06:55  | 

Đại gia Việt mua siêu xe chỉ để đi uống cafe

Có một sự thật, phần lớn siêu xe và xe thể thao tại Việt Nam hiện nay chủ yếu được các đại gia sử dụng vào mục đích chính là đi cafe thay vì khám phá và trải nghiệm sức mạnh của những cỗ máy siêu mạnh mẽ.

Tại Việt Nam hiện nay, số lượng siêu xe và xe thể thao đang ngày một gia tăng cả về số lượng cũng như chất lượng. Từ những mẫu xe thể thao sở hữu sức mạnh từ 300, 400 mã lực đến những chiếc siêu xe hơn 700 mã lực đang dần được đưa về nhiều hơn một phần do phong trào chơi xe đang mạnh lên, một phần cũng vì sau ngày 1/7 thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ tăng mạnh và đánh chủ yếu vào những dòng siêu xe này.

Đại gia Việt mua siêu xe chỉ để đi uống cafe sieu xe mau do (20).jpgSiêu xe và xe thể thao về Việt Nam ngày càng nhiều.

Tuy nhiên, mặc dù những siêu xe khủng với động cơ mạnh mẽ về Việt Nam ngày càng nhiều thế nhưng mục đích sử dụng của những chiếc xe này lại chỉ dừng lại ở mức độ dùng để đi cafe, đi ăn hoặc thậm chí mua về chỉ để trưng bày và đánh bóng tên tuổi của chủ nhân. Điều này hoàn toàn không giống với những gì mà các hãng siêu xe muốn hướng tới khi tạo ra những cỗ máy khủng khiếp ấy.

Đại gia Việt mua siêu xe chỉ để đi uống cafe sieu xe mau do (22).jpgSiêu xe tại Việt Nam thường được chủ nhân sử dụng đi Cafe là chủ yếu.

Dạo quanh những con phố lớn, những nhà hàng, quán cafe nổi tiếng tại trung tâm của Hà Nội hoặc Sài Gòn vào dịp cuối tuần bạn không khó để có thể bắt gặp 2, 3 hay cả dàn siêu xe và xe thể thao nối đuôi nhau. Trong khi đó vào ngày thường bạn rất ít khi bắt gặp những siêu xe này xuất hiện ngoài đường bởi vì chủ nhân của chúng thường sử dụng những mẫu xe khác để di chuyển đi làm hoặc đi công tác đường dài.

Đại gia Việt mua siêu xe chỉ để đi uống cafe sieu xe mau do (16).jpg

Điều này cũng không quá khó hiểu bởi tại các thành phố lớn như Hà Nội hoặc Sài Gòn vào ngày thường đặc biệt là giờ cao điểm mật độ phương tiện đi lại là rất đông và thường xuyên xảy ra ùn tắc. Bạn cứ tưởng tượng mình đang ngồi trên cỗ máy 700 mã lực của một chiếc Lamborghini Aventador chen chúc giữa dòng người đông đúc và nhích nhẹ tùng centimet cảm giác sẽ như thế nào. Rồi vừa di chuyển khó khăn vừa phải để ý xung quanh bởi nếu như chẳng may có va chạm xảy ra và chiếc xe không may bị hỏng hóc thì chi phí cũng như thời gian sửa chữa sẽ vô cùng lớn và khó khăn.

Chưa hết, mặc dù mỗi chiếc xe đều sở hữu một sức mạnh kinh khủng, tốc độ tối đa cũng vào hạng rất  lớn thế nhưng đường xá tại Việt Nam hiện nay tốc độ chạy tối đa cũng chỉ là 120 km/h tại một số đường cao tốc, chỉ bằng ½ thậm chí 1/3 tốc độ tối đa của nhiều mẫu xe. Tuy nhiên nếu có cho phép chạy tốc độ tối đa cao hơn thì chắc hẳn nhiều người cũng chẳng bao giờ dám nhấn ga lên quá cao bởi đặc điểm của những siêu xe khoảng sáng gầm luôn ở mức rất nhỏ trong khi đường xá tại Việt Nam không hề lý tưởng một chút nào khi có quá nhiều ổ gà bất ngờ rồi những gờ, rãnh xuất hiện liên tục, nguy cơ xảy ra va quệt có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Đại gia Việt mua siêu xe chỉ để đi uống cafe BMWi8-tai-nan-(4).jpg

Việc không thường xuyên sử dụng, gắn bó với những mẫu siêu xe mạnh mẽ này và cùng với đó là không có hội được khám phá, chế ngự được sức mạnh khủng khiếp của chúng thì hệ quả là những tai nạn đáng tiếc xảy ra chắc chắn không thể tránh khỏi. Năm 2015 và đầu năm 2016 đã ghi nhận không ít những tai nạn nghiêm trọng liên qua đến siêu xe xảy ra tại cả Hà Nội và Sài Gòn.

Đại gia Việt mua siêu xe chỉ để đi uống cafe ferrari 458 (1).jpg

Nổi bật nhất có thể kể đến 2 lần tai nạn của chiếc BMW i8 xanh ngọc của thiếu gia sinh năm 1997 tại Hà Nội cầm lái, hay tai nạn nghiêm trọng của siêu ngựa Ferrari 458 Italia màu đỏ tại trung tâm thành phố Sài Gòn. Và gần nhất là chiếc Lamborghini Huracan màu cam khi đang di chuyển trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây bị mất kiểm soát dẫn đến tai nạn và nát gần như hoàn toàn phần đầu.

Thời điểm hiện tại Việt Nam cũng đã có trường đua xe để các tay lái có thể phô diễn kĩ thuật cũng như sức mạnh của chiếc siêu xe mình sở hữu thế nhưng với kích thước nhỏ cùng điều kiện an toàn chưa được đánh giá cao thì phần nào cũng khiến các tay lái phải dè chừng khi đạp ga.

Đại gia Việt mua siêu xe chỉ để đi uống cafe xe di cafe 1.JPG Đại gia Việt mua siêu xe chỉ để đi uống cafe xe di cafe.JPG

Điều kiện giao thông không thuận lợi, đất để những siêu xe phô diễn sức mạnh cũng không có thì cuối cùng âu cũng chỉ còn một mục đích lớn nhất để sử dụng những siêu phẩm sức mạnh và công nghệ này cũng chỉ là tụ họp cùng anh em bạn bè cafe và chạy lòng vòng vào các dịp cuối tuần. Ngoài ra với một số người, tậu siêu xe cũng là một phần nhằm đánh bóng tên tuổi của mình hoặc thậm chí là PR cho cửa hàng, cửa hiệu và công ty. Đó dường như đang là mục đích mà không phải ai sở hữu siêu xe cũng mong muốn.

Tới Nguyễn (Trithucthoidai.vn)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm