15:23  | 

Ngắm “ngựa chồm” Ferrari 488 GTB đỏ rực trên phố Sài Gòn

Sự xuất hiện của chiếc Ferrari 488 GTB tại một góc phố trung tâm Sài Gòn đêm 26/03 vừa qua đã thu hút không ít sự hiếu kỳ của người hâm mộ.

Ngắm “ngựa chồm” Ferrari 488 GTB đỏ rực trên phố Sài Gòn 488 GTB (3).jpgFerrari 488 GTB

Chỉ hơn 1 năm sau khi ra mắt công chúng tại triển lãm Geneva (Thụy Sỹ), siêu xe đình đám này đã lăn bánh trên các con phố Sài Gòn.

488 GTB ra đời nhằm thay thế Ferrari 458 Italia. Khác biệt không chỉ nằm ở ngoại hình, mà còn ở sức mạnh động cơ. Dù loại V8 3.9 lít mới trên 488 GTB có dung tích xi-lanh nhỏ hơn "người tiền nhiệm" 458 Italia, nhưng lại cho công suất tới 670 mã lực - tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 760 Nm.

Ở diện mạo bên ngoài, phần cản trước của 488 GTB được tạo hình rộng, với hai đầu được vuốt lên để nâng cao tính khí động lực học đồng thời tăng cường luồng gió đi vào làm mát má phanh. Hệ thống đèn pha bi-xenon kết hợp với dải LED trên thế hệ trước đã được thay bằng đèn pha full LED cho hiệu quả chiếu sáng rõ rệt, đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn. Nắp ca-pô cũng không xuất hiện nhiều khe hút khí như 458.

Ngắm “ngựa chồm” Ferrari 488 GTB đỏ rực trên phố Sài Gòn 488 GTB (4).jpg Ngắm “ngựa chồm” Ferrari 488 GTB đỏ rực trên phố Sài Gòn 488 GTB (2).jpg Ngắm “ngựa chồm” Ferrari 488 GTB đỏ rực trên phố Sài Gòn 488 GTB (8).jpg Ngoại hình của Ferrari 488 GTB sở hữu khá nhiều nét tương đồng với đàn anh 458 Italia

Ngắm “ngựa chồm” Ferrari 488 GTB đỏ rực trên phố Sài Gòn 488 GTB (6).jpgPhần nắp capo với những đường gân dập nổi khỏe khắn, nhấn mạnh tính khí động học

Ngắm “ngựa chồm” Ferrari 488 GTB đỏ rực trên phố Sài Gòn 488 GTB (11).jpgĐèn pha dạng Full LED, cho hiệu quả chiếu sáng rõ rệt hơn, đồng thời cũng tiết kiệm năng lượng hơn

Trong khi ở phía sau, 488 GTB được trang bị bộ khuếch tán gió lớn hơn. Cụm ống xả cũng được tái thiết kế  với cặp ống xả lớn hơn được nằm gãy gọn trên bộ khuếch tán gió. Phần đèn hậu tròn như trên những chiếc 458 Italia trước đây cũng đã được trau chuốt lại và sử dụng công nghệ LED.

Ngắm “ngựa chồm” Ferrari 488 GTB đỏ rực trên phố Sài Gòn 488 GTB (9).jpgPhần đuôi của 488 GTB gây ấn tượng với bộ khuếch tán gió cỡ lớn, cùng hai ống xả được bố trí mạnh mẽ

Điểm nhấn ở hai bên hông xe là phần hốc hút gió cỡ lớn, các khe gió này được chia làm hai phần riêng biệt bằng một thanh cản ở giữa. Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu bộ la-zăng tiêu chuẩn làm từ hợp kim nhôm, 5 chấu kép, đường kính 20 inch, đi cùng hệ thống phanh gốm/carbon hiệu suất cao tương tự trên LaFerrari. 

Bên trong nội thất, cabin của Ferrari 488 GTB có thiết kế khá năng động và mạnh mẽ. Cũng như những chiếc xe khác, 488 GTB có một cụm điều khiển ở giữa hai ghế, các lỗ thông hơi hệ thống điều hòa ở cạnh cửa và giữa bảng điều khiển, mang lại cảm giác mọi thiết bị trên chiếc xe đều được tối ưu hóa cho người lái.

488 GTB sở hữu động cơ V8 3.9 lít, sản sinh công suất cực đại lên tới 670 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 760 Nm. Nhờ vậy, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 3,0 giây, và từ 0-200 km/h chỉ trong 8,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa vượt quá 330 km/h. Ferrari cũng cho biết, thời gian để 488 GTB hoàn thành một vòng đường đua Fiorano chỉ vỏn vẹn trong vòng 1 phút 23 giây.

Theo chia sẻ của một số đơn vị kinh doanh xe hơi nhập khẩu, mức giá sau thuế để có thể sở hữu 488 GTB là khoảng 15 tỷ đồng tại Việt Nam. Trong khi đó tại Mỹ, 488 được bán với giá 242.000 USD. 

Hoàng Anh (TTTĐ)

Ảnh: William Hoang

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm