09:00  | 

Isuzu mu-X có gì để cạnh tranh với Toyota Fortuner tại Việt Nam?

Mẫu xe mu-X vừa ra mắt thị trường ngày hôm qua (29/7) là sự trở lại sau 7 năm vắng bóng trong phân khúc SUV của ISUZU Việt Nam.

Doanh số của ISUZU Việt Nam thời điểm hiện tại tập trung vào xe tải. Trong khi dòng xe du lịch chỉ có duy nhất D-Max, mỗi tháng bán trung bình 50 xe. Sự xuất hiện của mu-X giúp ISUZU đa dạng hóa sản phẩm. Hãng tin tưởng đây sẽ là nhân tố tạo doanh thu tốt, trong bối cảnh phân khúc SUV đang có bước phát triển lớn như hiện nay.

Mu-X không phải chiếc SUV đầu tiên của ISUZU tại Việt Nam mà chỉ gọi là sự quay trở lại. Bởi ở quãng 2003 – 2009 là sự hiện diện của Hi-Lander. Nhưng do sử dụng động cơ diesel thế hệ cũ thải nhiều khói đen và tạo tiếng ồn lớn nên Hi-Lander sớm bị khai tử. Mu-X ra mắt thị trường Việt thay thế hoàn toàn cho điều đó.

Isuzu mu-X có gì để cạnh tranh với Toyota Fortuner tại Việt Nam? MU-X (1).jpgISUZU mu-X vừa ra mắt thị trường Việt Nam.

Mu-X có nhiều điểm tương đồng với chiếc Chevrolet Trailblazer do ISUZU và GM cùng hợp tác phát triển. Thiết kế đầu xe mang hình ảnh của D-Max. Đèn pha có lắp thấu kính Projector cùng đèn chiếu sáng LED ban ngày nằm dưới cản trước. ISUZU sử dụng khá nhiều vật liệu crôm khi đưa lên lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, tay nắm cửa, và phía sau. La-zăng có thiết kế đơn giản, kích thước 17 inch. Gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ, chỉnh điện. Đuôi xe tạo hình vuông vắn, không lệch lạc.

Kích thước tổng thể lần lượt là dài 4.825mm, rộng 1.860mm và cao 1.840mm. Chiều dài cơ sở 2.845mm, khoảng sáng gầm 230mm và bán kính vòng quay 5,8m. Xe có thể chịu được độ nghiêng 47 độ.

Nội thất của ISUZU mu-X sẽ khiến nhiều người có cảm giác quen thuộc, do chung thiết kế với ISUZU D-Max và Chevrolet Colorado. Vẫn là kiểu vô-lăng 3 chấu lớn và cụm điều khiển điều hòa hình tròn. Bảng đồng hồ có màu trắng trên nền đen dịu mắt, sử dụng kết hợp dạng analog và màn hình TFT. ISUZU mu-X có đến 19 hộc chứa đồ trong khoang nội thất.

Ghế ngồi bọc da, chỉnh điện đối với ghế lái, ghế bên phụ chỉnh tay 4 hướng cùng hàng ghế 2 điều chỉnh độ ngả. Cửa gió điều hòa có ở cả 3 hàng ghế. Không gian hành lý có chiều dài tối đa 1.858mm khi gập 2 hàng ghế sau. Hệ thống giải trí trên xe bao gồm màn hình trung tâm dạng cảm ứng 7 inch, tích hợp bản đồ VietMap, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình cho hàng ghế 2 kích thước 10,2 inch, ốp trên trần xe. Cùng dàn âm thanh 6 loa.

Isuzu mu-X có gì để cạnh tranh với Toyota Fortuner tại Việt Nam? MU-X (4).jpg Isuzu mu-X có gì để cạnh tranh với Toyota Fortuner tại Việt Nam? MU-X (8).jpg Isuzu mu-X có gì để cạnh tranh với Toyota Fortuner tại Việt Nam? MU-X (5).jpg

Công nghệ của xe gồm kiểm soát hành trình (Cruise Control), chìa khóa thông minh, nút bấm Start/Stop, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo TCS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, camera lùi và 2 túi khí hàng ghế trước.

Về vận hành, mu-X có 2 phiên bản động cơ đều dùng nhiên liệu dầu và dẫn động cầu sau. Động cơ 2.5L cho công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 320Nm, dùng hộp số tay 5 cấp. Trong khi động cơ 3.0L cho công suất 163 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm, dùng hộp số bán tự động 5 cấp. Theo công bố của nhà sản xuất, bản 2.5L tiêu thụ trung bình 7,25 lít/100km, còn bản 3.0L tiêu thụ trung bình 7,41l/100km.

Isuzu mu-X có gì để cạnh tranh với Toyota Fortuner tại Việt Nam? MU-X (9).jpg

Tại Việt Nam, ISUZU mu-X nhập khẩu từ Thái Lan. Giá bán phiên bản 2.5L MT từ 899 triệu đồng và 960 triệu đồng đối với bản 3.0L AT. Cạnh tranh với đối thủ Toyota Fortuner hoặc Toyota Innova thế hệ mới nếu xét ở khía cạnh giá bán. Xe được bảo hành chính hãng 5 năm hoặc 200.000 km, mức bảo hành cao nhất dành cho xe SUV tại Việt Nam.

>> Ảnh chi tiết ISUZU mu-X vừa ra mắt thị trường Việt Nam

>> Thông tin liên quan:

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (22)


Có thể bạn quan tâm