14:14  | 

Mercedes-Benz GLC "chào" thị trường Việt, giá hơn 1,7 tỷ đồng

Mẫu SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với hai phiên bản GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC đi kèm giá bán lần lượt là 1,769 tỷ đồng và 1,919 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Được chấp bút bởi Phó Chủ tịch phụ trách Thiết kế tập đoàn Daimler AG – Gorden Wagener, GLC là sự kết hợp tài tình giữa những đường cong quyến rũ của ngôn ngữ “Sensual Purity” và những hình khối vạm vỡ đậm chất SUV.

Mercedes-Benz GLC Bộ đôi Mercedes-Benz GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC.

Với chiều dài cơ sở lên đến 2.873 mm - lớn nhất trong phân khúc, GLC hoàn toàn mới đã chuyển mình từ một mẫu SUV cỡ nhỏ thành một mẫu SUV cỡ trung. GLC dài hơn và rộng hơn người tiền nhiệm GLK lần lượt là 120 mm và 50 mm.

Sự gia tăng kích thước này được chuyển đổi hoàn toàn thành những không gian có ích trong khoang nội thất, mang đến sự thoải mái cho hành khách. Hàng ghế sau tăng thêm 57mm, riêng khoảng để chân tăng 36mm; khoang hành lý dài hơn 40mm và rộng hơn 150mm; thể tích khoang hành lý tăng thêm 80 lít. Nếu gập hàng ghế sau xuống sàn, khoang hành lý 1.600 lít có khả năng chứa cả xe đạp leo núi hay vài bộ gậy golf.

Mercedes-Benz GLC Không gian nội thất của GLC thu hút với chất liệu cao cấp từ da, gỗ và hợp kim nhôm. 

Không gian nội thất của GLC thu hút với chất liệu cao cấp từ da, gỗ và hợp kim nhôm. Ngoài ra, còn phải kể đến cửa sổ trời panoramic, hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa, công suất 590 watt, hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam và chìa khóa KEYLESS-GO.

GLC tiếp tục phát huy thế mạnh khả năng đi địa hình của GLK với hệ dẫn động 4MATIC trứ danh, đi kèm gói hỗ trợ vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package) với chức năng hỗ trợ xuống dốc DSR & 4 chế độ vận hành: “Slippery”, “Off-road”, “Trailer” và “Incline”.

Mercedes-Benz GLC GLC tiếp tục phát huy thế mạnh khả năng đi địa hình của GLK với hệ dẫn động 4MATIC trứ danh, đi kèm gói hỗ trợ vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package).

Ở khía cạnh an toàn, GLC không chỉ đạt xếp hạng an toàn 5 sao bởi Cơ quan thử nghiệm an toàn châu Âu (Euro NCAP), mà còn được vinh danh là xe an toàn nhất trong phân khúc. Phải đến năm 2022 thì các quốc gia phát triển mới bắt buộc áp dụng hệ thống phanh tự động, nhưng Mercedes-Benz Việt Nam đã sớm trang bị Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc cho GLC.

Tại Việt Nam, GLC sẽ có hai phiên bản GLC 250 4MATIC sử dụng động cơ I4 2.0L công suất 211 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm và GLC 300 AMG 4MATIC công suất 245 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm. Cả hai kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Theo công bố của hãng, GLC 250 4MATIC là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc khi chỉ tiêu thụ 6,5 lít/100km, còn GLC 300 4MATIC là mẫu xe mạnh mẽ nhất với công suất 245 mã lực, tăng tốc từ 0-100km.h trong 6,5 giây.

Mercedes-Benz GLC Theo kế hoạch, GLC sẽ được bán đến tay người tiêu dùng từ tháng 6 tới.

Theo kế hoạch, GLC sẽ được bán đến tay người tiêu dùng từ tháng 6 tới với hai phiên bản GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC đi kèm giá bán lần lượt là 1,769 tỷ đồng và 1,919 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

MBV kỳ vọng GLC sẽ kế nhiệm GLK để trở thành chiếc SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam. Trước khi ra mắt, GLC đã nhận được hơn 650 đơn đặt hàng từ người tiêu dùng Việt.

>> Xem ảnh chi tiết Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam

Hoàng Tuấn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm