12:18  | 

Tài xế của Obama giỏi cỡ nào?

Tài xế của Tổng thống Obama là một điệp vụ CIA được huấn luyện đặc biệt để có thể ứng phó với các tình huống khẩn cấp, chứ không chỉ làm nhiệm vụ lái xe thông thường.

Chiếc Cadillac One của Tổng thống Mỹ Obama là một chiếc xe đặc biệt. Vì thế, người lái xe cho ông chủ Nhà Trắng cũng phải rất khác thường. Họ không chỉ đơn thuần biết lái xe mà còn được trang bị rất nhiều kỹ năng khác. Thậm chí, họ còn là một trong số những đặc vụ giỏi nhất trong đội hình bảo vệ Tổng thống Mỹ.

Tài xế của Obama giỏi cỡ nào? Lai-xe-tong-thong-Obama.jpgTài xế điều khiển Cadillac Onelà một trong số những đặc vụ giỏi nhất trong đội hình bảo vệ Tổng thống Mỹ

Dù The Beast sở hữu kích thước đồ sộ và nặng tới 8 tấn, nhưng tài xế của chiếc xe này cũng phải thực hiện được những tình huống điều khiển xe rất khó, như quay xe 180 độ và nhiều kỹ năng lái khác để phục vụ những cuộc chạy trốn khi cần thiết.

Họ cũng được đào tạo để có thể đối mặt được với mọi tình huống nguy hiểm nhất như chạy trốn, cắt đuôi, rượt đuổi. Tài xế cũng phải là người hiểu rõ nhất và sử dụng thuần thục các trang thiết bị hữu ích trên xe, như hệ thống thông tin, GPS, hệ thống phòng thủ...

Tài xế cho Tổng thống được đào tạo và huấn luyện bởi Cục tình báo Mỹ. Các lái xe và cũng là các mật vụ CIA phải trải qua quá trình đào tạo với kỹ sư của GM cùng với những tay lái thử nghiệm ngay từ khi chiếc xe được phát triển. Chương trình huấn luyện cũng được diễn ra tại các căn cứ quân sự chứ không phải đường thử hay trường đào tạo lái xe thông thường.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm