06:10  | 

Cận cảnh “siêu phẩm đường phố” MV Agusta F4 RC tại Việt Nam

Siêu môtô MV Agusta F4 RC được sản xuất giới hạn chỉ 250 chiếc, sở hữu sức mạnh 205 mã lực, trọng lượng không tải chỉ 175kg cùng giá bán tại thị trường Việt Nam vào khoảng 1,35 tỷ đồng.

Về ngoại hình, MV Agusta F4 RC được thiết kế dựa theo triết lý khá đơn giản, thanh thoát và tinh tế. Thân xe không có quá nhiều đường cắt xẻ, vuốt nhọn hay gấp khúc như những mẫu xe đương thời, thay vào đó là những chi tiết đơn giản nhưng cũng đầy tinh tế và mạnh mẽ.

Cận cảnh “siêu phẩm đường phố” MV Agusta F4 RC tại Việt Nam MV Agusta F4 RC (32).jpg

Chiếc MV Agusta F4 RC này mang số thứ tự 147/250 được sản xuất trên toàn thế giới.

Ngoại thất của xe được sơn 3 màu khác nhau gồm đỏ, trắng và sọc xanh quen thuộc. Tem xe nổi bật với khá nhiều logo AMG trên kính chắn gió trước hay hai bên hông. Nguyên nhân của sự xuất hiện này là do vào đầu năm 2015, hãng Mercedes đã sở hữu 25% cổ phần của nhãn hiệu môtô đến từ Ý.

Thiết kế của phần đầu xe không có nhiều nét dữ tợn như trên những mẫu sport-bike cùng phân khúc. Thay vào đó là nét mềm mại, thanh thoát từ tấm ốp đầu và kính chắn gió gọn gàng, cho hiệu quả cao về khí động học khi núp gió. Trong khi chính giữa là cụm đèn pha hình quả trám đơn giản đi kèm công nghệ chiếu sáng hiện đại.

Toàn bộ phần khung xe được hàn công nghệ TIG thủ công. F4 RC được trang bị gắp đơn, mâm 9 chấu kích thước 17 inch sơn đen, giảm xóc hành trình ngược up-size-down Ohlins NIX30 và chắn bùn Pirelli. Trong khi đó giảm xóc ở bánh sau là dạng Monoshock, Ohlins TTX36, có thể tùy chỉnh độ cao hay độ nén của piston giảm chấn.

Cận cảnh “siêu phẩm đường phố” MV Agusta F4 RC tại Việt Nam MV Agusta F4 RC (3).jpgPhần tay lái được hạ xuống khá thấp

Phần yên xe được thiết kế khá nhỏ, bọc da lộn cùng những đường chỉ khâu tay tinh tế, bình xăng và chỗ để chân được bố trí tương đối hợp lý mang lại dáng ngồi khá thoải mái. Bảng đồng hồ của xe là dạng điện tử, hiển thị đầy đủ thông tin về tốc độ, vòng tua, nhiên liệu, ...

Không giống như phần đầu khá đơn giản và thanh thoát, phía sau MV Agusta F4 RC lại thể hiện rõ vẻ dữ dằn với thiết kế vuốt cao mạnh mẽ. Cụm đèn hậu được chia làm 2 phần kết hợp xi-nhan và những khe gió hầm hố. Nổi bật phía dưới là cụm ống xả nguyên bản được chia làm 4 đường ra tương đương với 4 xy-lanh xếp thẳng hàng.

Trọng lượng của F4 RC chỉ dừng lại ở mức 175kg nhẹ hơn 15 kg so với tiêu chuẩn một mẫu xe đua World Superbike. Để có được con số ấn tượng này, toàn bộ dàn ốc trên xe được làm bằng titan, một số chi tiết từ carbon, Piston, trục khuỷu, trục cam mới có trọng lượng nhẹ hơn, lốc máy bằng ma-giê, ...

Cận cảnh “siêu phẩm đường phố” MV Agusta F4 RC tại Việt Nam MV Agusta F4 RC (24).jpg

Chiếc MV Agusta F4 RC này được trang bị 4 ống xả nguyên bản chứ không phải Termignoni

Về sức mạnh, F4 RC được MV Augusta trang bị khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 phân khối. Khi kết hợp với 4 ống xả tiêu chuẩn sẽ sản sinh ra công suất cực đại 205,5 mã lực và nếu được trang bị ống xả độ Termignoni 4-2-1-2 công suất sẽ tăng thêm gần 7 đơn vị thành 212 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ mất 2,5 giây.

Trang bị an toàn trên xe bao gồm hệ thống phanh đĩa đôi phía trước đường kính 320mm, đĩa đơn đường kính 210mm phía sau, cùm phanh Brembo M50 tích hợp chống bó cứng phanh ABS Bosch 9+, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống nâng bánh sau khi phanh.

Cận cảnh “siêu phẩm đường phố” MV Agusta F4 RC tại Việt Nam MV Agusta F4 RC (27).jpg

F4 RC được cung cấp 3 chế độ lái là Turismo, Rain hay Sport đi kèm công nghệ sang số nhanh (Quick Shift), trợ lực tay lái do góc cua hẹp đặc trưng trên những mẫu Super-bike. Ngoài ra, MV Agusta cũng không quên trang bị chế độ tùy chỉnh Custom cho phép người lái sẽ tự quyết định mọi giới hạn sức mạnh của chiếc xe, giúp có thể kiếm soát F4 RC một cách “mượt mà” nhất.

Tại thị trường nước ngoài, MV Agusta F4 RC chỉ được sản xuất với số lượng 250 chiếc, và có giá bán vào khoảng 46.000 USD, gần như gấp đôi nhiều mẫu sport-bike khác cùng phân khúc. “Siêu phẩm đường phố” hiện đang có mặt tại Việt Nam có số thứ tự 147/250 cùng mức giá bán vào khoảng 60.000 USD, tương đương 1,35 tỷ đồng.

>> Xem ảnh chi tiết MV Agusta F4 RC tại Việt Nam.

Trung Hiếu (TTTĐ)
Ảnh: William Hoang.

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm