Thứ Sáu, 22/11/2024 | 23:17
15:05 |
Ngắm vẻ đẹp của Porsche 718 Boxster tại Việt Nam
Porsche 718 Boxster là mẫu xe kế thừa những tinh hoa của động cơ đối đỉnh 4 xy-lanh đặt giữa từ huyền thoại Porsche 718 gần 60 năm trước.
Kể từ phiên bản 2016, dòng xe thể thao mui trần 2 của của Porsche sẽ chính thức có tên gọi hoàn toàn mới là 718 Boxster. Đồng nghĩa với việc mẫu xe này cũng sẽ được kế thừa loại động cơ đối đỉnh 4 xy-lanh, từng giúp chiếc xe thể thao động cơ đặt giữa Porsche 718 giành được vô số chiến thắng tại các cuộc đua vào những năm 1950 và 1960, trong đó có giải đua Targa Florio huyền thoại tại Le Mans.
Phiên bản 2016 đánh dấu sự thay đổi toàn diện của dòng Porsche Boxster. Không chỉ gắn thêm huyền thoại "718" vào cái tên, thiết kế của xe cũng nam tính và lịch thiệp hơn khi sử dụng nhiều đường bo tròn. Thân xe tăng chiều rộng. Hốc gió trước và bên hông đều lớn hơn nhằm tăng hiệu quả làm mát cho khối động cơ 4 xy-lanh mới.
Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày đặc trưng của Porsche nằm tách biệt với hốc hút gió trước. Trong khi kiểu nhận diện LED 4 điểm mới cũng được áp dụng, tích hợp với đèn pha.
Mâm xe có tên Carrera Classic, kích thước 20 inch. Cùm phanh đúc nguyên khối bằng nhôm màu đen với 4 piston.
Xe có kích thước dài 4.379mm, rộng 1.801mm, cao 1.271mm và trọng lượng chỉ 1.365kg.
Hệ thống khung gầm hoàn toàn mới của 718 Boxster được kế thừa những tinh túy từ huyền thoại 718, giúp cải thiện khả năng vào cua. Hệ thống lái trợ lực điện được tinh chỉnh nhằm tăng độ chính xác lên 10%. Điều này giúp cho 718 Boxster trở nên linh hoạt và dễ dàng điều khiển hơn, cả trên đường đua lẫn trong giao thông hàng ngày. Khoảng sáng gầm xe được giảm 10 mm.
Mui xe tích hợp kính sau có chức năng sấy, đóng/mở điện ngay cả khi đang di chuyển ở tốc độ 50km/h.
Bằng việc kế thừa loại động cơ 4 xy-lanh đối đỉnh huyền thoại, Porsche 718 Boxster cho công suất tối đa 300 mã lực tại vòng tua 6.500 v/ph và mô-men xoắn 380Nm tại 1.950 - 4.500 v/ph. Khi kết hợp với hộp số PDK và gói kích hoạt thể thao, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,7 giây, trước khi chạm ngưỡng tối đa 275 km/h. Bất ngờ hơn, Porsche 718 Boxster chỉ tiêu thụ hết 6,9 lít nhiên liệu cho mỗi quãng đường 100km, giảm 1,0l/100km so với đời trước.
Nội thất thiết kế tập trung vào người lái đặc trưng của hãng xe thể thao hạng sang Porsche.
Thay đổi ở nội thất Porsche 718 Boxster đáng chú ý nhất là vô lăng mới, lấy cảm hứng từ chiếc hypercar 918 Spyder. Màn hình cảm ứng trung tâm tích hợp hệ thống quản lý thông tin của Porsche (PCM). Cùng với đó là thiết kế lại cửa gió điều hòa và đưa 2 nút bấm đèn báo khẩn cấp, lock cửa từ táp lô xuống vị trí dưới cần số.
Ở Porsche 718, vô lăng không được trang bị nút điều khiển nhanh như bản S. Lẫy chuyển số nằm phía sau.
Cụm đồng hồ chia làm 3 vùng rõ ràng. Một hiển thị vòng tua, một hiển thị tốc độ và một hiển thị đa thông tin.
Cần số PDK ốp nhôm, chi tiết này có giá 30,4 triệu đồng.
Bảng điều khiển chính giữa bao gồm nút bấm chuyển chế độ Sport, cân bằng điện tử, nâng/hạ cánh gió và tự động tắt/mở động cơ khi xe dừng quá lâu. Cùng với đó là nút đóng/mở mui.
Ghế ngồi bọc da của hãng Alcantara danh tiếng. Và để nội thất chiếc xe có 2 gam màu đen-đỏ, khách hàng phải bỏ ra số tiền 95,5 triệu đồng.
Tại thị trường Việt Nam hiện nay, Porsche 718 Boxster đang được phân phối chính hãng với giá bán cho bản tiêu chuẩn là 3,67 tỷ đồng. Chiếc 718 Boxster trong bài viết được trang bị thêm nhiều trang bị tùy chọn, khiến mức giá bị đẩy lên 4,467 tỷ đồng.
- Porsche giới thiệu 718 Boxster hoàn toàn mới
- Porsche 718 Boxster – Hồi sinh một huyền thoại
- Video: Những điểm nổi bật trên Porsche 718 Boxster
Thế Anh (Trithucthoidai)
Ý kiến đánh giá