15:23  | 

Sẽ phạt người đi bộ vi phạm giao thông từ ngày 1/2/2016

Từ ngày 1/2/2016, lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý đối với người đi bộ vi phạm luật giao thông.

Theo đó, lực lượng chỉ huy giao thông, tuần tra kiểm soát sẽ tập trung xử lý vi phạm tại các nút giao trọng điểm, có đèn tín hiệu giao thông, vạch sơn và cầu vượt cho người đi bộ; trên các tuyến cấm người đi bộ, đường vành đai 3 trên cao, đại lộ Thăng Long...

Sẽ phạt người đi bộ vi phạm giao thông từ ngày 1/2/2016 phat-nguoi-di-bo.jpg

Theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, trong thời gian qua, tình trạng người đi bộ tham gia giao thông vi phạm và không chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) như đi qua đường không đúng nơi quy định, vượt qua dải phân cách, đi vào đường cao tốc… là một trong những nguyên nhân gây cản trở giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Số liệu thông kê của PCSGT cho thấy, năm 2015 địa bàn TP Hà Nội xảy ra 1.696 vụ tai nạn giao thông trong đó tai nạn liên quan đến người đi bộ xảy ra 112 vụ, tai nạn do người đi bộ gây ra xảy ra 33 vụ, tai nạn liên quan đến xe mô tô xảy ra 1.008 vụ, tai nạn do xe mô tô gây ra xảy ra 916 vụ, chiếm 54%.

T.A (TTTĐ)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm