10:23  | 

Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG?

Bỏ qua những cái tên đã quá quen thuộc như Audi Q5, BMW X3. Hãy thử đặt lên bàn cân hai tân binh Range Rover Evoque 2016 và Mercedes-Benz GLC 300 AMG.

Những ngày đầu tháng ba vừa qua, phiên bản 2016 của mẫu Range Rover Evoque đã chính thức ra mắt khách hàng Hà Nội, và được hi vọng sẽ tiếp bước những thành công nhất định của cái tên Evoque trong thời gian qua. Xe có nhiều điểm thay đổi ở ngoại thất và nội thất.

Khác biệt mang tính định hình nằm ở cản trước với 2 hốc hút gió thể thao cỡ lớn, lưới tản nhiệt mới, đèn pha LED hoàn toàn. Ngoài ra, 3 tùy chọn mâm hợp kim cũng được bổ sung. Song hành với những đổi mới, cái "chất" tạo nên sự riêng biệt của dòng xe này vẫn hiện hữu một cách rất rõ ràng.

Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG? Thumbnail.jpgMercedes-Benz GLC-Class và Range Rover Evoque 2016.

Trong khi đó, Mercedes-Benz lại mong muốn mang đến cho người tiêu dùng một cuộc cách mạng về công nghệ, cũng như diện mạo khi gột bỏ hoàn toàn những đường nét thiết kế trước đây trong loạt sản phẩm mới của mình. GLC 300 AMG cũng không phải ngoại lệ, chiếc xe vẫn được thiết kế bởi những đường cong quyến rũ theo ngôn ngữ “Sensual Purity” và những hình khối vạm vỡ đậm chất SUV.

So với người tiền nhiệm GLK, GLC-Class có chiều dài cơ sở lên đến 2.873 mm - lớn nhất trong phân khúc, và cũng bởi vậy, mẫu xe được định hướng vào phân khúc SUV hạng trung. Và cũng như người tiền nhiệm, GLC tiếp tục được trang bị hệ dẫn động 4MATIC, mang lại khả năng vượt địa hình, đi kèm gói hỗ trợ vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package) với chức năng hỗ trợ xuống dốc DSR.

Thiết kế

Xét về ngoại hình, Range Rover Evoque vẫn sở hữu những nét thiết kế sang trọng và cơ bắp vốn có của người tiền nhiệm. Song hành với những thay đổi cho sắc xảo hơn ở cản trước, bao gồm đèn pha công nghệ LED thích ứng, các hốc hút gió lớn hơn và lưới tản nhiệt được tái thiết kế. Cùng với đó là bộ la-zăng hợp kim mới, cánh gió gắn trên cửa đuôi và cụm đèn hậu dạng LED với tạo hình mới.

Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG? Range Rover Evoque 2016 (1).jpgRange Rover Evoque HSE Dynamic

Tiến về phía sau, thiết kế của phần đuôi khá cứng cáp, nhưng vẫn rất hài hòa bởi cụm cánh gió sau tùy chỉnh với đèn phanh LED tích hợp rộng hơn, mảnh hơn và chiếu sáng với cường độ tốt hơn. Thêm vào đó, cánh gió này còn tích hợp một ăng-ten 3G để cải thiện tín hiệu di động. Cụm đèn hậu vẫn giữ nguyên phong cách gọn nhẹ, tích hợp công nghệ LED với tạo hình đơn giản.

Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG? Range Rover Evoque 2016 (33).JPG Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG? Range Rover Evoque 2016 (30).JPG Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG? Range Rover Evoque 2016 (37).JPG

Ở cán cân bên kia, GLC lại mang đến một diện mạo mới, thoát hẳn ra ngoài vẻ vuông vức vốn có của GLK. Mẫu xe này được tạo hình bởi những đường cong quyến rũ của ngôn ngữ “Sensual Purity”. Đi cùng phần la-zăng hợp kim nhôm cỡ lớn (18 inch hoặc 19 inch). Bên cạnh đó là thiết kế kính tối màu buông dần ra sau. Nhiều chi tiết được mạ chrome, vòm bánh tối màu, bậc lên xuống và giá để hành lý trên nóc xe bằng hợp kim nhôm như một tuyên ngôn về ADN của những chiếc SUV nhà Mercedes-Benz.

Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG? mercedes-benz-glc-9.jpgMercedes-Benz GLC300 AMG 4matic

So với người tiền nhiệm GLK, kích thước của GLC nhỉnh hơn bởi chiều dài cơ sở lên đến 2.873 mm, đồng thời GLC dài hơn và rộng hơn người tiền nhiệm lần lượt là 120 mm và 50 mm. Sự gia tăng kích thước này được chuyển đổi hoàn toàn thành những không gian có ích trong khoang nội thất, mang đến sự thoải mái cho hành khách.

Kích thước tổng thể

Range Rover Evoque 2016 Phiên bản Mercedes-Benz GLC300 AMG
 4.365  Dài (mm)  4.650
 2.125  Rộng (mm)  1.890
 1.635  Cao (mm)  1.640
 2.660  Chiều dài cơ sở (mm)  2.873
 211-240  Khoảng sáng gầm xe (mm)  240

Nội thất

Điểm chung trong không gian nội thất ở cả hai mẫu xe này là sự trau truốt và tính sang trọng được đề cao, đi cùng những tiện ích được tối ưu cho người lái và ngay cả hành khách ở bất cứ vị trí ngồi nào.

Ở Range Rover Evoque, mẫu sở hữu một không gian nội thất khá tinh tế và có phần trung tính hơn. So với phiên bản 2015, những chất liệu cao cấp như da, vải dệt Ebony, hay phần gỗ ốp đều được sử dụng nhiều hơn. Đi cùng với cụm ghế ngồi ôm sát và vô-lăng và có vị trí khá cao để mang lại khả năng quan sát thoáng đãng và phản ứng tốt với các điều kiện giao thông, đồng thời không bị ảnh hưởng bởi điểm mù phía sau phần trụ A. Đồng thời, cụm ghế này cũng có khả năng điều chỉnh lên tới 14 hướng cùng chức năng massage ở phiên bản cao cấp nhất.

Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG? Range Rover Evoque 2016 (6).jpg Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG? Range Rover Evoque 2016 (12).jpg Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG? Range Rover Evoque 2016 (8).jpg Nội thất lịch lãm và trung tính của Evoque

Ngoài ra, trên phiên bản cao cấp HSE Dynamic được phân phối chính hãng tại Việt Nam, chiếc xe còn có khá nhiều “phụ kiện hàng hiệu”: ghế có sưởi ấm nhớ vị trí, cửa sổ trời panorama, hệ thống navigation dành cho Việt Nam, loa Meridian cao cấp, đèn sương mù, rửa đèn trước, pedal nhôm.

Phần không gian cho hành khách phía sau vừa đủ rộng để mang lại sự thoải mái cho người ngồi, vị trí để chân khá thoáng đãng, những vị khách có chiều cao lên đến 1,8 m cũng sẽ không mấy khó khăn khi ngả lưng ở hàng ghế này. Song, điều này lại làm giảm không gian khoang để đồ phía sau, nhưng khi cần thiết, Evoque cho phép gập hàng ghế sau, giúp nới rộng khoang hành lý lên 1.445L. Evoque còn cho phép người lái điều chỉnh màu nội thất ambient thích ứng với tâm trạng, cung cấp thêm sự tiện nghi và thân thiện với người lái ở mức cao nhất.

Trong khi đó, sự sang trọng và hiện đại bậc nhất là những gì hãng xe Đức “thổi” vào GLC 300 AMG, Với bảng điều khiển liền khối buông dần xuống dưới như dòng thác chảy, cùngtoàn bộ chất liệu cao cấp làm từ da, gỗ và hợp kim nhôm. Khoang nội thất này còn trở nên lý tưởng hơn với vị trí ngồi cao của một chiếc SUV, cùng không gian thoáng đãng từ cửa sổ trời siêu rộng panoramic.

Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG? Khoang noi that tren GLC 250 4MATIC.jpg Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG? He thong dan duong va dinh vi GPS.jpg Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG? Goi ho tro vuot dia hinh tren GLC 250 4MATIC.jpg Nội thất trau truốt và nhấn mạnh ngôn ngữ sang trọng của GLC 300 AMG

Không chỉ cách âm tốt hơn, khoang nội thất của GLC còn giúp khách hàng tận hưởng và thư giãn“đúng gu” với đèn viền nội thất 3 màu cùng hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa, công suất 590 watt. Hệ thống dẫn đường và định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam và chìa khóa KEYLESS-GO trên GLC sẽ giúp người lái tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn.

Tiện nghi và trang bị an toàn

Với Range Rover Evoque, mẫu xe này được trang bị hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường. Hệ thống có camera kỹ thuật số giúp phát hiện những thay đổi làn đường không mong muốn và tự động điều chỉnh vô-lăng. Thêm vào đó là hệ thống phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ chú ý để phát hiện dấu hiệu buồn ngủ khi lái xe của tài xế. Khi thấy tài xế có vẻ buồn ngủ, hệ thống sẽ cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh. Bên cạnh đó, loạt túi khí trước sau và bên hông giúp Evoque đạt điểm an toàn năm sao từ Euro NCAP.

Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG? Range Rover Evoque 2016 (29).JPG Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG? mercedes-benz-glc-9.jpg Cả hai mẫu xe đều sở hữu những trang bị an toàn tốt nhất hiện tại

Về phía Mercedes-Benz GLC300 AMG, mẫu tân binh này được ưu ái trang bị hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc cho GLC. Việc lái xe vào ban đêm cũng trở nên an toàn hơn nhờ vào cụm đèn trước LED toàn phần thông minh, có khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa (Adaptive Highbeam Assist Plus), đi cùng với camera lùi.

Động cơ

Trên phiên bản cao cấp HSE Dynamic, Range Rover Evoque 2016 sở hữu động cơ xăng Si4 sản sinh 240 mã lực tiên tiến của Land Rover. Theo hãng xe Anh Quốc, cỗ máy này có khả năng đưa Evoque tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 7.6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 217 km/h (135 mph), đi kèm theo đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi đi ết quãng đường hỗn hợp 100 km chỉ tiêu hao 7.8 L xăng và lượng khí thải CO2 ở mức 181 g/km.

Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG? mercedes-benz-glc-13-1.jpg Chọn Range Rover Evoque 2016 hay Mercedes-Benz GLC 300 AMG? Range Rover Evoque 2016 (35).jpg

Trong khi đó, thông số của GLC 300 AMG lại có phần nhỉnh hơn, với cùng một cỗ máy 2.0L, sản sinh công suất cực đại 245 mã lực. Đặc biệt khi mô-men xoắn cực đại 370Nm có thể đạt được ngay từ vòng tua máy 1.200 vòng/phút, giúp xe bứt tốc nhanh chóng dù là một chiếc SUV hạng trung, chạm mốc 100km/h chỉ trong 6,5 giây. 

Range Rover Evoque 2016 Phiên bản Mercedes-Benz GLC300 AMG
 4 xy-lanh thẳng hàng Loại động cơ   4 xy-lanh thẳng hàng
 2.0 L Dung tích xy-lanh  2.0 L
 Sử dụng xăng Nhiên liệu  Sử dụng xăng
 240 mã lực Công suất  245 mã lực
 420 Nm Mô-men xoắn  370 Nm
 217 Km/h Tốc độ tối đa  Chưa công bố
 Tự động 9 cấp Hộp số Tự động 9 cấp 
 4 bánh toàn thời gian Hệ dẫn động   4 bánh 4matic
 Chưa công bố Giá bán   1,919 tỷ VNĐ

Kết luận

Với lợi thế lắp ráp trong nước, Mercedes-Benz GLC 300 AMG sẽ được lòng khách hàng hơn bởi mức giá có phần dễ chịu nếu so với Range Rover Evoque 2016. Mẫu xe này sẽ hướng đến những người lái ưa thích phong cách đĩnh đạc khi điều khiển một cỗ máy thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Nhưng với Range Rover Evoque, sự trung tính và lối thiết kế chắc chắn, bảo thủ đậm chất Anh Quốc, đi cùng khả năng vượt địa hình vượt trội sẽ là một điểm cộng trong sự lựa chọn của những khách hàng ưa thích sự năng động và trẻ trung.

Hoàng Anh (Trithucthoidai.vn)

Ý kiến đánh giá (7)


Có thể bạn quan tâm