08:00  | 

MINI Cooper S Convertible ra mắt tại Việt Nam, giá gần 1,9 tỷ đồng

Thương hiệu MINI mang đến triển lãm BMW World Vietnam 2016 chiếc Coopers S Convertible đầu tiên tại thị trường Việt Nam, giá bán 1,898 tỷ đồng.

Năm 2014, tại triển lãm của BMW (BMW World Xpo), MINI lần đầu tiên mang đến chiếc Cooper mui trần với tên gọi Cooper Roadster. Đến năm nay, thương hiệu Anh Quốc cũng đưa về một chiếc Cooper mui trần, nhưng lại có tên Cooper S Convertible. Vậy sự khác biệt nằm ở đâu?

MINI Cooper S Convertible ra mắt tại Việt Nam, giá gần 1,9 tỷ đồng MINI Coopers S Roadster (1).JPGMINI Cooper S Convertible tại triển lãm BMW World Vietnam 2016.

Đối với MINI, Roadster là dòng xe mui trần 2 chỗ, phát triển từ bản Coupe. Trong khi MINI Convertible cũng là dòng xe mui trần nhưng có 4 chỗ ngồi, phát triển trên bản Hactchback. Do doanh số không mấy khả quan, dòng xe Roadster đã bị khai tử từ 2015, chỉ sau 3 năm sản xuất. Bởi vậy, nếu muốn một chiếc MINI mui trần, khách hàng chỉ còn cách tìm đến dòng Convertible mà thôi.

Chiếc MINI Cooper S Convertible trưng bày tại triển lãm là phiên bản mới nhất, thuộc thế hệ thứ 3. Xe dài hơn 98mm, cao hơn 1mm và rộng hơn 44mm so với phiên bản cũ. Trục cơ sở được gia tăng 28mm, giúp cho người ngồi phía sau có thêm 35mm khoảng không để chân. Khoang hành lý phía sau rộng hơn 25%, dung tích 215 lít khi đóng mui và 160 lít khi mui mở.

Phần mui của Cooper S Convertible làm bằng vải, đóng mở bằng điện qua nút bấm ở bảng điều khiển trên trần xe. Thời gian để đóng hoặc mở là 18 giây ngay cả khi đang di chuyển 29 km/h. Phần mui trước có thể mở ra 40cm, đóng vai trò như một cửa sổ trời.

Bên trong, nội thất của xe không có sự khác biệt so với bản Hactchback. Nhưng so với thế hệ cũ thì được bổ sung thêm kết nối Bluetooth, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi, khởi động không cần chìa khóa và màn hình giải trí trung tâm. Ở trạng thái mở mui, nếu thân xe nghiêng quá 45 độ, thanh chống lật sẽ tự động kích hoạt với tốc độ 150 phần 1000 giây để đảm bảo an toàn.

Mang lại sức mạnh cho MINI Cooper S Convertible là động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, cho công suất 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280Nm đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 7,2 giây và tốc độ tối đa 230 km/h.

Tại Việt Nam, giá bán MINI Coopers S Convertible là 1,898 tỷ đồng và 1,634 tỷ đồng đối với phiên bản tiêu chuẩn.

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ảnh: Tới Nguyễn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm