11:30  | 

Người Việt sắp được đi taxi “không khí thải”

Trong 5 năm tới, người tiêu dùng Việt sẽ có cơ hội sử dụng taxi “không khí thải” sau khi Auto Motors Việt Nam kết hợp cùng tập đoàn Mai Linh thành lập dự án nhập khẩu số lượng lớn các mẫu xe điện Renault.

Dự kiến, sẽ có khoảng từ 10.000 đến 20.000 chiếc xe điện được nhập khẩu trong thời hạn 5 năm. Các giải pháp lắp ráp nội địa cũng có thể được cân nhắc trong giai đoạn này. Để thực hiện được dự án, cần có sự hỗ trợ từ các Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Bộ Khoa học & Công nghệ và chính phủ Pháp.

Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu đệ trình dự án lên các cơ quan ban ngành liên quan, dự kiến 30 chiếc ôtô điện Renault sẽ được nhập vào Việt Nam.

Người Việt sắp được đi taxi “không khí thải” FLUENCE-ZE-(7).jpgXe điện Renault Fluence ZE.

Hai mẫu xe điện Renault dự kiến được khai thác trong dự án là Renault ZOE và Renault Fluence ZE. Trong đó, Renault Fluence ZE có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.75m x 1.81m x 1.46m, được trang bị pin 22kWh, chiếc xe sản sinh công suất tối đa 95 mã lực, với vận tốc tối đa đạt được là 135 km/h. Tại điều kiện thông thường, xe có thể vận hành quãng đường 200 km trên một lần sạc. Renault ZOE có kích thước 4.084m x 1.73m x 1.562m, sử dụng pin tương tự 22kWh, di chuyển quãng đường tối đa 240 km trên một lần sạc.

Người Việt sắp được đi taxi “không khí thải” ZOE-(4).jpgRenault ZOE.

Ông Xavier Coiffard, tổng giám đốc Auto Motors Vietnam chia sẻ rằng cùng với Renault toàn cầu, Renault Việt Nam mong muốn được đóng góp vào công cuộc bảo vệ môi trường sống, giảm thiểu ô nhiễm khí thải tại Việt Nam, vốn đang chịu nhiều sức ép về ô nhiễm môi trường.

Ông Hồ Huy, chủ tịch hội đồng quản trị Mai Linh cũng đánh giá đây là một trong những dự án tham vọng nhất của tập đoàn kể từ ngày đầu thành lập và tin tưởng vào sự thành công của dự án.  Qua dự án này, Mai Linh cũng mong muốn cùng với xã hội góp phần vào việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường nhằm đem đến một môi trường sống trong lành và tươi đẹp.

Sự kết hợp giữa nhà sản xuất xe hơi điện tiên phong trên thế giới và hãng taxi lớn nhất Việt Nam nếu thành công chắc chắn sẽ đem lại những giá trị to lớn về mặt xã hội, góp phần bảo vệ tương lai xanh cho các thế hệ sau của đất nước.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm