07:00  | 

Hyundai Tucson 2016: SUV cỡ nhỏ an toàn nhất

Hyundai Tucson 2016 trở thành mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ đạt đánh giá "Tốt" cho cả người lái và hành khách trong bài thử nghiệm va chạm góc nhỏ do Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc Mỹ (IIHS) thực hiện.

Hyundai Tucson 2016: SUV cỡ nhỏ an toàn nhất hyundai-tucson-2016 (1).jpgHyundai Tucson 2016.

Cụ thể, trong bài thử nghiệm của IIHS, bàn đạp phanh của Tucson 2016 chỉ bị đẩy lùi 15 cm, còn bản lề cửa và cụm đồng hồ của xe bị đẩy lùi 4-5 cm, trong khi những vị trí khác ở nội thất bị đẩy lùi 7 cm. Hình nộm ngồi trên xe không bị chấn thương nghiêm trọng.

Hyundai Tucson 2016: SUV cỡ nhỏ an toàn nhất hyundai-tucson-2016 (2).jpgHình nộm trong xe không bị chấn thương nghiêm trọng.

"Đánh giá 'Tốt' của Tuson 2016 đối với cả người lái và hành khách trong bài thử nghiệm va chạm góc nhỏ của IIHS phảnh ánh cam kết của chúng tôi đối với an toàn hành khách ở mọi mức độ. Chúng tôi tự hài về màn trình diễn của Tuson trong phân khúc SUV cỡ nhỏ", Mike O'Brien, Phó chủ tịch Hyundai Mỹ nói.

Tucson 2016 đạt điểm "Tốt" ở các bàn thử nghiệm va chạm cỡ trung, bên hông, trần xe, tựa đầu và ghế ngồi, trong khi hệ thống cảnh báo va chạm trước được ghi nhận với 6 điểm. Cảnh báo va chạm trước đáp ứng tiêu chí NHTSA, còn hệ thống phanh tự động giúp tránh va chạm ở cả bài thử nghiệm 19 km/h và 40 km/h.

Hyundai Tucson 2016: SUV cỡ nhỏ an toàn nhất hyundai-tucson-2016 (3).jpg

Một vài công nghệ an toàn tiêu chuẩn và tùy chọn trang bị cho Tucson 2016 gồm phanh khẩn cấp tự động với chức năng phát hiện khách bộ hành, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, hỗ trợ chuyển làn đường, cảm biến đỗ xe và camera lùi.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm