10:05  | 

5 "nữ tướng" quyền lực nhất ngành ôtô

Ngành công nghiệp ôtô thế giới thường do đấng mày râu thống trị, nhưng điều đó không có nghĩa rằng vắng bóng vai trò của nữ giới.

Thực tế, ở Mỹ năm 2013, 25,4% công việc trong sản xuất xe và trang thiết bị do phụ nữ nắm giữ. Từ các kỹ sư cho đến những tay đua đều có sự góp mặt của phái đẹp.

Dưới đây là 5 "nữ tướng" quyền lực nhất, góp phần thay đổi diện mạo của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.

1. Mary Barra

Chức vụ: CEO  của General Motors

5

Cái tên đầu tiên được nhắc đến chính là Mary Barra, CEO của "gã khổng lồ" General Motors (GM).

Bà Mary Barra vừa được bổ nhiệm vào chiếc ghế CEO của GM sau khi CEO hiện hành Dan Akerson rời vị trí vào tháng 15/01/2014. Với cương vị mới, bà Mary Barra trở thành CEO nữ đầu tiên trong lịch sử General Motors.

Barra được xem là một người phụ nữ quyền lực trong ngành công nghiệp ôtô và trong kinh doanh bà được cả tạp chí Forbes và Fortune vinh danh trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất.

2. Elena Ford

Chức vụ: Phó chủ tịch quản lý khách hàng và đại lý toàn cầu của Ford

Bà Elena là chắt của Henry Ford, người sáng lập hãng Ford và trở thành phó chủ tịch từ tháng 3/2013, cũng là thành viên nữ đầu tiên của gia đình khi nắm giữ chức vụ này. Trước đó, bà làm việc tại bộ phận quan hệ khách hàng của công ty.

3. Danica Patrick

Không phải là người nắm giữ quyền lực trong các hãng xe, nhưng Danica Patrick lại ghi dấu ấn ở các giải đua. Cô là thành viên đầu tiên trong thế hệ của mình giành chiến thắng tại giải Indy 500 cũng như lần đầu giành vị trí pole tại Daytona 500.

Tay đua xinh đẹp này từng xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình, các trang bìa tạp chí, làm người mẫu cho nhiều sản phẩm, từ nước hoa đến xe hơi và là nhân vật khách mời trong trò chơi video "Sonic & All-Stars Racing Transformed".

4. Alicia Boler-Davis

Chức vụ: Phó chủ tịch cấp cao, phụ trách chất lượng và chăm sóc khách hàng toàn cầu của GM

Từ kỹ sư sản xuất cho đến vị trí phó chủ tịch cấp cao, Boler-Davis đã thăng tiến nhanh trong ở GM. Thập chí trước khi đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch cấp cao, bà được vinh danh trong danh sách 100 phụ nữ lãnh đạo của ngành công nghiệp ô tô Bắc Mỹ.

5. Linda Hasenfratz

Chức vụ: CEO Linamar - hãng sản xuất linh kiện ôtô lớn thứ hai của Canada

Bà Hasenfratz đảm nhiệm chức vụ từ năm 2002 tại công ty do chính cha của bà thành lập. Linamar từng lập kỷ lục khi bán ra số linh kiện trị giá 3,1 tỷ USD trong năm 2012 và Hasanfratz đặt mục tiêu tăng gấp 3 lần vào năm 2020. Bà cũng là người nhận được danh hiệu Doanh nhân của năm do EY bình chọn năm 2014. Linda Hasenfratz là người phụ nữ đầu tiên giữ chức danh này.

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm