Thứ Bảy, 23/11/2024 | 01:03
07:41 |
Cận cảnh Lamborghini Huracan chính hãng thứ hai tại Hà Nội
Chiếc Lamborghini Huracan chính hãng thứ 2 vừa được đưa về Hà Nội sở hữu ngoại màu trắng đầy ấn tượng.
Cách đây ít lâu, giới mộ điệu đã được một phen mãn nhãn với những hình ảnh của một chiếc Lamborghini Huracan màu trắng nằm ở càng Hải Phòng. Không lâu sau, chiếc xe được thông quan và đưa về Showroom Lamborghini Hà Nội.
Lamborghini Huracan với tạo hình mạnh mẽ, năng động nhưng không hề kém phần lịch lãm.
Trong tiếng Tây Ban Nha, Huracan có nghĩa là “cơn bão”, kẻ nối dõi Gallardo vẫn được thiết kế với ngôn ngữ sang trọng và lịch lãm với cùng đường gân chạy dọc xe gãy gọn, mang lại một tổng hòa thanh thoát hơn, bệ vệ hơn so với người tiền nhiệm. Với Gallardo, chúng ta vẫn sẽ nghĩ đến một biểu tượng của sự mạnh mẽ và năng động. Tuy vậy trong lịch sử 10 năm có mặt và chứng kiến những chuyển mình chóng mặt trong thiết kế của các đối thủ, thiết kế của Gallardo đã có phần lui vào bóng tối, đặc biệt là khi Audi R8 ra đời. Bởi vậy, Huracan nhằm tiếp nối truyền thống vốn có và đồng thời giải quyết sự thiếu mới mẻ đó, thay vì phá cách hay chạy theo một sáng tạo gì đó cao xa hơn. Mặc dù cũng không thể phủ nhận sự có mặt của Huracan có phần hơi muộn màng.
Huracan sở hữu thiết kế hiện đại, cùng nhiều thiết kế vay mượn từ Reventon, nhưng đã được thay đổi nhằm phù hợp hơn với một chiếc Lamborghini thuộc phân khúc thấp nhất.
Lamborghini trình làng Huracan với mong muốn tái định vị thương hiệu của mình, như một trong những nhà sản xuất siêu xe thể thao tốt nhất thế giới. Tuy chưa thực sự đạt được kỳ vọng đó nhưng có thể thấy Huracan cũng đang góp phần tạo ra một mức lợi nhuận đáng nể, khi có thể kỳ vọng vượt qua điều Gallardo đã làm được trong suốt 1 thập kỷ tồn tại.
Tạo hình ngoại thất ấn tượng
Thiết kế tổng quan của Huracan có chủ đề là hình lục giác. ADN thiết kế mang đậm tính hình học một cách khá bảo thủ, chúng hiện hữu ở hầu hết các chi tiết từ nội thất đến ngoại thất. Từ bề ngang, Huracan gần như một đường cong trải dài từ đầu đến cuối chiếc xe, mềm mại và cuốn hút vô cùng. Trong khi đó đuôi xe vuốt cao mở rộng dần ra, cùng với phần thân khá ngắn, tất cả mang đến cho Huracan một cái nhìn tổng thể rất năng động, một chiếc xe mạnh mẽ và cơ bắp.
Thân xe với đường uốn dài mềm mại, tinh tế.
Các chi tiết góc cạnh đặc trưng được nhấn mạnh rất rõ ràng ở đèn pha, hay lười tản nhiệt của chiếc xe. Tạo hình của lưới tản nhiệt “chiếm” khá nhiều đất trong tạo hình phần đầu của Huracan. Thiết kế đèn pha của Huracan không có gì quá phá cách so với người tiền nhiệm, vẫn là tạo hình đơn giản và gần như như chỉ đảm nhận nhiệm vụ khẳng định thương hiệu với hình dạng chữ W. Đường vành ngay cưới kính cửa thấp và sự dứt khoát trong đường nét tạo ra một thiết kế phần "vai" rất mạnh mẽ.
Nội thất khác biệt
Bước vào bên trong, chúng tôi lập tức ấn tượng với phần bảng điều khiển chính khá đơn giản, nhưng được bài trí rất độc đáo, với một bề mặt trải dài từ mép của nó đến ngăn để đồ giữa 2 ghế. Nó mới mẻ, ấn tượng, và khác biệt với các siêu xe khác. Ngoài ra bảng điều khiển phụ được lược bỏ, những tất cả các phím chức năng lên vô-lăng. Đi cùng với đó là cần số đã được giải phóng về mặt không gian. Khuynh hướng tạo hình lục giác vẫn hiện hữu bên trong nội thất. Và đỉnh điểm là bảng điều khiển có thiết kể sáu cạnh. Các chi tiết giàu tính hình học này có ảnh hưởng trực tiếp từ mẫu concept Lamborghini Marzal 1967. Điều này đã được giám đốc thiết kế Perini thừa nhận.
Tổng quan nội thất của Huracan có khá nhiều điểm tương đồng với người anh em Aventador.
Vậy nên, ngay cả khi bạn nhìn từ bên ngoài hay vào trong, ở bất cứ góc nhìn nào, bạn cũng sẽ thấy rõ những góc cạnh đặc trưng cho lối thiết kế hình lục giác, tựa như cấu tạo của một phân tử các-bon.
Lẫy chuyển số được bố trí ngay sau vô-lăng, với 3 chế độ kiểm soát đi kèm: Strada (đường phố), Sport (thể thao) và Corsa (đua xe).
Động cơ và vận hành vượt trội
Ngay từ ban đầu, đội ngũ thiết kế nhà Lamborghini đã có ý định xây dựng một chiếc xe với động cơ đặt giữa, chiếc xe sở hữu động cơ V10 cho công suất tối đa 610 mã lực tại tốc độ vòng quay 8.250 rpm và mô-men xoắn 650Nm tại 6.500 rpm. Động cơ mới sử dụng cả hai cách thức phun trực tiếp và gián tiếp để tối ưu hóa khả năng phân phối nhiên liệu ở mọi thời điểm đốt cháy. Sau đó sức mạnh được truyền tới 2 cầu thông qua hộp số ly hợp kép trứ danh và lẫy chuyển số đặt gọn gàng sau vô-lăng. Động cơ mới có vòng quay nhanh hơn và mạnh hơn rất nhiều so với Gallardo. Theo công bố của nhà sản xuất Huracan chỉ mất có 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và mất 9,9 giây để đạt được tốc độ từ 0- 200 km/h trước khi đạt tới tốc độ cực đại 325 km/h.
Động cơ của Huracan được sản xuất tại Gyor, Hungary.
Điều tạo nên khác biệt lớn nhất của chiếc xe và người tiền nhiệm Gallardo về phần cứng là chính hệ thống khung gầm. Khung gầm của Huracan được chế tạ bởi sợi các-bon và nhôm. Sợi các-bon sẽ tạo phần khoang trung tâm, khoang phía sau, trụ B và vách ngăn phía sau. Toàn bộ sẽ được gắn chặt bằng các tấm nhôm để tạo nên phần còn lại của chiếc xe. Theo giải thích của thiết kế sư trưởng Filippo Perini, mục tiêu kép vừa làm chiếc trở nên mạnh mẽ hơn vừa phải nhẹ hơn thực sự là một yêu cầu nan giải. Tuy nhiên, bằng cách kết hợp nhôm và sợi các-bon, nhóm thiết kế đã giúp tổng trọng lượng của Huracan tụt xuống mức 1.422 kg, nhẹ hơn khoảng 10% và cứng hơn 50% so với Gallardo.
Khung của Huracan không xuất hiện nhiều thành phần carbon như Aventador.
Tuy nhiên vật liệu các-bon trên Huracan không được sử dụng nhiều như trên đàn anh Aventador, nhằm tối ưu hóa vấn chi phí sản xuất, nhưng đồng thời vẫn đảm bảo sự dung hòa giữa trọng lượng và độ cứng.
Trang bị an toàn chuẩn mực.
Nhằm giúp người lái cầm cương Huracan một cách an toàn, chiếc xe đã được trang bị hệ thống phanh gốm carbon. Trang bị này giúp Huracan dừng ở vận tốc 100 km/h về trạng thái tĩnh trong quãng đường vỏn vẹn 32 m, ngắn hơn 1 m so với bài test đối với Gallardo. Mặc dù hoạt động hiệu suất cao như vậy nhưng Huracan còn ưu việt hơn Gallardo cả về mặt tiêu thụ nhiên liệu.
Phiên bản 2016 của chiếc xe được trang bị hệ thống ngắt xy-lanh, tạm thời ngắt xy-lanh khi công suất tối đa không được sử dụng. Nhờ sự thay đổi này, lượng khí thải CO2 giảm từ 290 g/km xuống 283 g/km. Bên cạnh đó, Huracan còn được trang bị thêm hệ thống Auto Start/Stop và công nghệ ANIMA (Adaptive Network Intelligent Management) cho phép chiếc xe giảm 11% lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2 so với Gallardo.
Huracan chỉ sở hữu kiểu mở cửa ngang truyền thống, thay vì cách mở cắt kéo như trên đàn anh Aventador hay Murcielago.
Khác với chiếc Huracan chính hãng đầu tiên với mức giá 16 tỉ đồng, chiếc thứ hai chỉ sở hữu mức giá đề xuất 14,2 tỉ đồng.
>> Xem ảnh chi tiết Lamborghini Huracan chính hãng thứ 2 về Hà Nội
- Chi tiết Lamborghini Huracan chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
- Siêu bò Lamborghini Huracan 16 tỷ vào Sài Gòn tìm khách
- Lamborghini Huracan chính hãng đầu tiên tại Việt Nam có chủ
Hoàng Anh (TTTĐ)
Ý kiến đánh giá (2)