07:05  | 

Limousine The Beast của Tổng thống Obama 2 lần gặp sự cố

Chiếc Cadillac One của Tổng thống Mỹ Barack Obama từng 2 lần bị “chết đứng” trên phố bởi những tình huống hết sức ngớ ngẩn.

Kể từ khi được đưa vào sử dụng, năm 2009, chiếc limo Cadillac One cùng với chuyên cơ Air Force One trở thành một “cặp đôi hoàn hảo”, biểu trưng cho sức mạnh và quyền lực của Tổng thống Obama.

Rất may mắn, trong hai nhiệm kỳ phục vụ tổng thống Obama, chiếc xe chưa trải qua một tình huống nguy hiểm như bom rơi, đạn bắn nào. Thế nhưng, nó lại bó tay trước những sự cố vô cùng bình thường.

Limousine The Beast của Tổng thống Obama 2 lần gặp sự cố cadillac-one-2.jpg

“Mắc kẹt” giữa phố vì chạm gầm

Những người quen theo dõi các chuyến đi công cán của Tổng thống Mỹ Barack Obama hẳn còn nhớ sự cố xảy ra với chiếc xe Cadillac One chở ông cùng phu nhân Michelle, ngay tại cổng sứ quán Mỹ tại Cộng hòa Ireland năm 2011.

Viên tài xế dù là một tay lái "cừ khôi" đã mắc một sai lầm hết sức sơ đẳng là để gầm xe mắc kẹt vào mặt đường.

Limousine The Beast của Tổng thống Obama 2 lần gặp sự cố cadillac-one-3.jpgXe của Tổng thống Mỹ Barack Obama bị chạm gầm

Trước tình huống bất ngờ, lực lượng Mật vụ đã điều ngay một xe buýt lớn đến che chắn xe Cadillac One khuất tầm nhìn hiếu kỳ của đám đông. Vợ chồng Tổng thống Obama được tháp tùng khẩn cấp sang một xe khác và di chuyển bằng cổng sau của tòa sứ quán.

Điều khiến mọi người ấn tượng nhất chính là âm thanh lớn “keng” phát ra khi gầm chiếc xe chạm vào mặt đường. “Dưới gầm xe phải bọc tới hàng tấn thép”, một người dân chứng kiến cho hay.

Đổ nhầm nhiên liệu

Sau vụ việc trên vài năm, chiếc Cadillac One lại gặp phải một sự cố khác không kém phần khôi hài.

Limousine The Beast của Tổng thống Obama 2 lần gặp sự cố cadillac-one-1.jpgCác nhân viên đã nhầm lẫn khi đổ nhầm xăng vào động cơ sử dụng dầu Diesel của Cadillac One

Lần này, trong chuyến công du Israel, các nhân viên đã nhầm lẫn khi đổ nhầm xăng vào động cơ sử dụng dầu Diesel của Cadillac One. Số là tại Israel, các vòi bơm dầu và bơm xăng có cùng chung kích thước và chỉ được phân biệt với nhau bằng màu sắc. Điều đó ngược lại hoàn toàn so với Mỹ và dẫn đến tình huống oái oăm trên.

Chiếc Cadillac do hãng General Motors sản xuất đã “chết cứng” trên phố và bị kéo lên xe tải. Sau sự cố trên, ông Obama buộc phải dùng chiếc xe dự phòng khác cũng mang từ Mỹ sang.

Được biết, chiếc xe bị chết máy được chuyển từ Washington sang Israel để Tổng thống Obama dùng trong chuyến công du Trung Đông hồi năm 2013. 

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm