13:32  | 

“Nổi hứng” ra biển cùng Volkswagen Polo

Khi cái lạnh bắt đầu len lỏi trong từng góc phố, từng con đường nhỏ, lại thấy lòng nao nao cái cảm giác muốn đi, muốn lang thang đâu đó để tận hưởng cơn gió lạnh đầu mùa.

“Nổi hứng” ra biển

Với những người “yêu đi” như chúng tôi thì cứ “hứng” là lên đường. Nhưng lần này thì “hứng” lạ, hứng đi tìm gió biển giữa lúc đông “đuổi” thu đi “rủ” cái lạnh tràn về.

“Nổi hứng” ra biển cùng Volkswagen Polo Volkswagen-Polo-Sedan-Trip (13).jpgChúng tôi cùng "người bạn đồng hành" Volkswagen Polo sedan "nổi hứng" ra biển.

Nếu bất cứ ai có suy nghĩ của một kẻ “bình thường”, chắc sẽ thấy chúng tôi hâm lắm. Cái tiết trời khi mùa đông đến, sáng bung chăn dậy đi làm còn ngại huống chi xách ba lô, lên xe và ra biển. Nhưng thôi kệ, đôi khi sự bất thường lại đem đến những cảm giác “chẳng ai có được”.

Hà Nội đang lạnh dần. Tháng 12 bao giờ cũng trôi chậm hơn để con người tập làm quen với những cơn gió quay quắt và cái giá lạnh trước mắt. Chúng tôi lái xe lăn bánh trên từng khúc phố của những ban mai mờ sương, thi thoảng mưa rơi rí rắc.

Ghé cây xăng, bước ra ngoài, cảm nhận rõ cái không khí se lạnh của những cơn gió đông tràn về. Nhưng điều đó chẳng mảy may làm chúng tôi từ bỏ ý định của mình vì “người bạn đồng hành” Volkswagen Polo sẽ “giữ ấm” những kẻ điên rồ đi “đổi gió”. Đích đến trong hành trình của chúng tôi sẽ là thị xã biển Đồ Sơn.

“Nổi hứng” ra biển cùng Volkswagen Polo Volkswagen-Polo-Sedan-Trip (12).jpg“Người bạn đồng hành” Volkswagen Polo sẽ “giữ ấm” những kẻ điên rồ đi “đổi gió”. 

Không quá nổi tiếng và cũng không có nhiều địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn như Vịnh Hạ Long hay đảo Cát Bà nhưng Đồ Sơn vẫn có một sức hấp dẫn đặc biệt khi sở hữu một vẻ đẹp kết hợp của núi, của biển, của  trời mây sóng nước, ghi dấu những truyền thuyết kim cổ. Và quan trọng nhất, khi đã có đường cao tốc, khoảng cách Hà Nội – Đồ Sơn thật là gần để làm một chuyến “thay đổi không khí” ngay trong ngày. Bấy nhiêu thôi cũng đủ thôi thúc chúng tôi lên đường.

“Thử sức” Volkswagen Polo trên cao tốc

Thời tiết không phải là trở ngại, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng lại mới được thông xe, thế thì “tội gì mà không đi” nếu cảnh phố phường đông đúc, bon chen đã khiến người ta phát chán.

Giống như quốc lộ 5 cũ, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng chạy qua 4 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng. Đặc thù địa hình thấp, bằng phẳng, không nhiều quanh co như đường miền núi nên tài xế đi khá đều chân ga.

“Nổi hứng” ra biển cùng Volkswagen Polo Volkswagen-Polo-Sedan-Trip-(1).jpgTrong quá trình vận hành trên đường cao tốc, chúng tôi nhận thấy, khả năng tăng tốc của xe khá bốc, vôlăng xe đầm chắc theo đúng phong cách truyền thống của các dòng xe châu Âu.

Vừa qua khỏi cầu Thanh Trì, nhập vào đường cao tốc, bắt gặp nụ cười thân thiện của cô nhân viên trạm thu phí, chúng tôi nhận chiếc thẻ quẹt được phát cho người cầm vôlăng để đo quãng đường và tính phí. Cao tốc được thiết kế 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, toàn tuyến được lắp đặt hệ thống hàng rào mắt cáo nhằm ngăn trâu bò và người dân đi xe đạp có thể gây nguy hiểm. Thêm vào đó, chất lượng mặt đường khá tốt nên chúng tôi cứ thế mà “vút” ga theo vận tốc cho phép 120 km/h.

Lái xe trên cao tốc mới có cảm giác khá “nhàm” vì ít khi cần thay đổi tốc độ hay phải “vần” nhiều vôlăng, tuy nhiên, đây lại là cơ hội để chúng tôi “tận hưởng” sự thoải mái và dễ chịu trong khoang lái của Polo. Xe được trang bị hệ thống giải trí Radio CD, dàn âm thanh 4 loa cùng các cổng kết nối ipod, AUX-In, hệ thống điều hòa tự động 2 chiều nên cả quãng đường đi khoang xe đều rộn ràng tiếng nhạc.

Volkswagen Polo sở hữu động cơ 1.6L sản sinh công suất 105 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 153 Nm tại vòng tua 3.800 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Trong quá trình vận hành trên đường cao tốc, chúng tôi nhận thấy, khả năng tăng tốc của xe khá bốc, vôlăng xe đầm chắc theo đúng phong cách truyền thống của các dòng xe châu Âu. Ngoài ra, so với các đối thủ ở phân khúc hạng sang sedan B và C thì khả năng cách âm của xe cũng khá tốt. Dù chạy ở tốc độ cao, nhưng âm thanh dội lên từ lốp hay khi qua các gờ cầu là không nhiều.

Cầm vôlăng, thưởng thức những bản nhạc êm ái, chỉ khoảng hơn 1 tiếng sau chúng tôi đã có mặt ở biển Đồ Sơn. Thời gian tuy ngắn, nhưng đủ để ghi lại những ấn tượng tốt về một chiếc xe châu Âu như Volkswagen Polo: thiết kế không cầu kỳ, khoang xe đơn giản, thực dụng nhưng cảm giác cầm lái thì tuyệt vời.

“Nổi hứng” ra biển cùng Volkswagen Polo Volkswagen-Polo-Sedan-Trip (14).jpgThời gian tuy ngắn, nhưng đủ để ghi lại những ấn tượng tốt về một chiếc xe châu Âu như Volkswagen Polo: thiết kế không cầu kỳ, khoang xe đơn giản, thực dụng nhưng cảm giác cầm lái thì tuyệt vời.

Lái xe xuống khu du lịch Hòn Dấu, chụp một vài pô ảnh với hoa muống biển, với bến cảng thưa người, với thông, với đá. Bước ra khỏi xe, mặt quay ra hướng biển, hít một hơi thật sâu thứ không khí trong lành ở Hà Nội ít khi có được. “Đổi gió” đôi khi chỉ cần thế là đủ!

>> Xem thêm ảnh "Nổi hứng" ra biển cùng Volkswagen Polo

Hà An (TTTĐ)
Ảnh: Trần Huy Thắng

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm