06:26  | 

Nissan Navara và Mitsubishi Triton sẽ dùng chung khung gầm

Sau khi trở thành cổ đông lớn nhất của Mitsubishi, Nissan đã tuyên bố rằng hai mẫu xe bán tải Nissan Navara và Mitsubishi Triton sẽ dùng chung hệ thống khung gầm.

Nissan đã mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi Motors với khoản đầu tư trị giá gần 2,2 tỷ USD. Điều này, làm cho Nissan trở thành cổ đông lớn nhất và nắm quyền điều hành hãng xe này.

Nissan Navara và Mitsubishi Triton sẽ dùng chung khung gầm 2016-mitsubishi-l200-triton-1.jpg Nissan Navara và Mitsubishi Triton sẽ dùng chung khung gầm 2016-nissan-navara-np300-5.jpgMitsubishi Triton và Nissan Navara sẽ sử dụng chung nền tảng khung gầm cho thế hệ tiếp theo trong tương lại.

Sau khi trở thành cổ đông lớn nhất của Mitsubishi, Nissan đã tuyên bố thế hệ tiếp theo của hai mẫu bán tải Nissan Navara và Mitsubishi Triton sẽ được phát triển chung một nền tảng khung gầm.

Ông Carlos Ghosn, CEO của Nissan cho biết: “Rất có thể hai mẫu xe sẽ sử dụng chung một nền tảng khung gầm, tuy nhiên chúng sẽ được phát triển theo hai hướng khác nhau bởi đối tượng khách hàng là không giống nhau”. Điều này có nghĩa là các xe sẽ có nhiều thiết kế kiểu dáng độc đáo mặc dù chúng có chung hệ thống khung gầm.

Việc dùng chung nền tảng khung gầm sẽ giúp giảm thiểu đáng kể chi phí nghiên cứu và sản xuất, điều này đặc biệt hữu ích đối với một thương hiệu đang trên bờ vực thẳm sau bê bối gian lận trong việc đánh giá khả năng tiêu thụ nhiên liệu trên các mẫu xe.

Tuy nhiên, các thế hệ hiện tại của cả hai phiên bản mới được giới thiệu cách đây không lâu. Nếu như thông tin trên trở thành sự thật, thì khách hàng sẽ phải đợi đến khoảng sau năm 2020 mới được thấy thế hệ tiếp theo của Navara và Triton có thiết kế chung hệ thống khung gầm.

Thành Nhơn (Trithucthoidai.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm