16:49  | 

Ngắm vẻ đẹp của Jaguar F-Type S 2016 tại Việt Nam

Chiếc Jaguar F-Type S vừa được đưa về Việt Nam bởi nhập khẩu chính thức UK Auto sở hữu màu sơn cam nổi bật và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,9 giây.

Jaguar F-Type ra đời lần đầu tiên vào năm 2012 tại Paris Auto Show, nó được thừa hưởng đầy đủ “phẩm chất” của mẫu concept C-X16 mà hãng từng giới thiệu trước đó. Đến năm 2013, “báo gấm” F-Type đã khiến cho đội ngũ thiết kế phải tự hào khi mang về danh hiệu “Thiết kế của năm” trong lĩnh vực ôtô. Mẫu xe này được miêu tả có kiểu dáng thiết kế hiện đại nhưng vẫn khơi dậy các giá trị truyền thống về dòng xe thể thao của Jaguar.

Ngắm vẻ đẹp của Jaguar F-Type S 2016 tại Việt Nam Jaguar F-Type (1).jpgJaguar F-Type S vừa về Việt Nam.

Không chỉ có vậy, F-Type còn đánh dấu sự trở lại của Jaguar trong dòng sản phẩm coupe thể thao với tố chất tập trung vào sự nhanh nhẹn, hiệu suất của động cơ và tối thiểu hóa sự tham gia của con người trong bộ máy vận hành. Bên cạnh đó, đặc tính kỹ thuật quan trọng nhất làm cơ sở cho việc phát triển nên F-Type là công nghệ xử lý các hợp chất nhôm nhẹ bậc thầy của Jaguar, cho độ cứng cao nhưng trọng lượng vẫn ở mức tốt trong làng xe thể thao.

Về ngoại hình, Jaguar F-Type là sự hoà trộn của những đường cong thanh thoát và nét mạnh mẽ của một chiếc xe thể thao đúng nghĩa. Phía trước là lưới tản nhiệt đặc trưng Jaguar với thanh ngang cỡ lớn cùng hốc hút gió hai bên được lấy cảm hứng từ mang cá mập. Đèn pha được kéo dài theo vòm bánh trước, sử dụng công nghệ LED và HID-xenon.

Mui xe được vuốt dài phía sau tương tự nhiều mẫu xe GT khác trong làng xe hơi thế giới. Tuy nhiên có thể dễ dàng nhận diện bởi cụm đèn hậu LED kéo dài sang hai bên và ống xả đôi đặt ở trung tâm - một chi tiết để phân biệt giữa phiên bản động cơ V6 và V8.

Cánh gió phía sau của Jaguar F-Type có thể tuỳ ý đóng/mở thông qua một nút bấm bên trong khoang lái, nhưng dù muốn hay không, nó sẽ tự mở khi xe đạt vận tốc trên 97 km/h, giảm lực nâng đến 120 kg do gió đi qua gầm xe. Khi giảm xuống tốc độ dưới 65 km/h, cánh gió sẽ tự đóng lại.

Nội thất bên trong Jaguar F-Type mang cảm hứng từ buồng lái của một chiến đấu cơ tập trung vào người điều khiển. Các nút bấm được sắp xếp đơn giản khoa học sao cho dễ sử dụng ngay cả khi đang di chuyển tốc độ cao trên đường. Một số điểm đáng chú ý bao gồm 3 chế độ lái (Bình thường, Tuyết và Thể thao), hệ thống âm thanh Meridian 12 loa, hệ thống chiếu sáng tuỳ chỉnh, màn hình cảm ứng 8 inch, ghế ngồi điều chỉnh 14 hướng,...

Ngắm vẻ đẹp của Jaguar F-Type S 2016 tại Việt Nam Jaguar F-Type (18).jpg

Chiếc Jaguar F-Type trong bài thuộc phiên bản S, tương ứng với động cơ V6 3.0L, sản sinh công suất tối đa 380 mã lực, cao hơn 40 mã lực nếu so với bản tiêu chuẩn do được trang bị thêm hệ thống tăng áp (Supercharged). Kết hợp với động cơ là hộp số tự động "QuickShift" ZF 8 cấp độ và hệ dẫn động bánh sau. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h là 4,9 giây và tốc độ giới hạn điện tử 275km/h.

Hiện tại, chiếc Jaguar F-Type S 2016 trong bài viết được nhập khẩu chính hãng bởi Jaguar Land Rover Việt Nam, giá bán không được tiết lộ.

>> Xem thêm ảnh Jaguar F-Type S 2016 tại Việt Nam

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm