15:04  | 

Mazda chưa quan tâm đến động cơ điện

Mặc dù các hãng xe đang có xu hướng chuyển dần sang động cơ điện, nhưng với Mazda, công nghệ Skyactiv vẫn còn chỗ đứng trên thị trường.

Trong buổi phỏng vấn với trang Auto Express, ông Jeff Guyton - giám đốc điều hành của Mazda tại châu Âu, đã hy vọng rằng những sản phẩm hãng có thể tăng đáng kể hơn về hiệu suất mà không cần đến bất kỳ đến các công nghệ điện hóa.

Ông còn chia sẻ thêm: “Tôi cho rằng, xe Mazda sẽ tăng chỉ số tiết kiệm nhiên liệu ít nhất từ 20 đến 30 % vào cuối thập kỷ này”. Theo đó, các sản phẩm có thể đạt mức khí thải CO2 ở mức 95 g/km mà “không cần trang bị đến động cơ điện”. Đây là một phần trong chiến lược sử dụng công nghệ Skyactiv lâu dài mà Mazda đã công bố vào năm 2010. Thương hiệu Nhật cũng từng tuyên bố rằng: “Không xe điện, không Hybrid”.

Mazda chưa quan tâm đến động cơ điện Mazda_Skyactiv.jpgHiện tại, Mazda vẫn chưa hứng thú với động cơ điện và vẫn tiếp tục áp dụng công nghệ Skyactiv vào các sản phẩm của mình.

Như đã đề cập vào năm 2011, Mazda đã hy vọng và chờ đợi cho đến khi các hãng xe đều thi nhau nghiên cứu và phát triển công nghệ Plug-in và Hybrid thì các trang thiết bị và phụ tùng linh kiện sẽ rẻ hơn. Có vẻ như Mazda đang âm thầm thử nghiệm các xe điện và sẽ công bố mẫu xe điện Mazda EV trong thời gian tới.

Ông Guyton chia sẻ rằng: “Các hãng xe đang quan tâm đến công nghệ xe điện và sẽ ứng dụng nó trong tương lai. Nhưng sẽ mất một khoảng thời gian trước khi công nghệ xe điện thích nghi với thị trường mà không cần đến những chính sách hở trợ về thuế”.

Hiện tại, mẫu xe sử dụng công nghệ xăng điện Mazda 3 đã có được ra mắt tại thị trường Nhật với động cơ lấy từ Toyota Prius và năm 2015, hãng xe Nhật này có thể sẽ trình làng mẫu xe Mazda 2 có thiết kế và công nghệ được lấy cảm hứng từ Leaf.

Thành Nhơn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm