06:30  | 

5 điểm mới trên Mazda6 2017 vừa ra mắt

Hãng xe Nhật vừa chính thức trình làng Mazda6 2017 với việc bổ sung thêm nhiều công nghệ mới.

1. Hệ thống hỗ trợ vào cua

Điểm mới của Mazda6 2017 là G-Vectoring Control, công nghệ kiểm soát điều hướng mô-men xoắn giúp xe ổn định, tránh mất lái khi vào cua cũng như trên đường thẳng. Đây là công nghệ mới của hãng, áp dụng đầu tiên trên Mazda3 và giờ đến lượt Mazda6.

5 điểm mới trên Mazda6 2017 vừa ra mắt Mazda6-2017-autodaily-(5).jpg

G-Vectoring là công nghệ mà xe tự động điều chỉnh mô-men xoắn đến các bánh xe, khi tăng, khi giảm để xe vào cua mượt mà và êm ái nhất, phản ứng chính xác và an toàn so với độ đánh lái của vô-lăng. Ví dụ khi mới vào cua sẽ giảm mô-men xoắn để xe ổn định, khi trong cua bắt đầu phục hồi mô-men để giúp xe qua cua và tăng tốc trở lại trơn tru.

Công nghệ này được cho là hỗ rất tốt cho những lái mới, chưa “thạo” xử lý khi xe vào cua. Nó giúp cho các “tay mơ” ôm cua tròn hơn và thoát cua đúng thời điểm.

2. Công nghệ hỗ trợ lái i-Activsense

Công nghệ hỗ trợ lái i-Activsense cũng là trang bị mới trên Mazda6 2017. Nhờ camera mới, xe có thể phát hiện người đi bộ trên đường lăn của xe ở tốc độ trung bình trong thành phố. Xe còn có chức năng cảnh báo va chạm bằng cách tự động phanh.

5 điểm mới trên Mazda6 2017 vừa ra mắt Mazda6-2017-autodaily-(6).jpg

Ngoài ra, i-Activsense còn cải tiến để nhận diện đèn tín hiệu, gồm cả bảng hạn chế tốc độ, cấm đường hay "Dừng lại". Phanh tự động kích hoạt khi xe chạy trong khoảng 15-160 km/h. Ở phiên bản trước tốc độ tối đa để tự phanh chỉ là 150 km/h.

3. Hiển thị thông tin trên kính lái

Mazda6 mới được trang bị màn hình hiển thị thông tin trên kính lái - HUD. Khác với những màn hình hiển thị kính lái đơn sắc thông thường, đây là màn hình dạng màu dành cho Mazda6 2017. Màn hình đã được tăng độ sáng, độ đối lập và rõ nét hơn trước. Người lái có thể tùy chỉnh góc độ, độ sáng và cài đặt nội dung trên màn hình đồng thời lưu lại bằng nút nhớ trên ghế lái chỉnh điện.

5 điểm mới trên Mazda6 2017 vừa ra mắt Mazda6-2017-autodaily-(1).jpg

4. Cải thiện độ cách âm

Mazda6 mới yên tĩnh hơn nhờ kính cửa ghế trước dày hơn, những mối bắt ghép động cơ cũng như cần gạt nước đều tối ưu hóa để giảm tiếng ồn. Những liên kết giữa cánh cửa và các chi tiết bên trong cũng nâng cấp kín khít và giảm ồn. Bản cao cấp của Mazda6 2017 sẽ được trang bị kính cách âm trên cửa sổ trước.

5. Một số thay đổi ở nội thất

Những nâng cấp nhỏ về thiết kế nằm trong nội thất. Vô-lăng 3 chấu chia sẻ cùng CX-9 có chức năng sưởi ấm. Màn hình đơn sắc hiển thị thông tin cho tài xế thay thế bằng loại đủ màu TFT. Màn hình này còn hiển thị cả nhiệt độ nước làm mát và có thêm hình la bàn.

5 điểm mới trên Mazda6 2017 vừa ra mắt Mazda6-2017-autodaily-(7).jpg

Ngoài 5 điểm mới nổi bật nói trên, Mazda6 2017 không có nhiều thay đổi về ngoại hình. Dường như rất khó nhận ra điểm khác biệt giữa bản nâng cấp này so với bản trước. Động cơ cũng được giữ nguyên thông số đi kèm hộp số 6 cấp (có cả số sàn và số tự động).

Hiện giá Mazda6 2017 vừa trình làng tại Mỹ vẫn chưa được tiết lộ. Tại Việt Nam, Mazda6 AT bản 2.0L có giá 965 triệu đồng, bản 2.5L giá 1,119 tỷ đồng.

Thế Đạt (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm