07:05  | 

Renault trình làng xe thể thao Alpine Vision Concept

Mẫu xe thể thao Alpine Vision vừa được Renault giới thiệu tại Monte Carlo, trước khi đi vào sản xuất vào cuối năm nay và đến tay khách hàng đầu năm 2017.

Alpine Vision Concept là mẫu xe ý tưởng mà Renault giới thiệu trong một sự kiện đặc biệt diễn ra trong ngày hôm qua tại Monte Carlo. Xe có trọng tâm thấp, sở hữu phong cách cổ điển và là bước phát triển lớn so với chiếc Celebration Concept.

Renault trình làng xe thể thao Alpine Vision Concept Renaulu_Alpine (1).jpgVision Concept là mẫu xe thể thao phát triển dưới tay Alpine, công ty con của Renault.

Bánh xe lấy cảm hứng từ viên kim cương quay tròn liên tưởng đến tốc độ cao, trong khi đuôi xe cơ bắp thiết kế vuốt vào trong làm tăng đậm tính khí động học, giảm sức cản không khí khi di chuyển. Theo nhà sản xuất thì thiết kế này đã thực tế 80%, sẵn sàng đi vào sản xuất vào cuối năm nay.

Alpine Vision là một chiếc xe thể thao có trọng lượng nhẹ, động cơ đặt giữa và động cơ công suất cao. Có lời đồn đoán rằng, trọng lượng của xe chỉ dừng lại ở con số 1.100 kg.

Thừa hưởng khí chất của dòng xe thể thao Alpine huyền thoại, Vision Concept có buồng lái tập trung vào người điều khiển, hạn chế các nút bấm. Bậc cửa độc đáo có khắc tên nhà thiết kế. Nội thất sử dụng chất liệu da cao cấp, sợi carbon và nhôm. Các chi tiết đáng chú ý khác bao gồm một màn hình TFT tuỳ biến, hai bàn đạp và gác chân nhôm hình tam giác tượng trưng cho đỉnh núi Anpơ.

“Trái tim” của Alpine Vision Concept là khối động cơ tăng áp 4 xy-lanh 1.6L, mà rất có thể là lấy từ chiếc Clio RS. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 4,5 giây. Chiếc xe còn được hỗ trợ bởi một hệ thống phanh tiên tiến, cho lực phanh cao và hiệu quả.

T.A (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm