09:17  | 

“Siêu phẩm” Koenigsegg One: 1 tan tành trên đường đua Nurburgring

Mới đây, siêu phẩm đến từ Thụy Điển Koenigsegg One: 1 đã gặp nạn trên đường đua Nurburgring, Đức do bị mất lái.

Một vụ tai nạn nghiêm trọng vừa diễn ra tại đường đua danh tiếng Nurburgring, Đức và nạn nhân là một siêu phẩm Koenigsegg One:1 với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 7 chiếc trên toàn thế giới.

“Siêu phẩm” Koenigsegg One: 1 tan tành trên đường đua Nurburgring Koenigsegg_One (3).jpg"Siêu phẩm" triệu độ Koenigsegg One:1.

Những bức ảnh cho thấy chiếc xe triệu độ bị mất kiểm soát ở tốc độ cao khi tới khu vực Adenauer Forst và đâm thẳng vào lan can. Vụ tai nạn khiến siêu xe triệu đô Koenigsegg One:1 bị hư hỏng nặng, phần cản trước bị xé toạt, các bánh xe bị nứt và kính chắn gió vỡ tan. Rất may là người cầm lái chiếc xe không bị thương tích nghiêm trọng.

Được biết, chiếc Koenigsegg One:1 gặp tai nạn mang số khung #107 và được cho là chiếc thứ 2 trong số 7 chiếc được sản xuất và  từng xuất hiện ở lễ hội siêu xe Goodwood hồi năm 2014.

“Siêu phẩm” Koenigsegg One: 1 tan tành trên đường đua Nurburgring Koenigsegg_One (2).jpg “Siêu phẩm” Koenigsegg One: 1 tan tành trên đường đua Nurburgring Koenigsegg_One (6).jpg

Koenigsegg One:1 sở hữu khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 1.360 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.371 Nm. Với sức mạnh này, xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa gần 400 km/h trong 20 giây và có thể lên đến 451 km/h trong tính toán lý thuyết. Đặc biệt, Koenigsegg One:1 là mẫu xe sở hữu công suất tính bằng "Megawatt" đầu tiên trên toàn thế giới và là chiếc Megacar đầu tiên trên thế giới với tỷ lệ 1 mã lực sẽ tương đương 1 kg trọng lượng xe.

Theo dự kiến ban đầu, “siêu phẩm” Koenigsegg One: 1 sẽ chỉ được sản xuất với mục đích giới thiệu và chạy thử. Tuy nhiên, do nhu cầu của khác hàng quá lớn cao nên hãng xe Thụy Điển đã quyết tạo ra thêm để nâng danh sách One: 1 lên con số 7.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

 

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm