12:15  | 

Hành trình tạo dựng niềm tin của Porsche tại Việt Nam

Tham gia thị trường từ năm 2007, Porsche là thương hiệu thuần chất thể thao đầu tiên tại Việt Nam. Vì thế mà họ chinh phục được những người say mê xe thể thao. Những người không chấp nhận những mẫu xe đơn giản chỉ để di chuyển.

Sau 9 năm hình thành và phát triển, Porsche Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc về cả doanh số, sự hài lòng của khách hàng và danh mục sản phẩm. Năm 2015 vừa qua đánh dấu 1 năm thành công đối với Porsche Việt Nam với tổng cộng 232 xe bán ra, tăng 107% so với năm 2014. Một con số được coi là bùng nổ với một thương hiệu cao cấp và khác biệt như Porsche.

Hành trình tạo dựng niềm tin của Porsche tại Việt Nam Porsche (5).jpgSau 9 năm hình thành và phát triển, Porsche Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc về cả doanh số, sự hài lòng của khách hàng và danh mục sản phẩm.

Danh mục sản phẩm hiện tại của Porsche Việt Nam bao gồm các dòng xe đậm chất thể thao danh tiếng của hãng trên toàn cầu như huyền thoại 911, “roadster” 718 Boxster vừa được đổi tên và chuẩn bị ra mắt tới đây, coupe Cayman, gran turismo Panamera, SUV cỡ trung Macan và SUV Cayenne. Tất cả khách hàng sau khi nhận chìa khoá đều nhận sự chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm Porsche Sài Gòn và Trung tâm Porsche Hà Nội với 4 năm bảo hành không giới hạn km.

Bước sang 2016, Porsche tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng khách hàng Việt qua chương trình trải nghiệm đặc biệt theo tiêu chuẩn quốc tế Porsche World Roadshow diễn ra từ ngày 21-29/3/2016 vừa qua. Chương trình đã khép lại với sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng, khi họ có cơ hội trải nghiệm những mẫu xe thể thao hàng đầu của Porsche và nâng cao kỹ năng lái xe.

Hành trình tạo dựng niềm tin của Porsche tại Việt Nam NHON3745.jpg Hành trình tạo dựng niềm tin của Porsche tại Việt Nam Porsche (8).jpg Hành trình tạo dựng niềm tin của Porsche tại Việt Nam Porsche (10).jpg Porsche tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng khách hàng Việt qua chương trình trải nghiệm đặc biệt theo tiêu chuẩn quốc tế Porsche World Roadshow diễn ra từ ngày 21-29/3/2016 vừa qua.

Nhắc đến hành trình phát triển của Porsche tại Việt Nam chắc chắn không thể thiếu cái tên Cayenne. Một mẫu SUV cao cấp đáng khao khát và mơ ước đối với rất nhiều người. Bởi Porsche Cayenne là dòng xe pha trộn đỉnh cao giữa tính đa dụng và thể thao. Được Top Gear gắn với chữ "Master-Class" khi so sánh với đối thủ cùng hạng.

Porsche Cayenne ra đời cách đây 14 năm, là ý tưởng của Wendelin Wiedeking, CEO của hãng. Porsche từ lâu nổi tiếng với dòng thể thao hạng sang, khiến việc ra đời một chiếc SUV như Cayenne trở thành tâm điểm của tranh cãi. Sự phản đối đến từ ngay cả những tín đồ trung thành của “ngựa Đức”. Nhưng rồi, chiếc SUV ngoại đạo bỗng vượt qua tất cả dòng sản phẩm của Porsche về doanh số trở thành mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của thương hiệu ôtô Đức.

Hành trình tạo dựng niềm tin của Porsche tại Việt Nam porsche-cayenne (1).jpgPorsche Cayenne được Top Gear gắn với chữ "Master-Class" khi so sánh với đối thủ cùng hạng.

Tính thể thao đặc trưng của Porsche được thể hiện trên mọi phương diện. Đầu tiên là ngoại hình. Không khó nhận ra Cayenne mang thiết kế đậm chất của Porsche, cụ thể là huyền thoại 911. Tổng hoà thiết kế của một chiếc xe thể thao 2 cửa vào dòng SUV không phải điều dễ dàng. Gây ra sự tranh cãi rất lớn khi không sử dụng các đường nét thẳng đặc trưng của dòng xe SUV. Nhưng cuối cùng, ngành công nghiệp bốn bánh đã phải thừa nhận vẻ đẹp, tính thể thao và hệ số cản gió chỉ ở mức 0.35Cd mà Porsche Cayenne sở hữu.

Bên trong, Porsche Cayenne cho cảm giác giống như một chiếc xe thể thao thực thụ. Thậm chí, khiến người lái cảm thấy rằng, đây là chiếc xe dành cho họ chứ không phải hành khách. Khu vực điều khiển tạo trạng thái tập trung cao độ với bảng đồng hồ 5 vùng và vô-lăng lấy cảm hứng từ chiếc hypercar 918 Spyder.

Hành trình tạo dựng niềm tin của Porsche tại Việt Nam porsche-cayenne (2).jpgBên trong, Porsche Cayenne cho cảm giác giống như một chiếc xe thể thao thực thụ.

Một thương hiệu nắm giữ 2 kỷ lục nhanh nhất tại “địa ngục xanh” Nürburgring chẳng bao giờ sản xuất một chiếc xe có tốc độ ì ạch. Do vậy, hiệu năng của Porsche Cayenne là không bàn cãi. Phiên bản thấp cấp nhất cũng sở hữu sức mạnh 300 mã lực và tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 7,7 giây. Còn nếu bạn là người khó tính, phiên bản Turbo S sẽ khiến bạn hài lòng hơn với sức mạnh 570 mã lực và thời gian tăng tốc 4,1 giây, tương đương với nhiều chiếc xe thể thao 2 cửa. Cayenne đáp ứng tất cả những yêu cầu từ khách hàng về trải nghiệm lái hoàn hảo trên đường trường, đường off-road, thậm chí cả trên đường đua.

Hành trình tạo dựng niềm tin của Porsche tại Việt Nam porsche-cayenne (3).jpg Hành trình tạo dựng niềm tin của Porsche tại Việt Nam porsche-cayenne (4).jpg Với những tín đồ mê xe thì các sản phẩm Porsche (trong đó có Cayenne) sinh ra là dành cho người cầm lái, những trái tim yêu sự đầm chắc mỗi khi tăng tốc hay khả năng vượt địa hình ấn tượng. 

Ở khía canh an toàn cũng vậy, Cayenne cũng mang đến sự an tâm tối đa cho người sử dụng. Mẫu SUV hạng sang này sở hữu hệ thống kiểm soát độ ổn định của Porsche (PSM) và chống bó cứng phanh ABS; hệ thống hỗ trợ chống tụt dốc khi khởi hành; hệ thống hỗ trợ kiểm soát tốc độ khi xuống dốc của Porsche; hệ thống đo áp suất lốp (TPM), hiển thị thông số áp lực nén ở dạng kỹ thuật số trên màn hình TFT; hợp chất bịt kín lỗ thủng bánh xe cùng bơm điện giúp xe vẫn vận hành được khi bị cán đinh; hỗ trợ đậu xe trước và sau với hình ảnh minh họa và âm thanh cảnh báo; hệ thống máy tính, kiểm soát hành trình tự động; cảm biến đo độ mòn má phanh trên các bánh; túi khí trước và hai bên cho người lái và hành khách phía trước; túi khí rèm dọc theo mép trần xe ...

Với những tín đồ mê xe thì các sản phẩm Porsche (trong đó có Cayenne) sinh ra là dành cho người cầm lái, những trái tim yêu sự đầm chắc mỗi khi tăng tốc hay khả năng vượt địa hình ấn tượng. Bất kỳ ai, khi bỏ tiền sở hữu dòng xe thể thao mang thương hiệu Đức này thì đều thỏa mãn về những giá trị mà nó mang lại.

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm