13:06  | 

Subaru kỷ niệm 50 năm động cơ Boxer "huyền thoại"

Động cơ Boxer được Subaru trang bị đầu tiên lên mẫu xe Subaru 1000 của mình vào ngày 15/05/1966 và cho đến nay, đã có hơn 16 triệu chiếc xe mang động cơ huyền thoại này.

Subaru hiện nay là hãng xe duy nhất áp dụng động cơ Boxer lên các dòng xe của mình kể từ năm 1966 cho đến nay và cũng sản xuất ra nhiều động cơ Boxer nhất so với các hãng khác.

Subaru kỷ niệm 50 năm động cơ Boxer

Khác với hai loại động cơ V và Y, động cơ Boxer lại có các xy-lanh được đặt nằm ngang với các xy-lanh xen kẽ, nhưng lại tạo ra một góc 180 độ. Nếu như động cơ chữ V có các xy-lanh nằm cao hơn trục khủy thì các xy-lanh của động cơ Boxer sẽ nằm ngang với trục khủy, tạo ra một trọng tâm cực kỳ thấp. Đây là ưu điểm nổi bật nhất của động cơ Boxer. 

Với ưu điểm nổi bật thứ hai của động cơ Boxer là có độ rung rất thấp khi vận hành. Với những động cơ có xy-lanh được đặt thẳng đứng thì khi chuyển động, tất cả các xy-lanh sẽ tạo ra một lực tịnh tiến theo phương của đường tâm xy-lanh và tạo ra độ rung khá lớn.

Subaru kỷ niệm 50 năm động cơ Boxer Subaru kỷ niệm 50 năm động cơ Boxer

Chiếc xe đầu tiên mang động cơ Boxer này là mẫu Subaru 1000 được tung ra thị trườngg vào ngày 15/05/19656 với thiết kế khá nhỏ gọn được gắn khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1000 phân khối. Tính đến thời điểm này, thì Subaru đã bán được hơn 16 triệu chiếc xe mang động cơ Boxer huyền thoại.

Động cơ Boxer là một trong những kết cấu chủ đạo cho hệ thống dẫn động đối xứng AWD Symmetrical của Subaru với những điểm vượt trội về khả năng cân bằng, độ bám đường và phân phối trọng lượng.

Thành Nhơn (Trithucthoidai.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm