17:08  | 

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 2)

Tiếp nối tinh thần trải nghiệm, phiêu lưu đầy bất ngờ của ngày 1, Mercedes-Benz SUVenture ngày 2 tiếp tục đưa chúng tôi qua nhiều cung bậc cảm xúc, hết băng rừng, vượt suối rồi lên "chín tầng mây" ngắm "tiên cảnh"...

Bữa sáng lạ thường

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 2) SUVenture_day2_Autodaily (10).jpgĐiểm dừng chân của cả đoàn tại thung lũng Mai Châu xinh đẹp.

Sau một đêm ngon giấc tại thung lũng Mai Châu xinh đẹp, thay vì ăn sáng ở đây, cả đoàn cùng dàn SUV của Mercedes-Benz khởi hành đến với khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (theo tiếng Thái có nghĩa là đỉnh núi cao nhất trong vùng), thuộc địa phận huyện Quan Hóa và Bá Thước, nằm ở phía tây bắc tỉnh Thanh Hóa.

Mặc dù chưa đi qua nơi này, nhưng theo chia sẻ ngắn gọn của ban tổ chức, Pù Luông ẩn chứa vẻ đẹp hoang sơ, làm say lòng bất kỳ ai đến thưởng ngoạn. Chỉ chừng đó thôi cũng khiến các thành viên trong đoàn cảm thấy háo hức.

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 2) SUVenture_day2_Autodaily (1).jpgPù Luông ẩn chứa vẻ đẹp hoang sơ, làm say lòng bất kỳ ai đến thưởng ngoạn. 

Rời Mai Châu đi theo hướng Co Lương, chạy dọc sông Mã, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông "chào đón" chúng tôi bằng vẻ yên bình, đầy thơ mộng khiến các thành viên trong đoàn ngỡ ngàng. Không ai bảo ai, các xe chầm chậm di chuyển để có thể thu vào tầm mắt trọn vẹn khung cảnh nơi đây. Những rặng tre xanh, những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng bên sườn đồi - vẻ đẹp mà chốn đô thị thường ngày không có được cứ trôi nhè nhẹ qua khung cửa sổ của từng chiếc xe như một thước phim quay chậm.

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 2) SUVenture_day2_Autodaily (9).jpgCả đoàn bất ngờ và đặc biệt ấn tượng với bữa sáng mà ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn.

Dừng chân tại đường nhánh vào bản Kho Mường, cả đoàn bất ngờ và đặc biệt ấn tượng với bữa sáng mà ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn. Những đĩa xôi nếp nương thơm lừng, những ly cafe ngon và đậm đà được bày gọn gàng trên những bộ bàn ghế ghỗ trắng muốt giữa một khung cảnh ngoạn mục. Chúng tôi thưởng thức, thả hồn vào thiên nhiêntrước khi bước vào thử thách off-road.

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 2) SUVenture_day2_Autodaily (3).jpg Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 2) SUVenture_day2_Autodaily (4).jpg

Off-road đến điểm bay

Cung đường từ bản Kho Mường qua thị trấn Phố Đoàn đến Cành Nàng khá khó khăn bởi lòng đường tương đối nhỏ, mặt đường xấu và một bên là vách núi, một bên là vực sâu không có dải ta-luy. Đây được xem là thử thách với các tay lái trong đoàn chúng tôi.

Tuy nhiên, với việc được trang bị kỹ năng từ bài thi hôm trước, cộng với sự hướng dẫn của ban tổ chức dày dạn kinh nghiệm cùng chức năng hỗ trợ đổ đèo (Downhill Speed Regulation - DSR) có trên hầu hết các xe trong đoàn, nên tất cả đều từ từ vượt qua mà không gặp sự cố đáng tiếc nào.

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 2) suventure-day-2.jpg

Tạm biệt khung cảnh hùng vĩ, chúng tôi di chuyển qua thị trấn Ngọc Lặc để đến với điểm bay trên đỉnh núi Linh Trường (xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Tại đây, đoàn tham gia vào hoạt động mới mẻ: bay trên không trung bằng dù lượn.

Ban đầu, ban tổ chức có kế hoạch sử dụng các dòng xe bán tải để đưa các thành viên lên đỉnh núi. Tuy nhiên, sau đó đã quyết định dùng chính những chiếc SUV mang thương hiệu ngôi sao ba cánh gồm GLE và GLE Coupe để chinh phục thử thách này. Và cũng như thường lệ, bộ đôi SUV của Mercedes-Benz đã đưa các thành viên lên đỉnh một cách an toàn.

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 2) suventure-day2-2.jpgMất khoảng 1 tiếng đồng hồ để lên điểm cất cánh, rồi đo tốc độ gió, trải dù. Song sẽ chẳng là gì vì thời khắc bay trên bầu trời là những giây phút tuyệt vời nhất.

Chinh phục bầu trời

Mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để lên điểm cất cánh, rồi đo tốc độ gió, trải dù. Song sẽ chẳng là gì vì thời khắc bay trên bầu trời là những giây phút tuyệt vời nhất.

Cảm xúc chung của các thành viên lần đầu tiên trải nghiệm dù lượn là sự phấn khích, thú vị khi được chinh phục bầu trời, thu vào tâm trí những quang cảnh bãi biển xanh ngắt chạy dài tít tắp và những cánh đồng muối lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 2) SUVenture_day2_Autodaily (5).jpgCảm xúc chung của các thành viên lần đầu tiên trải nghiệm dù lượn là sự phấn khích, thú vị khi được chinh phục bầu trời.

Phiêu lưu cùng tốc độ gió và có cảm giác của một chú chim tự do chao lượn bằng "đôi cánh" của riêng mình, được ngắm nhìn vẻ đẹp của núi non, biển đảo ở một vị trí đặc biệt, trước khi hạ cánh trở lại mặt đất bên cạnh những người bạn SUV Mercedes xếp hình ngôi sao ba cánh trên bãi cát cạnh biển là thứ cảm xúc ấy còn vương vấn mãi.

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 2) SUVenture_day2_Autodaily (7).jpgNhững người bạn SUV Mercedes xếp hình ngôi sao ba cánh. 

Nói thêm về dù lượn (paragliding). Đây là môn thể thao có tính mạo hiểm cao nhưng đầy cuốn hút bởi sự khám phá, trải nghiệm và thử thách bản thân. Tất nhiên, nó đòi hỏi người chơi cần tuân thủ những quy tắc nghiêm ngặt về an toàn.

Cảm xúc đọng lại

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 2) SUVenture_day2_Autodaily (8).jpg

Sự khác lạ của một hành trình bí ẩn với hết bất ngờ này đến bất ngờ khác vẫn khiến chúng tôi lâng lâng, vấn vương mãi. Một hành trình mang đậm chất khám phá, trải nghiệm, phiêu lưu, nhưng vẫn thể hiện đúng tiêu chí quan trọng nhất đề ra ban đầu của ban tổ chức là đảm bảo tuyệt đối về độ an toàn cho các thành viên cùng những người bạn đồng hành trong gia đình SUV của Mercedes-Benz.

Hoàng Tuấn (Trithucthoidai)

Ảnh: Lê Hùng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm