07:05  | 

Subaru triệu hồi Legacy và Outblack do lỗi hệ thống trục lái

Một số lượng xe Subaru Legacy và Outback 2016 tại thị trường Mỹ đang được triệu hồi do trục lái được gia công chưa đúng cách.

Hiện tại, con số mà Subaru đưa ra tại Mỹ đang là 48.500 chiếc cho hai mẫu Legacy và Outback với lỗi ở bộ phận trục lái. Đi kèm với động thái này, Subaru cũng đã tạm dừng bán đối với tất cả những chiếc chưa được giao đến tay khách hàng.

Phát ngôn viên của Subaru Mỹ, ông Michael McHale chia sẻ, trong số những chiếc xe trong quá trình triệu hồi (sản xuất từ 29/02/2016 đến 06/05/2016), có khoảng 22.000 chiếc thuộc sở hữu của khách hàng, số còn lại đang trong quá trình vận chuyển về với nhà phân phối của họ. 

Subaru triệu hồi Legacy và Outblack do lỗi hệ thống trục lái Subaru-Legacy-Outback (1).jpg Subaru triệu hồi Legacy và Outblack do lỗi hệ thống trục lái Subaru-Legacy-Outback (2).jpgSubaru Legacy và Outback

Theo một số tài liệu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông quốc gia của Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration) đã có một sự thiết lập không chính xác trong quá trình lắp ráp bộ đôi Legacy và Outback, do một công cụ trong hệ thống lắp ráp tự động, có thể đã dẫn đến sự sai lệch khi gia công thước lái của những mẫu xe này. Trong trường hợp xấu nhất thước lái của chiếc xe sẽ không hoàn toàn tuân theo sự điều phối của vô-lăng, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Từ hôm qua (13/05), Subaru đã chính thức đưa ra những thông báo dành cho các chủ sở hữu, trong đó các đại lý bán ra sẽ có trách nhiệm kiểm tra lại toàn bộ mẫu xe trong danh sách triệu hồi, sau đó sửa chữa và thay thế hoàn toàn những bộ phận bị lỗi. 

Subaru cho biết mới chỉ có duy nhất một khiếu nại về vấn đề này, và vẫn chưa hề có một tổn thất hay tai nạn nào xảy ra do sự cố kể trên.

Hoàng Anh (Trithucthoidai.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm