08:00  | 

Nissan X-Trail hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam có những tính năng nổi bật nào?

Là chiếc Crossover đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống 4 camera góc rộng cùng màn hình hiển thị 6.5 inch với độ phân giải cao, X-Trail thế hệ mới giúp bạn có thể kiểm soát toàn bộ không gian xung quanh xe ngay từ góc nhìn trên cao.

Phần 1: Đỗ xe thông minh với hệ thống camera quan sát xung quanh xe

Là chiếc Crossover đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống 4 camera góc rộng cùng màn hình hiển thị 6.5 inch với độ phân giải cao, X-Trail thế hệ mới giúp bạn có thể kiểm soát  toàn bộ không gian xung quanh xe ngay từ góc nhìn trên cao. Với công nghệ vượt trội này, bạn hoàn toàn tự tin điều khiển lùi/đỗ xe mà không phải lo lắng đến việc va chạm với mọi thứ xung quanh.

Nissan X-Trail hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam có những tính năng nổi bật nào? X-Trail_AVM.jpgNissan X-Trail thế hệ mới là chiếc Crossover đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống camera quan sát xung quanh xe tiên tiến.

 Chức năng tối ưu

AVM (Around View Monitor) – Hệ thống camera quan sát xung quanh xe là một trong những trang bị an toàn cao cấp đặc biệt hữu ích khi lùi/đỗ xe, giúp người lái dễ dàng xác định vị trí, khoảng cách của xe đối với các vật cản từ góc nhìn 360 độ để từ đó có những thao tác lái chính xác.

  •   Thông qua góc nhìn toàn cảnh từ trên cao, người lái xe có thể quan sát các vật cản xung quanh xe. Hệ thống hiển thị toàn cảnh (cả phía trước và phía sau) giúp việc kiểm tra 3600 xung quanh xe.
  •   Cả khung cảnh phía trước và phía sau đều có thể hiển thị đồng thời. Người lái có thể dễ dàng kiểm soát phía trước và phía sau xe, đặc biệt khi đậu xe song song.

Cấu hình vượt trội

Hình ảnh ngoại cảnh được thu trực tiếp nhờ 4 camera góc rộng có độ phân giải cao được lắp đặt ở 4 phía của xe: phía trước, bên trái – bên phải thân xe (2 bên gương) và phía sau.

Chuỗi tín hiệu hình ảnh từ 4 camera sẽ được xử lý và truyền tải đến màn hình màu hiển thị đa thông tin 6.5 inch với độ phân giải cao  được chia làm hai khung hình: Khung hình bên trái thể hiện hình ảnh trực tiếp thu được từ các camera. Khung hình bên phải mô tả toàn bộ quang cảnh quá trình di chuyển của xe từ trên cao – tổng hợp từ chuỗi các hình ảnh (trước – sau – trái – phải) . Đây có thể coi là điểm ưu việt trong công nghệ xử lý hình ảnh của hệ thống quan sát xung quanh AVM.

Video clip về hệ thống camera quan sát xung quanh xe:  


(Còn tiếp: Phần 2 – Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động – công nghệ lần đầu trên thế giới áp dụng trên xe hơi)

Để tìm hiểu thêm, vui lòng xem tại: http://www.nissan.com.vn/dang-ky-tim-hieu-thong-tin/

Đức Hải (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (19)


Có thể bạn quan tâm