được trang bị trang bị hệ thống an toàn phanh đĩa đôi phía trước, phan đĩa đơn có đường kính 250 mm phía sau, cả 2 đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.

Kawasaki Z1000 – Honda CB1000R: Kẻ tám lạng người nửa cân Kawasaki Z1000 (8).JPG

Trong khí đó, trang bị an toàn cho Honda CB1000R 2015 là hệ thống phanh đĩa đôi tiêu chuẩn kích thước 310 mm phía trước, đĩa đơn 235 mm cho phía sau, cả 2 đều được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

Động cơ

Trái tim của Kawasaki Z1000 2015 là khối động cơ 4 xy-lanh dung tích 1043cc sản sinh công suất tối đa 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11 Nm tại 7.300 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp. Ngoài ra, Z1000 2015 còn có một số hiệu chỉnh khác giúp cho xe tăng tốc nhanh hơn và đạt tốc độ tối đa cao hơn so với trước.

Kawasaki Z1000 – Honda CB1000R: Kẻ tám lạng người nửa cân Honda CB1000R 2015 (4).jpg Kawasaki Z1000 – Honda CB1000R: Kẻ tám lạng người nửa cân Kawasaki Z1000 (24).JPG

Về phần Honda CB1000R 2015, xe được trang bị khối động cơ 998cc Inline lấy từ CBR1000RR 2007, cho công suất cực đại 125 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại 7.750 Nm đi kèm hộp số 6 tốc độ.

Kawasaki Z1000 – Honda CB1000R: Kẻ tám lạng người nửa cân Kawasaki Z1000 (5).JPGVới thiết kế mang những nét đăc trưng riêng của mình, cả Kawasaki Z1000 và Honda CB1000R vẫn đang khẳng định được sức hấp dẫn mãnh liệt trên thị trường xe môtô phân khối lớn trong và ngoài nước.

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm