13:34  | 

Siêu phẩm Lamborghini Aventador SV cập cảng Việt Nam

Siêu phẩm Lamborghini Aventador LP750-4 SuperVeloce hay còn gọi là SV vừa chính thức có mặt tại Việt Nam.

Chính thức ra mắt thị trường toàn cầu tại Triển lãm Geneva hồi tháng 3 năm ngoái, Aventador SV sở hữu sức mạnh 750 mã lực, tăng thêm 50 mã lực so với Aventador tiêu chuẩn, mô-men xoắn cực đại ở mức 690 Nm. Trọng lượng giảm khoảng 50 kg, chỉ còn ở mức 1.525 kg ,nhờ việc sử dụng chất liệu carbon siêu nhẹ.

Siêu phẩm Lamborghini Aventador SV cập cảng Việt Nam lamborghini-aventador-sv (1).jpgLamborghini Aventador SV về Việt Nam.

Với sức mạnh kể trên, Aventador SV có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 2,8 giây, giảm 0,1 giây so với Aventador tiêu chuẩn, tuy nhiên bản SV vẫn chỉ có tốc độ tối đa là 350 km/h. Hiệu quả khí động lực học của Aventador SV đã được cải thiện 150%, trong khi áp lực xuống mặt đường được cải thiện 170% so với bản tiêu chuẩn.

Đóng góp lớn nhất cho những thay đổi kể trên chính là nhờ một loạt nét mới về thiết kế, trong đó dễ thấy nhất chính là cánh gió cố định lớn phía sau xe. Lamborghini Aventador LP750-4 SV được trang bị bộ la-zăng có đường kính 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Xe sử dụng bộ lốp Pirelli P Zero Corsa, cùng với hệ thống phanh carbon-ceramic tiêu chuẩn.

Siêu phẩm Lamborghini Aventador SV cập cảng Việt Nam lamborghini-aventador-sv (2).jpg

Tại Mỹ, Lamborghini Aventador SV được bán với giá khoảng 493.000 USD và hãng siêu xe Ý chỉ sản xuất 600 chiếc Aventador SV chia đều cho các thị trường toàn cầu.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ảnh: Vinh Nguyễn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm