07:30  | 

BMW Motorrad trình làng mẫu Concept R5 Hommage bản đặc biệt

BMW Motorrad vừa chính thức giới thiệu phiên bản Concept đặc biệt R5 Hommage mang động cơ tăng áp nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của mẫu xe môtô huyền thoại R5 của mình.

Để tạo ra mẫu concept R5 Hommage này, BMW đã sử dụng một động cơ nguyên bản với dung tích 500 phân khối. Đây là động cơ do ông Sebastian Gutsch cung cấp và phần còn lại của xe được làm thủ công bằng tay.

BMW Motorrad trình làng mẫu Concept R5 Hommage bản đặc biệt Bmw_R5 (9).jpg

Mẫu xe concept R5 Hommage của BMW Motorrad.

Nhìn tổng thể, BMW R5 Hommage Concept vẫn có thiết kế mang đậm chất cổ điển. Xe được sơn màu đen kết hợp những đường sọc nhỏ màu trắng làm điểm nhấn trên bình xăng. Ngoài ra, các chi tiết khác cũng được làm bằng nhôm sáng bóng như động cơ, hộp số, yên xe bọc da được làm thủ công, cần phanh và tay côn cũng là hai chi tiết chế tạo đặc biệt. Trục bánh trước và sau được trang bị hệ thống phanh với piston hiện đại.

Về hiệu suất, phiên bản gốc của R5 được trang bị khối động cơ Boxer với công suất tối đa 24 mã lực tại 5.500 v/p, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 135 km/h, một con số khá ấn tượng vào thời điểm đó. Thế nhưng, phiên bản R5 Hommage hiện tại sẽ mạnh hơn rất nhiều nhờ được bổ sung hệ thống siêu nạp. Bên cạnh đó, xe còn có những thay đổi khác như hệ thống ống xả bằng thép không gỉ, bánh sau thiết kế mới

 Edgar Heinrich, giám đốc thiết kế của BMW Motorrad chia sẻ: “BMW R5 Hommage Concept không chỉ là một kiệt tác về kỹ thuật mà còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển và hiện đại. Cho đến ngày nay, R5 vẫn là một trong những kiệt tác hấp dẫn nhất trong lịch sử ngành xe máy của BMW"

Phiên bản đặc biệt Concept R5 Hommage của BMW Motorrad sẽ chính thức được ra mắt tại triển lãm xe cổ Concorso d'Eleganza Villa d'Este năm nay.

Thành Nhơn (Trithucthoidai.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm