10:05  | 

Tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế L-Finesse trên Lexus GS 350 2016

Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, thời điểm hiện tại, ngôn ngữ thiết kế L-Finesse trên những mẫu xe Lexus đang ngày một khẳng định được chất riêng của mình trên thị trường.

Cũng giống như đa số những mẫu xe Lexus khác hiện đang phân phối trên thị trường hiện nay, GS 350 2016 chính là một trong những sản phẩm tiêu biểu được thiết kế dựa trên ngôn ngữ L-Finesse. Giờ đây, nhìn vào những mẫu xe của Lexus trong đó có dòng GS, người ta có thể dễ dàng nhận ra một ngôn ngữ thiết kế chung mang tính đặc trưng và chất riêng thể hiện sự thống nhất trong phong cách thiết kế. Đây chính là điều mà các kĩ sư đầu ngành của hãng đã muốn hướng đến từ cả thập kỉ trước khi áp dụng lần đầu tiên trên mẫu sedan hạng sang LS.

Tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế L-Finesse trên Lexus GS 350 2016 Lexus GS350 (8).JPGLexus GS350 2016 được thiết kế tuân thủ chặt chẽ theo ngôn ngữ L-Finesse.

Ngôn ngữ thiết kế L-Finesse là gì?

Vào thời điểm năm 2006, cùng với những thương hiệu xe sang hàng đầu trên thế giới, Lexus cũng đã bắt đầu nghiên cứu để tìm cách ra tạo một chuỗi những sản phẩm cá tính dễ nhận biết, một phong cách thiết kế mang tính riêng biệt cao. Và rồi sau nhiều thử nghiệm bằng những sản phẩm chủ yếu dành cho người Mỹ, cuối cùng Lexus cũng tìm ra một ngôn ngữ thiết kế mới với tên gọi L-Finesse.

Mẫu xe thương mại sản xuất hàng loạt đầu tiên được Lexus áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới này chính là model LS. Sự xuất hiện của Lexus LS tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế mới trên thị trường đã khiến các đối thủ lúc bấy giờ khá bất ngờ. Xe sở hữu những chi tiết thiết kế tinh tế, mang tính vẻ đẹp riêng biệt không giống bất kì mẫu xe nào khác trên thị trường. Nhờ vào thành công trên LS, ngôn ngữ thiết kế này dần được áp dụng rộng rãi trên những mẫu xe thương mại khác của Lexus và hiện đang ngày một hoàn thiện hơn nữa.

Tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế L-Finesse trên Lexus GS 350 2016 Lexus GS350 (11).JPGỞ thời điểm hiện tại, ngôn ngữ L-finesse đang thể hiện sự lôi cuốn, năng động và tinh tế đến từng đường nét.

Ở thời điểm hiện tại, sau 10 năm hình thành và phát triển, các kĩ sư của hãng xe Nhật có thể cảm thấy tự hào khi người tiêu dùng phần nào đã dễ dàng nhận ra một chiếc xe Lexus dựa vào L-Finesse, ngôn ngữ thiết kế độc nhất vô nhị của hãng xe này. Nhờ sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại và công nghệ tiên phong, L-finesse thể hiện trong từng mẫu xe sự lôi cuốn, năng động và tinh tế đến từng đường nét.

Điểm cốt lõi trong triết lý thiết kế của Lexus là sự dung hòa của các yếu tố tưởng chừng như không thể song hành - công nghệ tiên tiến nhưng vẫn giàu tính nhân bản, thiết kế ấn tượng nhưng vẫn đầy nghệ thuật và không phô trương. Đó là sự kết hợp hoàn hảo của 3 yếu tố “đáp ứng vượt mức mong đợi”, “lịch lãm đầy đam mê” và “đơn giản mà tinh tế”.

Tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế L-Finesse trên Lexus GS 350 2016 Lexus GS350 (14).JPG

Với triết lý “đáp ứng vượt mức mong đợi”, các kĩ sư sẽ tuân theo khái niệm omotenashi – tinh thần hiếu khách trong văn hóa Nhật Bản, họ sẽ làm nhiều hơn những gì khách hàng cần, đáp ứng vượt mức sự mong đợi của khách hàng. Bằng cách đặt khách hàng là trung tâm với đam mê mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt với nhất trên chiếc xe Lexus, chúng tôi tin khách hàng sẽ cảm thấy hoàn toàn thoải mái, an toàn và trọn vẹn niềm vui trong từng khoảnh khắc.

Còn với yếu tố “lịch lãm đầy đam mê”, các kĩ sư sẽ theo đuổi sự đơn giản trong hành trình không ngừng khám phá những giới hạn mới trong thiết kế và công nghệ. Bằng cách tối giản tất cả các yếu tố phức tạp cho người sử dụng, sự rườm rà trong thiết kế song vẫn đảm bảo sự tinh tế trong từng đường nét, khách hàng sẽ tận hưởng được niềm vui trên từng chặng đường với chiếc xe Lexus.

Tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế L-Finesse trên Lexus GS 350 2016 Lexus GS350 (12).jpg

Cuối cùng và cũng là yếu tố rất quan trọng “đơn giản mà tinh tê”, các kĩ sư sẽ tạo ra một thân xe thanh lịch gây ấn tượng mạnh mẽ. Khi ngắm xe gần hơn, từng chi tiết của xe đều tạo sự thích thú. Vì vậy, chẳng có gì bất ngờ khi tất cả các xe Lexus đều khiến mọi người phải ngoái nhìn và thu hút mọi ánh mắt trên từng chuyển động. Càng ngắm, bạn càng dễ dàng bị cuốn vào một hành trình đầy đam mê.

Ngôn ngữ thiết kế L-Finesse thể hiện trên Lexus GS350 2016

Ở phiên bản 2016, ngoại hình của Lexus GS tiếp tục là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thể thao và sự sang trọng. Mặt trước là nơi thể hiện rõ nét nhất cá tính thiết kế của mẫu xe này với một lưới tản nhiệt hình con suốt dạng 3D liền mạch cùng các đường dập nổi sắc sảo trên nắp capo và cản trước. Cụm đèn pha sử dụng 3 bóng LED và dải đèn LED ban ngày hình chữ L tách rời. Đây chính là phong cách thiết kế đang được áp dụng trên hầu hết những mẫu xe mới của Lexus từ sedan, crossover đến SUV to lớn.

Tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế L-Finesse trên Lexus GS 350 2016 Lexus GS350 (4).JPG

Với sự thay đổi mạnh mẽ này, dường như Lexus đang dần định hướng GS 350 tiến gần hơn đến bộ phận giới trẻ, một trong những nhóm khách hàng vô cùng tiềm năng ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai. Lexus không muốn mình chỉ đứng mãi một chỗ, họ đang dần thay đổi mình, mở rộng hơn nữa đối tượng khách hàng để chạy kịp theo xu thế chung của thời đại đó là thể thao năng động, dần trẻ hóa sản phẩm nhằm đem đến những nét tươi mới nhưng vẫn khẳng định được chất riêng của mình.

Tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế L-Finesse trên Lexus GS 350 2016 Lexus GS350 (5).JPG

Nếu như ở mặt trước, Lexus GS 350 2106 nổi bật với phong cách thể thao mạnh mẽ thì tiến ra phía sau, các kĩ sư Nhật lại mang đến cho người dùng phong cách thiết kế đơn giản mà tinh tế. Vẫn là kiểu thiết kế hình chữ L cách điệu, cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED được nối liền với nhau thông qua một chi tiết thanh kim loại mạ chrome sáng tinh tế, cụm ống xả đơn đặt đối cứng 2 bên, những đường gờ nổi tuy đơn giản nhưng cũng đủ tạo sự mạnh mẽ cho phần đuôi xe.

Tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế L-Finesse trên Lexus GS 350 2016 Lexus GS350 (7).jpgLexus GS 350 đã được làm dài hơn 30mm, nâng chiều dài tổng thể xe lên 4.880mm, giúp gia tăng cảm quan về sự sang trọng lịch lãm của dòng xe cao cấp.

Nhằm đáp ứng vượt mức mong đợi của khách hàng, phiên bản 2016 của Lexus GS 350 đã được làm dài hơn 30mm, nâng chiều dài tổng thể xe lên 4.880mm, giúp gia tăng cảm quan về sự sang trọng lịch lãm của dòng xe cao cấp. Ngoài ra, đường dập nổi trên tấm ốp hông xe được hạ thấp hơn 20mm, phần cuối vát lên trên liền mạch với cản sau, kết hợp cùng mâm đúc hợp kim đa chấu 18 inch nhấn mạnh dáng vẻ vững chãi, thể thao.

Tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế L-Finesse trên Lexus GS 350 2016 Lexus GS350 (18).jpgNội thất của Lexus GS 350 2016 được tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế L-Finesse thông qua yếu tố lịch lãm và đam mê.

Trong khi đó, nội thất của Lexus GS 350 2016 được tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế L-Finesse thông qua yếu tố lịch lãm và đam mê. Tại đây là sự kết hợp hoàn hảo của các chất liệu cao cấp với thiết kế tối giản, thanh lịch, sang trọng, một lần nữa thể hiện triết lý thiết kế lấy người sử dụng là trung tâm. Sự hiếu khách tinh tế của Lexus được nhìn thấy trong thiết kế mới chau chuốt của các phím chức năng trên cửa xe.

Tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế L-Finesse trên Lexus GS 350 2016 Lexus GS350 (19).jpg

Vô-lăng lái được thiết kế gọn và thể thao hơn với gỗ ốp, mạ bạc trang trí và bọc da cùng những đường chỉ may tinh xảo khác màu, đồng thời các phím điều khiển trên vô-lăng cũng được bố trí lại. Bảng táp lô được trang trí với ốp gỗ laser-cut cao cấp và các đường viền mạ bạc liền khối sang trọng kéo dài tới cửa gió điều hòa, chính giữa là đồng hồ cơ tích hợp thêm tính năng tự động điều chỉnh theo hệ thống định vị GPS.

Tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế L-Finesse trên Lexus GS 350 2016 Lexus GS350 (22).JPG

Trong khi đó, phong cách thể thao ở ngoại thất của xe tiếp tục được đưa vào bên trong thông qua thiết kế mới của cần số, lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng, bảng đồng hồ hiện đại sở hữu các đường vân xoáy nổi bật trên bề mặt, màn hình hiển thị thông tin màu lên kính chắn gió HUD, cùng thiết kế ghế ngồi ôm sát có thêm điểm đỡ hông dưới mang lại cho người lái và hành khách cảm giác tiện nghi thoải mái, đặc biệt là sau những hành trình dài hoặc khi trải nghiệm chế độ lái thể thao.

Tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế L-Finesse trên Lexus GS 350 2016 Lexus GS350 (21).jpg

Vẫn với mục đích đáp ứng vượt mức mong đợi của khách hàng, nội thất Lexus GS 350 2016 được nhấn mạnh với chất liệu da cao cấp semi-aniline và tính năng sưởi ghế được áp dụng cho cả hàng ghế trước và sau. Ghế lái và ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 18 hướng, bao gồm nhớ 3 vị trí, chức năng điều chỉnh độ phồng lưng ghế và khoảng trượt 260mm.

Tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế L-Finesse trên Lexus GS 350 2016 Lexus GS350 (20).jpg

Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập được tích hợp công nghệ nano giúp làm sạch không khí và khử mùi ghế, dưỡng ẩm cho hành khách, đi kèm hệ thống kiểm soát S-Flow tân tiến tiết kiệm năng lượng cho phép chỉ điều khiển nhiệt độ tới các vùng có hành khách ngồi. Trải nghiệm âm thanh 3 chiều sống động với hệ thống âm thanh vòm cao cấp 17 loa DVD Mark Levinson kèm màn hình hiển thị 8 inch với độ phân giải cao mang lại cảm xúc tuyệt vời cho hành khách trên xe. Khoang hành lý của GS 350 rộng rãi ấn tượng với sức chứa 4 bộ gậy golf kèm 4 túi đựng đồ thể thao.

Tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế L-Finesse trên Lexus GS 350 2016 Lexus GS350 (9).JPG

Bằng việc tạo ra chuỗi những sản phẩm cá tính dễ nhận biết với một phong cách thiết kế mang tính riêng biệt cao, Lexus đang cho thấy hướng đi đúng đắn của mình thông qua ngôn ngữ L-Finesse. Thời điểm hiện tại, nhìn vào mỗi sản phẩm của Lexus trong đó có GS350, người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận ra được chất riêng của xe không trùng hợp hoặc hòa lẫn với bất kì một thương hiệu nào khác trên thị trường hiện nay. Dựa vào ngôn ngữ L-Finess, các sản phẩm của Lexus đang ngày một hoàn thiện hơn, đẹp và cá tính hơn.

Tới Nguyễn (Trithucthoidai.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm