06:10  | 

Limousine The Beast của Tổng thống Obama nạp nhiên liệu tại Sài Gòn

Trưa qua (23/05/2016), hình ảnh chiếc limousine The Beast của Tổng thống Obama nạp nhiên liệu tại một cây xăng ở ngã tư Trần Cao Vân - Hai Bà Trưng (quận 1, TP HCM) đã thu hút sự quan tâm và thích thú của người dân.

Được hộ tống bởi nhiều mô-tô cảnh sát giao thông cùng 3 xe khác, The Beast mất khoảng 20 phút để nạp nhiên liệu, sau đó về lại tòa lãnh sự quán để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp ông chủ Nhà Trắng vào trưa nay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Limousine The Beast của Tổng thống Obama nạp nhiên liệu tại Sài Gòn limousine-the-beast (1).jpgThe Beast nạp nhiên liệu tại một cây xăng ở Sài Gòn.

Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này, có tất cả 4 chiếc limousine The Beast được vận chuyển đến Việt Nam để phục vụ đưa đón Tổng thống Obama (2 chiếc ở Hà Nội và 2 chiếc ở Sài Gòn).

Ở mỗi chuyến công tác, khi lăn bánh trên đường thường có ít nhất hai chiếc The Beast, do đó không thể xác định chính xác Obama ngồi ở xe nào.

Có trọng lượng khoảng 8 tấn, The Beast trị giá hơn 1 triệu USD với 7 chỗ ngồi nhưng thường chỉ chở 3 người (gồm lái xe, đặc vụ bảo vệ Tổng thống ở hàng ghế trước và Tổng thống ở hàng ghế sau.

Limousine The Beast của Tổng thống Obama nạp nhiên liệu tại Sài Gòn limousine-the-beast (2).jpg

Theo những thông tin được tiết lộ, The Beast trang bị lớp vỏ thép chống đạn dày ít nhất 8 inch. Lớp áo này tương đương vỏ xe tăng cho khả năng chịu đựng sức công phá của đạn B40 hay B41. Chiếc xe sở hữu lốp tính năng cao được gia cố vô cùng chắc chắn, thậm chí vẫn duy trì được tốc độ 90 km/h dù đã bị bắn thủng. Trục cở sở của "Quái thú" khỏe đến mức có thể chống chọi với bom mìn và thậm chí đầu đạn tên lửa.

Bên trong khoang cabin, The Beast có rất nhiều trang thiết bị đảm bảo an toàn cho người đứng đầu Nhà Trắng. Từ bình cứ hỏa, máu dự trữ của Tổng thống cho đến các loại vũ khí như súng ngắn, súng phun hơi cay, súng phóng lựu đều có trong xe. Các nhà quan sát cho rằng, nhiều khả năng chiếc xe có hệ thống cung cấp oxy riêng biệt, phần trong được bịt kín hoàn toàn nhằm ngăn chặn khả năng tấn công hoá học.

Theo Sở Mật vụ Mỹ (Secret Service), tất cả những chiếc limousine từng phục vụ các đời Tổng thống sẽ bị phá hủy sau khi Tổng thống mới lên nhậm chức để đảm bảo bí mật.

Minh Đức (Trithuthoidai)

Ảnh: FB

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm