07:30  | 

Có một cô nàng “nghiện” xe côn tay

"Ai bảo phụ nữ không biết gì về xe côn tay. Họ cũng mê nó lắm chứ!"

Đó là tâm sự của Ruby Phạm một nữ biker còn khá trẻ, nhưng sở hữu niềm đam mê về xe côn tay không hề thua kém gì các đấng mày râu.

Cô nàng với cái tên Ruby Phạm (Phạm Hồng Ngọc), từ lâu đã là gương mặt quen thuộc trong Club Exciter 150 Hà Nội, hay cộng đồng chơi xe Honda MSX125. Cô gái sinh năm 1993 này "bén duyên" với những chiếc xe côn từ năm 20 tuổi.

Có một cô nàng “nghiện” xe côn tay Ruby Phạm (10).JPGCô nàng với cái tên Ruby Phạm là nhân viên trong lĩnh vực kinh doanh và marketing.

Qua ba năm bắt đầu tìm hiểu và sử dụng xe côn tay, cô nàng đã từng chạy qua khá nhiều dòng xe khác nhau. Nhưng sau cùng, Ngọc chỉ giữ lại cho mình hai chiếc xe mà cô nàng cảm thấy ưng ý nhất, đó là Yamaha Exciter 150 và Honda MSX 125.

Autodaily: Chào Ruby, có thể thấy bạn là một người rất có hứng thú với xe côn tay, vậy bạn đã sử dụng những chiếc xe côn làm phương tiện đi lại được bao lâu rồi?

Mình bắt đầu chơi xe côn tay từ khi hai mươi tuổi, tính đến giờ cũng được ba năm rồi.

Có một cô nàng “nghiện” xe côn tay Ruby Phạm (8).JPGNữ biker trẻ bên cạnh chiếc Yamaha Exciter 150 của mình.

Autodaily: Ruby này, để phù hợp hơn với điều kiện di chuyển hằng ngày, tại sao bạn lại không chọn một chiếc xe ga, vận hành đơn giản và nữ tính như lựa chọn của nhiều bạn nữ khác, mà lại là một chiếc xe côn tay?

Ai nói con gái không phù hợp để chơi xe côn tay nhỉ? Mình hiểu là từ trước đến nay, mọi người vẫn quan niệm rằng một chiếc xe tay ga dịu dàng và nữ tính sẽ phù hợp với phái đẹp hơn. Nhưng với mình hơi khác một chút, mình thích can thiệp và kiểm soát cỗ máy một cách triệt để hơn, mình cũng thích tốc độ, một chút mạo hiểm, nên xe côn tay luôn là lựa chọn duy nhất của mình.

Có một cô nàng “nghiện” xe côn tay Ruby Phạm (13).JPGNgọc sử dụng xe côn tay để di chuyển hằng ngày

Autodaily: Điều gì đã đưa một cô gái với ngoại hình nhỏ bé như Ruby đến với sở thích có phần đặc biệt này?

Thú thực, mình bị thuyết phục hoàn toàn bời cảm giác được chạy trên những chiếc xe côn, lướt qua những con đường rộng rãi khi bên cạnh là tiếng động cơ. Mình biết, hình ảnh một cô nàng chạy xe côn tay lúc nào vật bất ly thân cũng sẽ là găng, giáp và mũ bảo hiểm full-face. Đó không phải là hình mẫu cho các trang tạp chí, hay những người phụ nữ dịu dàng.

Nhưng trót đam mê mất rồi, thì ắt phải từ chối những chiếc xe ga tiện lợi, bên cạnh những chiếc váy mĩ miểu. Để nghe tiếng máy chiều lòng người lái, mình chấp nhận phải cắt côn móc số, điều mà gần như không thể làm với những đôi guốc cao. Nhưng có vẻ cũng vì vậy, mình sẽ không vô hình trên đường phố, giữa hàng ngàn chiếc xe tay ga khác.

Có một cô nàng “nghiện” xe côn tay Ruby Phạm (12).JPG Có một cô nàng “nghiện” xe côn tay Ruby Phạm (16).JPG Có một cô nàng “nghiện” xe côn tay Ruby Phạm (17).JPG Cô nàng đặc biệt ưa thích những đặc tính vận hành của xe côn tay

Autodaily: Là một người phụ nữ, việc điều khiển một chiếc xe côn tay có gây khó khăn gì cho Ruby trong việc đi lại hằng ngày ở Thủ Đô không, đặc biệt là với điều kiện đông đúc và thường xuyên tắc đường như hiện nay?

Phải thừa nhận là đôi lúc, mình cũng cảm thấy khá bất tiện. Bởi là con gái, đôi khi mình cũng muốn mang một số đồ đạc hay túi xách điệu đà một chút. Song thực sự cũng khó, vì những chiếc xe côn tay mình đã sử dụng qua thường không có cốp đựng đồ, hoặc nếu có thì cũng rất bé, không đáng kể.

Hơn nữa, khi đi xe vào giờ tan tầm hay điều kiện đường đông đúc, việc bóp hay nhả côn liên tục cũng khiến mình khá mỏi tay.

Autodaily: Theo Ruby, để có thể sử dụng, hay có thể “chơi” một chiếc xe côn tay như vậy, có cần nhiều hiểu biết về xe cộ không?

Mình nghĩ, không hẳn là cần quá nhiều, nhưng một số hiểu biết nhất định thì vẫn phải có. Khi chúng ta muốn thực sự kiểm soát được một chiếc xe, thì nhất định phải hiểu nó. Đối với xe côn tay thì điều này lại càng quan trọng, bởi đây không phải là một chiếc xe ga hay những chiếc xe số thông thường, không phải là cứ vặn ga là đi.

Có một cô nàng “nghiện” xe côn tay Ruby Phạm (11).JPGNữ biker luôn kỹ tính chăm sóc cho chiếc xe ưa thích của mình

Autodaily: Tại sao bạn lại chọn Yamaha Exciter 150 và Honda MSX125 để sử dụng mà không phải là một chiếc xe côn tay cỡ nhỏ nào khác?

Trong tất cả những chiếc xe côn tay mà mình đã từng sử dụng, thì có lẽ Yamaha Exciter 150 và Honda MSX125 là hai chiếc xe mà mình ưng ý nhất. Từ kiểu dáng, vận hành, tư thế ngồi thoải mái cho đến công nghệ. Mặt khác, là xe côn, nhưng những chiếc xe này vận hành rất nhẹ nhàng và êm ái. Mức tiêu hao năng lượng nhìn chung chỉ ở ngưỡng 2,2 L cho 100 km. Hiện tại mình vẫn rất hài lòng và không hề có ý định thay đổi với sự lựa chọn này.

Có một cô nàng “nghiện” xe côn tay Ruby Phạm (1).JPG Có một cô nàng “nghiện” xe côn tay Ruby Phạm (2).JPG Có một cô nàng “nghiện” xe côn tay Ruby Phạm (20).JPG Cô nàng tỏ ra khá thoải mái khi vận hành chiếc Yamaha Exciter 150

Autodaily: Về phần “chơi” xe, bạn có thường xuyên thay đổi, hay trang bị thêm các chi tiết mới cho chiếc xe của mình không? Và hiện tại, bạn thấy ưng ý nhất với sự thay đổi nào trên chiếc xe này?

Trước đó, mình có chạy một chiếc MSX125 khác, và cũng đã bỏ ra một tháng cùng hơn 30 triệu đồng để độ lại chiếc xe đó. Nhưng sau này, khi mình cần một chiếc xe đơn giản hơn, mình vẫn chọn mẫu xe côn tay cỡ nhỏ MSX125, vì chiếc xe này thực sự hợp với mình. Chỉ có điều lần này là một chiếc xe nguyên bản.

Có một cô nàng “nghiện” xe côn tay Ruby Phạm (21).JPG Có một cô nàng “nghiện” xe côn tay Ruby Phạm (4).JPG Có một cô nàng “nghiện” xe côn tay Ruby Phạm (22).JPGNgoài Exciter 150, Honda MSX125 cũng là mẫu xe mà nữ biker này thường xuyên sử dụng

Còn chiếc Yamaha Exciter 150, vì mọi chi tiết nguyên bản trên xe đều đã khá tốt và hoàn thiện nên mình cũng không trang bị quá nhiều, chỉ duy nhất một chi tiết là ống xả đã được mình thay thế. Phần ống xả này có trọng lượng nhẹ hơn, mang lại âm thanh phấn khích hơn khi di chuyển, vậy nên mình rất ưng ý.

Có một cô nàng “nghiện” xe côn tay Ruby Phạm (2).JPG

Autodaily: Cảm ơn Ruby về cuộc trò chuyện đầy thú vị! Chúc bạn - người phụ nữ cá tính một ngày 8/3 vui vẻ và ý nghĩa!

Hoàng Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm