07:10  | 

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm

Thay cho khung cảnh tất bật, sầm uất thường thấy, những ngày đầu năm, các con phố ở thủ đô Hà Nội trở nên vắng vẻ và bình yên.

Phố phường Hà Nội những ngày đầu năm không còn cảnh tắc đường chật cứng, tiếng còi xe ồn ào hay những gương mặt vội vã, tất bật. Hầu hết các tuyến phố thưa thớt người qua lại, trả lại cho Hà Nội sự tĩnh lặng, vẻ đẹp bình dị đến lạ thường.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (28).JPGPhố Hàng Mã vắng lặng trong buổi sáng đầu năm.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (19).JPGĐường Tràng Tiền ngày thường vốn nô nức người qua lại, cũng trở nên yên ắng.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (17).JPGKhông một bóng người, con đường này "bỗng nhiên"  trở nên rộng rãi và kéo dài hun hút

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (20).JPG

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (4).JPGĐường Ven Hồ hay còn được gọi bằng cái tên "Bến Hàn Quốc" ngày thường vẫn là nơi tấp nập dòng người qua lại.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (3).JPGTất cả nhường lại cho bầu không khí thoáng đãng, yên bình, không còn cảnh xô bồ hay chen lấn.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (9).JPGPhố Kim Mã cùng những tán cây trải rộng trở nên yên bình hơn hẳn ngày thường, lác đác bóng người dân qua lại tận hưởng không khí của dịp đầu năm. 

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (10).JPG

Chỉ còn lại phần lòng đường được nhuộm vàng từng ô bởi màu nắng.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (1).JPGVới phần vỉa hè rộng nhất nhì Hà Nội và dọc cây cối lâu năm thẳng tắp, "con đường đẹp nhất Hà Nội" Phan Đình Phùng đông đúc hơn đôi chút.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (25).JPGPhố Chả Cá vắng bóng người qua lại.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (23).JPGNhững tuyến đường trung tâm trở nên yên tĩnh, khác hẳn vẻ nhộn nhịp trước đó.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (27).JPGLá rụng ngổn ngang trên phố cổ, thỉnh thoảng vang lên tiếng vọng "Ai muối đi" của những người rao bán muối sớm đầu năm (Tục mua muối đầu năm gắn liền ý nghĩa cầu mong sự đậm đà trong tình cảm gia đình, cũng như các mối quan hệ họ hàng, hàng xóm, làm ăn).

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (36).JPGChợ Hàng Da thưa thớt bóng người qua lại.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (32).JPGPhố Bát Sứ yên tĩnh khác hẳn ngày thường.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (30).JPGMột cụ ông ra ngoài tận hưởng bầu không khí thoáng đãng đầu năm.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (34).JPGNgã tư giữa phố Thuốc Bắc và phố Hàng Vải.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (8).JPGĐường Chu Văn An.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (7).JPGLác đác những dòng người qua lại, tận hưởng những tia nắng đầu tiên.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (2).JPGĐường Thanh Niên, tuyến đường chạy ngang, ngăn cách hồ Trúc Bạch và hồ Tây với những hàng phượng vĩ, những rặng trúc cũng trở nên "lãng mạn" hơn với khung cảnh vắng vẻ và rất bình yên.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (5).JPGĐoạn đường đi qua lăng bác thỉnh thoảng mới có vài dòng người qua lại.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (21).JPGXế trưa trên phố Lương Văn Can, người dân đã bắt đầu ra ngoài, thăm hỏi và gửi tới người thân những lời chúc tốt đẹp nhất.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (16).JPGBãi đỗ xe của ngân hàng nhà nước Việt Nam cũng không còn sự ồn ào náo nhiệt thường thấy.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (33).JPGNhững ngã tư thường ngày vốn đông đúc, chật chội thì trong sáng đầu tiên của năm Bính Thân thật rộng rãi và thưa thớt người qua.

Hà Nội đẹp bình dị những ngày đầu năm Hà Nội ngày đầu năm (31).JPGNhà nhà đóng cửa, phố nhỏ cũng trở nên đìu hiu hơn.

>> Xem thêm ảnh phố phường Hà Nội ngày đầu năm.

Hoàng Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm