07:00  | 

"Cha đẻ" của Ferrari Enzo trình làng siêu xe mới

Siêu xe Okuyama Kode57 Enji hoàn toàn mới vừa chính thức được giới thiệu tại Pebble Beach Concours d'Elegance sở hữu khối động cơ V12 6.0L công suất 611 mã lực.

Okuyama Kode57 Enji chính là siêu xe mới nhất được tạo ra bởi Ken Okuyama – Một nhà thiết kế tài ba, "cha đẻ" của nhiều siêu xe và xe sang đình đám như Ferrari Enzo, Maserati Quattoporte hay Ferrari P4/5, ...  Mẫu xe hoàn toàn mới của Ken Okuyama được ông thiết kế theo kiểu mui trần và có trọng lượng rất nhẹ nhờ bộ khung chế tác từ chất liệu Carbon.

Siêu xe Okuyama Kode57 Enji.

Mặt trước của xe nổi bật với 3 hốc hút gió cỡ lớn làm nhiều người liên tưởng đến siêu xe Ferrari Enzo. Đây dường như là 1 trong những phong cách thiết kế đặc trưng của Okuyama và được ông áp dụng khá nhiều trên những mẫu xe của mình. Mui xe là những đường xẻ rãnh tạo ra các hốc hút gió khí động học, cụm đèn pha cũng được thiết kế theo chiều dọc tương tự Ferrari Enzo.

Cản trước, sau và viền hai bên hông được làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ. Xe sở hữu bộ mâm 5 chấu kép kích thước 21 inch phía trước và 22 inch phía sau. Cản sau được thiết kế ấn tượng với những cánh chia gió lớn, hệ thống ống xả đặt chính giữa. Cụm đèn hậu tròn nằm gọn gàng trong hốc hình tam giác.

Ở bên trong, nội thất của Okuyama Kode57 Enji được thiết kế rất đơn giản theo phong cách hoài cổ. Đồng hồ analog hiển thị thông số xe không nằm ở phía sau vô-lăng như những mẫu xe thông thường mà được chuyển ra vị trí chính giữa bảng tap-lô. Vị trí ngăn cách 2 ghế ngồi được ốp chất liệu carbon tích hợp khá ít phím chức năng, bên cạnh là logo chữ kí của nhà thiết kế Ken Okuyama. Ghế ngồi của xe bọc da cao cấp màu đỏ, vô-lăng ốp carbon và da cũng màu đỏ.

Okuyama Kode57 Enji được trang bị khối động cơ V12 6.0L có khả năng sản sinh công suất tối đa 611 mã lực, mô-men xoắn cực đại 607 Nm kết hợp cùng hộp số bán tự động 6 cấp. Ngoài ra, nhà thiết kế này cũng cung cấp thêm một gói trang bị nâng cấp động cơ Novitec giúp xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 692 mã lực, mô-men xoắn cực đại 641 Nm.

Thời điểm hiện tại, Okuyama vẫn chưa công bố kế hoạch sản xuất cũng như giá bán của mẫu xe hoàn toàn mới này.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm