06:15  | 

Thị trường ôtô đang đứng ở đâu trong ASEAN?

Theo nghiên cứu của FT Confidential Research thuộc tờ Thời báo Tài chính (Anh), Việt Nam hiện chiếm 6,8% doanh số bán ôtô tại "ASEAN 5" - bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan.

Cũng theo tờ Thời báo này, Việt Nam có thể chiếm mức 10% doanh số bán ôtô tại "ASEAN 5" trong năm 2016, cao gấp năm lần so với mức 2% của năm 2012.

Thị trường ôtô đang đứng ở đâu trong ASEAN? VMS_2015 (1)-1.jpg

“Nhu cầu ôtô đang diễn biến "hai tốc độ" tại các nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. Trong khi doanh số bán ôtô tại Philippines và Việt Nam tăng trưởng ấn tượng thì tình hình ở một số thị trường lâu đời hơn như Indonesia, Malaysia và Thái Lan, diễn ra ngược lại” - FT Confidential Research phân tích.

Thị trường ôtô Việt Nam đang ngày càng thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Các số liệu mới nhất cho thấy doanh số bán ôtô tại Việt Nam tính từ đầu năm đến hết tháng 10 tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi ghi nhận mức tăng 35% trong năm 2014 và 23% trong năm 2013.

Việt Nam hiện vẫn là một trong những nước nghèo nhất Đông Nam Á, bên cạnh Myanmar, Campuchia và Lào. Mặc dù vậy, với dân số 90 triệu người và là một trong những nền kinh tế phát triển năng động nhất khu vực, Việt Nam đang ngày càng trở thành thị trường tiêu thụ ôtô hấp dẫn.

Tính trong "ASEAN 5", Toyota vẫn là thương hiệu xe được ưa chuộng số một, tiếp đó là Honda. Hai nhãn hiệu xe ôtô Nhật Bản này đang được hưởng lợi từ nhu cầu gia tăng mạnh tại Việt Nam và Philippines.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm