06:25  | 

Xe "hết đát" tung hoành phố Sài Gòn

Những chiếc xe máy không đèn, còi, biển số, gương chiếu hậu và trần trụi khung sườn đang ngày ngày "tung hoành" trên các tuyến phố Sài Gòn.

Hình ảnh những chiếc xe khung sườn bị hoen gỉ, mất đi nhiều bộ phận như hệ thống đèn, còi, nhiều khi còn không có luôn biển số nhưng vẫn an nhiên lưu thông trên đường phố Sài Gòn gây tâm lý bất an cho nhiều người cùng tham gia giao thông. Những nơi thường có sự hiện diện của "thể loại" xe “hết đát” này là ở các khu vực chợ và các tuyến đường gần đó.

Xe Những chiếc xe "hết đát" luôn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông rất cao.

Xe máy "hết đát" đa phần là Honda Cub, Dream, Wave và đây là những chiếc xe được xem là không đủ điều kiện để lưu thông trên đường. Thường thì các tiểu thương chọn những chiếc xe này để cho nhân viên chở hàng hóa là do chúng có giá thành rẻ và tìm mua cũng rất dễ. Chỉ cần bỏ ra vài triệu, thậm chí là vài trăm ngàn là có thể mua được những chiếc xe không "giấy tờ tùy thân".

Đa số người "cầm cương" những chiếc xe này làm nghề chở hàng thuê cho các tiểu thương ở chợ, họ thường chạy rất ẩu, sẵn sàng vượt đèn đỏ và tạt đầu những xe đang đi bên cạnh để kịp giao hàng đúng hẹn. Điều đáng nói là một khi gây ra tai nạn hoặc bị các cơ quan chức năng bắt thì họ sẵn sàng chọn ngay cho mình giải pháp "bỏ của chạy lấy người" vì tiền phạt thế nào cũng bằng hoặc lớn hơn giá trị chiếc xe.

Xe Xe Xe Những chiếc xe luôn gắn trên mình chữ "không". Cụ thể, không biển số, không đèn, không còi, không gương chiếu hậu, không giấy tờ và đặc biệt "không an toàn".

Trong những năm gần đây, lực lượng CSGT Đường bộ - Đường sắt phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan ra quân xử phạt những xe có dấu hiệu vi phạm như xe thay đổi khung sườn, xe không biển số, không còi, không đèn. Tuy nhiên, tình trạng trên vẫn không có chiều hướng suy giảm. Những cái khó trong việc xử lý xe “hết đát” là chính quyền Nhà nước vẫn chưa có quy định cụ thể về “niên hạn” sử dụng đối với xe gắn máy.

Ngoài ra, phương án cấm xe gắn máy cũ tham gia giao thông cũng vướng phải khá nhiều những quan điểm trái chiều. Vì vậy, việc quản lý chặt loại phương tiện không đảm bảo an toàn cũng chỉ dừng lại ở phương pháp cam kết. Sắp tới, các cơ quan quản lý vận tải sẽ có buổi thăm dò ý kiến  trước khi đưa ra quy định về mức niên hạn đối với xe mô tô, xe gắn máy và kể cả ô tô bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/01/2018.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân dùng xe "hết đát" để đi lại và chở hàng hóa trên đường phố Sài Gòn được Autodaily ghi lại:

Xe Xe Xe Xe Xe Xe Xe Xe Xe Xe Xe Xe Xe

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm