07:00  | 

Honda Việt Nam khởi động giải thưởng Y-E-S thứ 11

Giải thưởng Honda Y-E-S là sân chơi đầy thách thức mà các kỹ sư và nhà khoa học tương lai ở Việt Nam muốn vượt qua để khẳng định tài năng của mình.

Giải thưởng Honda Y-E-S (Honda Award for Young Engineer and Scientist) là một trong những giải thưởng thường niên được sáng lập bởi Quỹ Honda Foundation dành cho những sinh viên xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ tại các nước đang phát triển, với mục đích phát hiện và bồi dưỡng các kỹ sư và nhà khoa học, nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền khoa học công nghệ của các nước sở tại.

Honda Việt Nam khởi động giải thưởng Y-E-S thứ 11 Honda_Giai_Thuong_Y-E-S_Lan_Thu_1_2016 (1).jpgHonda Việt Nam trao giải thưởng Honda Y-E-S Award 2015 cho 10 sinh viên xuất sắc. 

Qua 10 năm, Giải thưởng Honda Y-E-S đã ghi nhận những kết quả đáng tự hào với tổng số 823 hồ sơ ứng tuyển cùng 100 gương mặt xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao giải hàng năm và 18 bạn sinh viên nhận được Phần thưởng Y-E-S Plus để theo học thạc sĩ hoặc thực tập tại Nhật Bản.

Trong năm thứ 11 này, giải thưởng Honda Y-E-S tại Việt Nam được chính thức khởi động vào ngày 20 tháng 04 năm 2016 và mở rộng phạm vi triển khai thêm 02 trường so với năm trước là Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh và Đại học Khoa học – Đại học Huế, nâng tổng số trường Đại học liên kết lên con số 10.  

Giải thưởng Honda Y-E-S 2016 gồm 2 giai đoạn: Giải thưởng Honda Y-E-S và Phần thưởng Y-E-S Plus.

 -       Giải thưởng Honda Y-E-S: Mỗi giải thưởng bao gồm 3.000 USD và 01 xe máy do Honda Việt Nam sản xuất sẽ được trao tặng cho 10 sinh viên xuất sắc nhất được lựa chọn thông qua các quy trình tuyển chọn bao gồm: Đánh giá hồ sơ, viết luận và phỏng vấn.

 -       Phần thưởng Y-E-S Plus: Đây là giai đoạn hai của giải thưởng Honda Y-E-S. Trong vòng 3 năm kể từ khi nhận được giải thưởng Honda Y-E-S, mỗi sinh viên đều có cơ hội nhận phần thưởng Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD nếu tham gia khóa học Thạc sỹ hoặc Tiến sỹ ở các trường đại học liên kết tại Nhật Bản với thời gian lớn hơn 1 năm hoặc 7.000 USD nếu tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian tối thiểu 10 tuần và tối đa 1 năm.

Giải thưởng Honda Y-E-S năm thứ 11 sẽ tiếp nhận hồ sơ ứng tuyển từ hôm nay đến hết ngày 15 tháng 07 năm 2016. Các sinh viên tại các trường Đại học liên kết có thành tích cao trong lĩnh vực khoa học công nghệ và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, ngoại khóa đều có thể nộp hồ sơ tham gia giải thưởng.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm