13:44  | 

Video: “Thần sấm” Kawasaki Ninja H2R độ đạt vận tốc 385 km/h

Chiếc Kawasaki Ninja H2R đã được các kĩ sư Nhật độ lại để đạt công suất tối đa 400 mã lực, tốc độ tối đa lên đến 385 km/h.

Một cuộc thử nghiệm vừa được các thành viên của đội đua TrickStar (đội đua nổi tiếng tại Nhật Bản gắn liền với những chiếc Ninja ZX-10R sặc sỡ sắc màu) thực hiện với chiếc siêu môtô chỉ Kawasaki Ninja H2R tại đường đua Jari, Nhật Bản nhằm kiểm tra tốc độ tối đa của xe sau khi đã tinh chỉnh lại động cơ.

Từ sức mạnh hơn 300 mã lực nguyên bản, mẫu môtô có biệt danh “thần sấm tốc độ” đã được điều chỉnh để có thể cho ra một công suất khủng khiếp lên đến 400 mã lực. Cưỡi trên yên của siêu môtô này là tay đua Ryuji Tsuruta – một trong những lái chính của đội với nhiều năm kinh nghiệm trên đường đua tốc độ và cũng là tay đua khá nổi tiếng tại Nhật Bản.

Video: “Thần sấm” Kawasaki Ninja H2R độ đạt vận tốc 385 km/h kawasaki Ninja H2R.JPG

Bài kiểm tra kết thúc, bảng đồng hồ xe đã ghi lại được tốc độ tối đa của siêu môtô 400 mã lực này là 385 km/h, bỏ xa kỉ lục 350,1 km/h của tay đua motorGP Marc Marquez từng lập được tại Qatar. Tuy nhiên, theo đại diện của đội đua TrickStar, con cưng mang công suất khủng của họ sẽ thừa khả năng đạt tốc độ 400 km/h nếu như có thêm một đoạn đường thẳng dài hơn và họ sẽ tiếp tục để chuẩn bị cho cuộc thử nghiệm đó trong tương lai.

Kawasaki Ninja H2R ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2014 tại Intermot, Đức. Xe sử dụng bộ khung lưới mắt cáo, thiết kế khác biệt hoàn toàn so với những mẫu superbike khác trên thị trường hiện nay. H2R sở hữu chiều dài cơ sở ở mức 1.455 mm, thiết kế đầu xe có cánh hướng gió và hai hốc hút gió, gương chiếu hậu cũng được thiết kế tối ưu đảm bảo tính khí động học.

Tại thị trường Mỹ, siêu môtô Kawasaki Ninja H2R có giá bán tiêu chuẩn ở mức 50.000 USD trong khi tại châu Âu xe có giá cao gấp rưỡi tại Mỹ.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm