10:41  | 

Audi A4 2017 đạt tiêu chuẩn an toàn cao của IIHS

Mẫu sedan Audi A4 2017 vừa giành tiêu chuẩn an toàn cao nhất Top Safety Pick Plus+ từ Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS).

Top Safety Pick+ là chứng nhận đánh giá về mức độ cao nhất của Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS). Để đạt được chứng nhận này, xe phải đạt điểm đánh giá cao nhất (Good) tại tất cả các hạng mục bao gồm va chạm trực diện góc nhỏ, va chạm trực diện góc trung, va chạm bên hông, độ bền của mái xe và giảm thiểu tác động vào vùng đầu, đồng thời phải có thêm hệ thống phanh tự động khẩn cấp.

Audi A4 2017 đạt tiêu chuẩn an toàn cao của IIHS Audi_A4_2017_IIHS (1).jpgAudi A4 2017 đạt tiêu chuẩn an toàn cao từ IIHS.

Trong bài đánh giá của Viện IIHS, Audi A4 phiên bản 2017 đã nhận được điểm số tuyệt đối ở tất cả các hạng mục và đạt danh hiệu Top Safety Pick+. Bài kiểm tra của IIHS bao gồm năm hạng mục về va chạm và một hạng mục về phòng ngừa va chạm như va chạm trực diện góc nhỏ, góc trung, bên hông, độ bền thanh mái xe và giảm thiểu tác động vào phần đầu, đồng thời còn có thêm bài thử của hệ thống phanh tự động khẩn cấp.

Sau khi trải qua các bài thử nghiệm, khoang người lái của Audi A4 2017 vẫn giữ được trạng thái ổn định. Trong va chạm, chấn thương được ghi nhận trên hình nộm không đáng kể. Đầu của hình nộm được bảo vệ hiệu quả bởi túi khí trước mặt và túi khí rèm. Hơn nữa, kết quả thử nghiệm thông số từ hình nộm cho thấy nguy cơ người lái bị chấn thương nặng trong các vụ va chạm với cường độ tương tự là không cao.

Audi A4 2017 được đánh giá là đi đầu về công nghệ an toàn và hỗ trợ với trang bị một số công nghệ đáng chú ý như kiểm soát hành trình chủ động (Adaptive Cruise Control), hỗ trợ tránh kẹt xe (Traffic Jam Assist), hệ thống dự báo hiệu suất (Predictive Efficiency Assistant), hỗ trợ giữ và chuyển làn (Active Lane Assist and Side Assist), hỗ trợ băng ngang đường (Cross Traffic Assist). Ngoài ra, còn có các chức năng cảnh báo như cảnh báo người đi bộ, hỗ trợ đậu xe, hỗ trợ báo rẽ, ngăn chặn va chạm và nhận diện biển báo giao thông sử dụng camera.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm