10:50  | 

Mercedes E-Class 2016 trang bị hệ thống chuyển làn thông minh

Mercedes-Benz E-Class 2016 sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ chuyển làn mới, tự động chuyển làn sau 2 giây khi người lái có ý định thực hiện hành động này.

Mercedes E-Class hoàn toàn mới không chỉ được hãng xe đức lột xác về mặt thiết kế mà sẽ còn được trang bị hàng loạt những công nghệ tiên tiến và hiện đại. Mới đây, Mercedes đã tiết lộ rằng, E-Class 2016 sẽ sở hữu công nghệ hỗ trợ chuyển làn tự chủ hoàn toàn mới.

Mercedes E-Class 2016 trang bị hệ thống chuyển làn thông minh Mercedes E-Class (2).jpgẢnh phác thảo Mercedes E-Class 2016.

Với công nghệ này, khi người lái có ý định chuyển làn, 2 giây sau khi hành động này được kích hoạt, hệ thống nói trên sẽ tự động lái xe vào làn dự định. Trước khi hành động này được thực hiện, hệ thống sẽ sử dụng một camera ra-đa tầm xa để kiểm tra những xe phía trước, cũng như cảm biến ra-đa để kiểm tra những xe di chuyển phía sau và 2 bên xe. Nếu tất cả đều ở khoảng cách an toàn, hệ thống sẽ tự động thay người lái chuyển làn.

Ngoài ra, một số điều kiện cần nữa đó là người lái chỉ kích hoạt được chế độ này khi xe đang di chuyển ở tốc độ từ 80 – 190 km/h, xe phải di chuyển trên đường có nhiều làn, khi người lái có ý định chuyển làn sang phía nhất định, tại đó phải có vạch kẻ đường phân làn và 1 làn đường đủ kích thước cho xe di chuyển. Những điều này sẽ được hệ thống camera và hệ thống ra-đa kiểm tra và phân tích.

Với công nghệ này, Mercedes E-Class 2016 sẽ giúp người lái thoải mái hơn rất nhiều khi lái xe, giúp phòng ngừa tai nạn không đáng có. Theo dự kiến Mercedes sẽ trình làng E-Class 2016 của mình tại triển lãm Detroit Auto Show 2016 được diễn ra vào đầu tháng 1 năm sau.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm