06:10  | 

"Siêu bò" Aventador Roadster độc nhất Việt Nam xuống phố đầu năm

Sự xuất hiện của siêu bò Lamborghini Aventador Roadster mui trần vào những ngày đầu năm mới đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới mê xe đất cảng.

Chiếc Aventador Roadster đầu tiên tại Việt Nam này được đưa về bởi một nhà nhập khẩu tư nhân ở Hà Nội với mức với giá khoảng 1,1 triệu USD vào cuối tháng 10 năm ngoái. Sau khi hoàn thành đăng kiểm tiêu chuẩn khí thải, siêu bò này đã được “gả” cho một đại gia tại Hải Phòng.

Aventador là tên của một chú bò tót nổi tiếng, tham chiến vào trận đấu vào tháng 10/1993 tại Saragossa Arena. Lòng dũng cảm, nhiệt huyết và sức mạnh phi thường giúp Aventador nhận danh hiệu "Trofeo de la Peña La Madroñera" 

Phiên bản Roadster (mui trần) của Aventador được hãng xe Ý trình làng tháng 11/2012, gần 2 năm sau thời điểm phiên bản Coupe chính thức lộ diện. So với người anh em, Aventador Roadster có sự thay đổi lớn nhất là phần mui xe khi phần khung liên đã được thay đổi thành 2 tấm ghép làm từ sợi carbon và có trọng lượng chỉ 6kg và có thể tháo lắp dễ dàng. Phần mui sau khi được tháo ra có thể xếp vào hộc để đồ dưới nắp ca-pô phía trước.

Chiếc Aventador Roadster độc nhất Việt Nam thời điểm hiện tại sở hữu màu sơn đỏ, cùng màu với hệ thống heo phanh. Kết hợp với chúng là bộ mâm sơn đen bóng, kích thước 19 inch phía trước và phía sau là 20 inch. Đi kèm với đó là bộ lốp hiệu suất cao của Pirelli kích thước 255/35 ZR trước và 335/30 ZR sau.

Bộ mâm đúc với loại 19 inch phía trước và phía sau 20 inch. 

Aventador được ưu ái trang bị hệ thống treo trước và sau được chia sẻ công nghệ từ đường đua F1. Hệ thống nâng hạ gầm thủy lực nên nhanh hơn loại khí nén. Hệ thống lái Lamborghini Anima với các lựa chọn chế độ trên bảng điều khiển trung tâm gồm Strada, Sport và Corsa. Cánh gió điều khiển điện tử 3 vị trí phụ thuộc tốc độ và chế độ lái. Cùng với đó là hệ thống phanh thủy lực kết hợp phanh chân không.

Aventador Roadster có chiều dài cơ sở 2.700 mm, chiều dài tổng thể 4.780 mm, chiều rộng 2.030 mm, chiều cao 1.136 mm và trọng lượng khô 1.625 kg. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau là 43/57.

Mang lại sức mạnh cho siêu bò này là khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít như bản coupe. Động cơ  này có khả năng sản sinh công suất tối đa 700 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500 vòng/phút. Aventador Roadster có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa đạt 349 km/h.

Aventador tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong 2,9 giây và vận tốc tối đa 350 km/h.

Sức mạnh động cơ được truyền đến 4 bánh xe thông qua hộp số 7 cấp ISR. Theo công bố của hãng xe Ý, thời gian chuyển số của Aventador chỉ khoảng 50 phần nghìn giây, nhanh hơn 40% so với các loại hộp số ly hợp kép tiêu chuẩn. Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp theo công bố của hãng siêu xe Italy ở mức 16 lít/100 km.

Các chế độ kiểm soát sức manh vận hành gồm Strada, Sport và Corsa.

Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster có giá bán khởi điểm khoảng 441.600 USD.

>> Xem thêm ảnh Lamborghini Aventador Roadster dạo phố Hải Phòng

Hoàng Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm