06:20  | 

Chiếc Mercedes-Benz E-Class 2016 đầu tiên xuất xưởng

Tập đoàn Daimler vừa công bố mẫu Mercedes-Benz E-Class 2016 đầu tiên dành cho khách hàng đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất ở Sindelfingen (Đức).

Giữa tháng 12 năm ngoái, Mercedes bắt đầu sản xuất S-Class Cabriolet ở Sindelfingen và bây giờ đến lượt E-Class, mẫu xe được mệnh danh là dòng saloon dành cho giới kinh doanh thông minh nhất thế giới.

E-Class là model bán chạy nhất của Mercedes với hơn 12 triệu xe bán ra toàn cầu (bao gồm dòng Estate).

Chiếc Mercedes-Benz E-Class 2016 đầu tiên xuất xưởng e-class-2016.jpgMercedes-Benz E-Class 2016.

Thế hệ mới của E-Class 2016 được các kĩ sư gia tăng về chiều dài và chiều dài cơ sở tuy nhiên lại có trọng lượng nhẹ hơn so với phiên bản hiện hành. Cụ thể, E-Class 2016 có chiều dài tổng thể 4.922 mm tăng 43 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.939 mm tăng 66 mm.

Thiết kế tổng thể của xe lấy nhiều cảm hứng từ đàn anh S-Class hiện hành. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt 3 nan ngang làm từ hợp kim mạ chrome sáng hoặc kiểu 2 nan lớn với logo ngôi sao 3 cánh chính giữa. Cụm đèn pha vuốt ngược với chùm đèn LED 84 bóng chiếu sang hiệu suất cao, hai hốc hút gió lớn tích hợp trên cản trước.

Thiết kế mượt mà từ trước ra sau cùng hệ thống khí động học tiên tiến giúp E-Class 2016 có hệ số cản cd ở mức 0,23. Ở phần đuôi xe, điểm thu hút chính là thanh chrome giữa cụm đèn hậu LED thanh mảnh và hệ thống ống xả kép tích hợp trên cản sau.

Không gian cabin bên trong E-Class 2016 được lấy cảm hứng nhiều từ S-Class. Màn hình cảm ứng lớn kích thước 12,3 inch thiết kế liền mạch với màn hình hiển thị thông số kĩ thuật phía sau vô-lăng. 4 khe thoát gió điều hòa không khí được đặt ngay phía dưới màn hình này. Vô-lăng 3 chấu bọc da được tích hợp nhiều phím bấm cảm ứng chức năng cơ bản, hệ thống âm thanh Frontbass tiêu chuẩn và dàn âm thanh vòm Burmester 3D tùy chọn.

Một trong những tích năng hiện đại nổi bật của Mercedes E-Class 2016 đó là hệ thống NFC cho phép người lái sử dụng điện thoại thông minh của mình như là một chìa khóa và tích hợp hệ thống chống trộm đi kèm, hệ thống đỗ xe từ xa, tương tự trên BMW 7-Series mới.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm