10:20  | 

Xem lại dàn xe concept ấn tượng vừa "đặt chân" đến Việt Nam

Cùng với những mẫu xe thương mại được sản xuất đại trà, các mẫu xe ý tưởng (concept) đã trở thành một phần không thể thiếu trong Triển lãm mô-tô, xe máy Việt Nam 2016 vừa qua.

Dưới đây là một số mẫu concept mới đáng chú ý mà các hãng đã mang tới sự kiện quan trọng này:

Yamaha 04 GEN

Yamaha đã giới thiệu mẫu xe concept có thiết kế hiện đại kết hợp với động cơ BlueCore hoàn toàn mới của hãng. Được lấy cảm hứng từ chủ đề “Run-Way”, gợi lên hình ảnh người phụ nữ sải bước với phong thái sang trọng. Xe có thiết kế khung sườn được bao phủ bằng lớp vỏ mờ có thể quan sát được cấu trúc bên trọng xe.

Xem lại dàn xe concept ấn tượng vừa Yamaha 04 GEN Concept.

Ngoài ra, mẫu concept 04 GEN này còn có khả năng kết nối với điện thoại thông minh được đặt ngay trên tay lái và cung cấp những thông tin vận hành và tiện ích ngay trên màn hình. Tính năng này sẽ được sản xuất đại trà trong tương lai.

>>> Xem thêm ảnh Yamaha 04 GEN Concept

Yamaha Resonator 125

Mẫu xe concept côn tay 125 phân khối Yamaha Resonator được giới thiệu lần đầu tại Tokyo Motor Show vào cuối năm ngoái với thiết kế gọn gàng cùng những đường nét hoài cổ lẫn các chi tiết hiện đại. “Resonator” có ý nghĩa là “cộng hưởng”, đây cũng chính là điều mà Yamaha muốn thể hiện và hướng tới đối tượng khách hàng trẻ trung và yêu âm nhạc.

Xem lại dàn xe concept ấn tượng vừa Yamaha Resonator 125 Concept.

Yamaha Resonator 125 Concept được sở hữu khối động cơ nhỏ, xy-lanh đơn, dung tích 125 phân khối và làm mát bằng gió. Đặc biệt, ở mẫu concept này còn được trang bị 1 chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ, sử dụng hệ điều hành Android đã được tùy chỉnh để hiển thị đầy đủ các thông tin về xe.

>>> Xem thêm ảnh Yamaha Resonator 125 Concept

Honda Super Cub và EV-Cub

Cả hai mẫu concept Honda Cub đều có chung thiết kế khung sườn và các chi tiết đều giống nhau, chỉ khác nhau ở chỗ một chiếc được trang bị động cơ xăng truyền thống, chiếc còn lại sở hữu động cơ điện.

Xem lại dàn xe concept ấn tượng vừa Honda EV-Cub và Super Cub Concept.

Honda EV-Cub là mẫu xe concept được trình làng lần đầu tiên tại Triển lãm Tokyo Motor Show 2009. Mẫu xe concept này được phát triển dựa trên Super Cub huyền thoại của nhãn hiệu Honda. Tuy nhiên, thay vì sử dụng động cơ xăng thông thường thì ở phiên bản concept này lại được trang bị động cơ điện nhằm giảm thiểu khí thải CO2 ở mức thấp nhấp với sử hữu nhiều trang bị và chi tiết hiện đại.

Honda Super Cub concept mới vẫn dựa trên thiết kế của chiếc Super Cub đầu tiên được giới thiệu vào năm 1958, là mẫu xe thương mại thành công nhất của Honda, đặc biệt là ở các nước Đông Nam Á. Super Cub concept vẫn sử dụng động cơ xăng tương tự phiên bản hiện nay với động cơ có dung tích 50 phân khối thế hệ mới giúp tăng hiệu suất với khả năng tiết kiệm nhiên liệu thấp nhất.

>>> Xem thêm ảnh Honda Super Cub và EV-Cub Concept

Honda City Adventure

Honda City Adventure concept được ra mắt lần đầu tại Triển lãm EICMA 2015 ở Ý với những chi tiết thiết kế độc đáo được phát triển dựa trên mẫu xe tay ga Integra 750 với Kiểu dáng khá bắt mắt với những đường nét gồ ghề ở khắp thân xe. Đầu xe được gắn kính chắn gió cỡ lớn thường thấy trên các dòng xe địa hình.

Xem lại dàn xe concept ấn tượng vừa Honda City Adventure Concept.

Mặc dù hãng xe Nhật vẫn chưa công bố bất cứ thông tin nào liên quan đến trang bị động cơ, nhưng dễ dàng nhận thấy rằng bản concept Honda City Adventure  sẽ được trang bị hệ thống dẫn động bằng xích cùng hộp số tự động nhờ vào hệ thống chuyển số trên tay lái với các chế độ như S, D và N.

>>> Xem thêm ảnh Honda City Adventure Concept

SYM Maxsym 500

Mẫu concept Maxsym 500 của SYM được công bố lần đầu tại Triển lãm EICMA 2015 ở Ý với ý tưởng thiết kế về mẫu xe tay ga cao cấp, thể thao và hiện đại.

Xem lại dàn xe concept ấn tượng vừa Sym Maxsym 500 Concept.

SYM vẫn chưa tiết lộ thêm về thông số kỹ thuật của mẫu concept Maxsym 500 và chỉ biết rằng, xe sẽ được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, dung tích 500 phân khối, hệ thống phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch. Đi kèm sẽ là hệ truyền động vô cấp CVT. 

>>> Xem thêm ảnh SYM Maxsym 500 Concept

SYM EX 4U

SYM bất ngờ đem mẫu xe điện concept cở nhỏ mang tên EX 4U đến Vietnam Motorcycle Show năm nay. Xe có mang hình dáng thiết kế khá thân thiện với chiều dài 2.500 mm, rộng 1.235 mm, cao 1.500 mm và chiều dài cơ sở 1.780 mm với trọng lượng dưới 400 kg. Điểm nhấn của mẫu concept này là các chi tiết hình tròn bắt mắt cùng với hai bên cửa xe có thiết kế lạ lẫm.

Xem lại dàn xe concept ấn tượng vừa Sym EX 4U Concept.

Xe có vận tốc tối đa 50 km/h nhờ vào động cơ điện với dung lượng 6.5 Kw kết hợp với pin Li-ion 3.5 Kw, sạc đầy chỉ trong 5 tiếng.

>>> Xem thêm ảnh SYM EX 4U Concept

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm