12:10  | 

BMW X1 2016 đạt tiêu chuẩn an toàn cao

Mẫu xe crossover cỡ nhỏ BMW X1 2016 vừa giành tiêu chuẩn an toàn cao nhất Top Safety Pick Plus+ từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS).

Top Safety Pick+ là chứng nhận đánh giá về mức độ cao nhất của Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS). Để đạt được chứng nhận này, xe phải đạt điểm đánh giá cao nhất (Good) tại tất cả các hạng mục bao gồm va chạm trực diện góc nhỏ, va chạm trực diện góc trung, va chạm bên hông, độ bền của mái xe và giảm thiểu tác động vào vùng đầu, đồng thời phải có thêm hệ thống phanh tự động khẩn cấp.

BMW X1 2016 đạt tiêu chuẩn an toàn cao Bmw_X1_2016 (3).jpgBMW X1 2016.

Cải thiện lớn nhất trên BMW X1 2016 nằm ở khả năng giảm thiểu thiệt hại trong tình huống va chạm góc nhỏ. Tại bài kiểm tra này, chiếc xe đã đạt được điểm số cao nhất (Good), trong khi điểm số trên phiên bản 2015 thấp hơn. Tại các mục kiểm tra còn lại như va chạm góc trung bình, va chạm bên hông và độ bền của phần mui xe, BMW X1 2016 đều đạt mức đánh giá tối đa, trong khi đó, hệ thống cảnh báo và phòng ngừa va chạm phía trước cũng đáp ứng yêu cầu để nhận được danh hiệu TSP+ (Top Sefety Pick+).

Theo IIHS, sau khi trải qua các bài thử nghiệm, khoang người lái của BMW X1 2016 vẫn giữ được trạng thái ổn định. Trong va chạm, chấn thương được ghi nhận trên hình nộm không đáng kể. Đầu của hình nộm được bảo vệ hiệu quả bởi túi khí trước mặt và túi khí rèm. Hơn nữa, kết quả thử nghiệm thông số từ hình nộm cho thấy nguy cơ người lái bị chấn thương nặng trong các vụ va chạm với cường độ tương tự là không cao.

Một số các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên phiên bản mới nhất của X1 bao gồm hệ thống kiểm soát độ bám đường, cân bằng điện tử, kiểm soát phanh khi vào cua, hệ thống làm khô phanh xe và dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại Assist eCall. Ngoài ra, còn có các tính năng tùy chọn bao gồm  khác như cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và người đi bộ.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm