06:30  | 

Honda Việt Nam tổ chức thành công cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ" 2016

Ngày 20/8 vừa qua, Honda Việt Nam đã tổ chức thành công chung kết cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” năm thứ 9 sau 2 tháng chương trình chính thức được phát động.

Cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” được Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) và Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 2008. Qua 9 năm gắn bó với thiếu nhi Việt Nam, cuộc thi vẫn luôn là sân chơi sáng tạo và hấp dẫn các em nhỏ trên khắp cả nước bởi ở đó, các em không chỉ được thể hiện tình yêu con người, thiên nhiên, đất nước qua tranh vẽ mà còn bộc lộ óc quan sát, sự khéo léo, khả năng liên tưởng cũng như phản ứng linh hoạt và tính kiên trì trong từng khâu làm mô hình.

Honda Việt Nam tổ chức thành công cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ

Khởi động từ tháng 4 năm 2016, sau hơn 2 tháng, Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2016 nhận về số lượng bài dự thi kỷ lục với gần 450.000 ý tưởng, và đặc biệt là tỷ lệ tranh hợp lệ cũng tăng hơn 6% so với năm trước. Sau khi được lựa chọn từ Vòng thi Thể hiện ý tưởng ngày 19/6/2016, 60 ý tưởng độc đáo nhất của cả 2 nhóm đã được chọn vào vòng thực hiện mô hình.

Honda Việt Nam tổ chức thành công cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ

Trong Vòng thi này, với sự hỗ trợ của thầy cô giáo, gia đình và Ban tổ chức, các em nhỏ lựa chọn nguyên vật liệu và dụng cụ phù hợp để làm ra những mô hình độc đáo dựa trên ý tưởng ban đầu của mình. Chủ nhân của 30 mô hình xuất sắc được chọn để bước tiếp vào vòng thuyết trình tổ chức tại Hà Nội ngày 20 tháng 08 năm 2016 vừa qua để trình bày về ý tưởng của mình trước Ban Giám khảo.

Honda Việt Nam tổ chức thành công cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ Honda Việt Nam tổ chức thành công cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ

Vượt qua hàng trăm nghìn các ý tưởng đến từ khắp các vùng miền tổ quốc, mô hình máy lục bình thông minh lọc nước mặn thành muối và nước ngọt của thí sinh Nguyễn Chí Tình đến từ Hậu Giang đã đoạt giải nhất ở nhóm lưới tuổi lớp 1 đến lớp 3. Trong khi đó, ý tưởng máy thu và xử lý bão trong lòng đất của nhóm thí sinh Đinh Quỳnh Ngân và Đinh Thị Nguyện Minh đến từ Ninh Bình đã đoạt giải nhất nhóm lứa tuổi lớp 4 và 5.

Honda Việt Nam tổ chức thành công cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ

Với mong muốn tiếp tục truyền tải thông điệp nhân văn của Cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ tới được nhiều đối tượng, đặc biệt là các em nhỏ còn gặp nhiều khó khăn, trong năm 2016, Công ty Honda Việt Nam quyết định sẽ trích ra 2,5 tỷ đồng cho Quỹ từ thiện Honda để triển khai hoạt động thường niên là trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập và hỗ trợ trang thiết bị thư viện cho các trường tiểu học nghèo trên cả nước.

Honda Việt Nam tổ chức thành công cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ

Hoàng huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm