08:31  | 

Một ngày trải nghiệm Porsche World Roadshow 2016

Trong ngày đầu tiên (21/3), sự kiện Porsche World Roadshow 2016 tại Việt Nam đã mang đến những giây phút tuyệt vời tới các học viên qua 4 bài trải nghiệm khác nhau.

Porsche World Roadshow 2016 là sự kiện trải nghiệm xe Porsche lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Tổ chức trong 9 ngày (từ 21-23/3), khách mời đã được trực tiếp cảm nhận cầm lái những chiếc xe thể thao Porsche chưa từng xuất hiện tại Việt Nam dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp của đội ngũ huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm đến từ Đức.

Một ngày trải nghiệm Porsche World Roadshow 2016 NHON3745.jpgPorsche World Roadshow 2016 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Có tổng cộng 22 mẫu xe thể thao hiệu suất cao đình đám của Porsche có mặt tại đây, bao gồm những đại diện nổi bật là Macan Turbo, Cayenne Turbo S, Panamera Turbo S, Cayman GT4, Boxster GTS, 911 Targa 4 GTS, 911 GT3 RS và đặc biệt là sự hiện diện của các phiên bản mới ra mắt thuộc thế hệ thứ bảy của dòng xe 911 như 911 Carrera, 911 Carrera S, 911 Carrera 4S hay 911 Turbo S.

Chương trình được chia làm 4 bài trải nghiệm chính, bao gồm Vượt chướng ngại vật, Địa hình, Tăng tốc & phanh và Đường trường. Mỗi bài trải nghiệm đều có những mục đích khác nhau, nhưng tựu chung lại là để giúp học viên có thêm kỹ năng điều khiển xe và cảm nhận khả năng tuyệt vời của xe Porsche.

Học viên tham gia được chia thành 4 nhóm. Mỗi nhóm có một huấn luyện viên riêng. Huấn luyện viên sẽ là người hướng dẫn cách điều khiển phù hợp ở từng bài thi và chấm điểm để tìm ra người hoàn thành xuất sắc nhất tính theo thời gian.

Một ngày trải nghiệm Porsche World Roadshow 2016 Porsche (11).jpgHuấn luyện viên đang hướng dẫn các học viên chuẩn bị sang bài trải nghiệm tăng tốc và phanh.

Trước khi đi vào trải nghiệm, học viên còn được 2 huấn luyện viên hướng dẫn cụ thể tư thế ngồi lái xe sao cho an toàn tối đa. Bởi khi chạy ở tốc độ cao, người điểu khiển sẽ bị rung lắc qua nhiều hướng, tình trạng này có thể khiến mất lái do bám chặt vào vô-lăng và gây hậu quả khôn lường. Tuy nhiên, dù nhanh hay chậm, điều quan trọng đầu tiên sau khi bước lên xe vẫn là thắt dây an toàn.

Vượt chướng ngại vật

Một ngày trải nghiệm Porsche World Roadshow 2016 Porsche (6).jpg Một ngày trải nghiệm Porsche World Roadshow 2016 Porsche (7).jpg Một ngày trải nghiệm Porsche World Roadshow 2016 Porsche (5).jpg

Trong bài đầu tiên, học viên điều khiển chiếc Porsche Boxster GTS theo sa hình do huấn luyện viên sắp đặt với 1 khúc cua và 2 chướng ngại vật. Bài tập này để nhằm nâng cao kỹ năng điều khiển, đồng thời hiểu được khả năng ổn định thân xe, độ bám đường tuyệt vời của xe Porsche.

Tăng tốc và phanh

Được coi là điểm nhấn của chương trình, bài trải nghiệm "Tăng tốc và phanh" đã giúp học viên cảm nhận rõ ràng gia tốc "cực kỳ mãnh liệt" của cỗ máy 580 mã lực và hệ thống phanh đẳng cấp trên Porsche 911 Turbo S. Hơn nữa, huấn luyện viên còn hướng dẫn kích hoạt chế độ Launch Control bằng cách bật chế độ Sport Plus, sau đó giữ cả chân ga và chân phanh. Rồi nhả chân phanh để đạt tốc độ nhanh nhất.

Launch Control tối ưu hóa hệ thống điều khiển động cơ và hộp số ly hợp kép (PDK) và hệ thống phanh ABS (chống bó cứng phanh) giúp xe tăng tốc nhanh nhất có thể. Nó khiến người ngồi ghế bên hoa mắt vì gia tốc cực nhanh của Porsche 911 Turbo S. Chỉ với quãng đường ngắn, mọi học viên đều được cảm nhận tốc độ trên 100 km/h.

Địa hình

Với 5 chiếc SUV Cayenne cùng sự hướng dẫn chính xác, nhiệt tình của huấn luyện viên đã giúp các học viên dễ dàng vượt qua dốc cao, đường nghiêng, hố sâu và đường gập ghềnh mất bám. Bài tập Địa hình tạo điều kiện cho học viên hiểu được rõ nét hệ thống hỗ trợ đổ dốc, hệ thống hỗ trợ dừng ngang dốc, hệ thống dẫn động 4 bánh đặc trưng của dòng xe SUV hạng sang của Porsche.

Đường trường

Tạm xa tiếng lốp ken két trên mặt đường, học viên tiếp tục được cầm lái dàn Porsche Macan, Porsche Cayenne, Boxster... di chuyển trên đường phố thực tế để hiểu được giá trị của những chiếc xe hạng sang mang thương hiệu Porsche. Khi mà mỗi di chuyển của đoàn xe đều kèm theo ánh mắt dõi theo của người đi đường. Bởi lẽ, đặc tính vận hành hay trang bị là lý tính, nhưng thiết kế và âm thanh đầy cảm xúc mới là thứ mê hoặc lòng người...

Hot Lap

Hot Lap là món quà đặc biệt của Porsche. Ba huấn luyện viên chuyên nghiệp từ Đức trực tiếp trình diễn cùng 3 xe thể thao Porsche, là 911 GT3 RS, Cayman GT4 và Boxster GTS. Nói là đặc biệt ở chỗ bởi ghế bên là vị trí dành cho các học viên. Ngồi bên trong xe, mỗi học viên đều được cảm nhận rõ nét tiếng lốp mài ken két trên đường, những màn quay xe và tăng tốc đầy nghẹt thở.

Kết thúc sự kiện Porsche World Roadshow 2016 là thời gian trao giải thưởng cho học viên có kỹ năng lái xe tốt nhất và trao chứng chỉ, ảnh lưu niệm, quà tặng cho mọi học viên tham gia.

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm