06:15  | 

Pokemon Go sẽ làm gia tăng các vụ tai nạn ôtô

Nhiều vụ tai nạn xe hơi liên quan đến việc chơi game “hot” Pokemon Go đang khiến dư luận dấy lên mối lo ngại về sự nguy hiểm của trò chơi thực tế ảo này.

Tháng 7 vừa qua đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến trò chơi Pokemon Go. Đầu tiên, anh chàng người Mỹ - Lamar Hickson (26 tuổi) bị cáo buộc gây ra vụ tai nạn giao thông tồi tệ sau khi dừng ôtô giữa đường cao tốc ở Massachusetts, Mỹ để bắt một con Pikachu trong game.

Lamar Hickson thừa nhận với cảnh sát rằng anh ta chơi game Pokemon Go trong khi lái ôtô. Anh nói: "Nếu muốn bắt tất cả chúng, bạn phải chấp nhận rủi ro. Vì thế, tôi đã dừng xe giữa đường cao tốc...".

Thật may cho Lamar Hickson là không ai bị thương nặng ở vụ tai nạn, song chuyện này làm dấy nên mối lo ngại về những vụ tai nạn giao thông xảy ra trong tương lai.

Pokemon Go sẽ làm gia tăng các vụ tai nạn ôtô pokemon-go-cell-phone-driving.jpgVừa chơi Pokemon Go vừa điều khiển xe có thể gây ra những hậu quả tồi tệ

Fredrick Jones, một sĩ quan cảnh sát Mỹ, nhấn mạnh: “Nhắn tin khi lái xe đã là một vấn đề nghiêm trọng nhưng vừa chơi Pokemon Go vừa điều khiển xe thì còn có thể gây ra những hậu quả tồi tệ hơn rất nhiều. Trò chơi trên di dộng này có thể làm gia tăng gấp đôi hoặc gấp ba các sự cố tai nạn giao thông khi lái xe”.

Hôm 18/7, một vụ tai nạn khác lại xảy ra tại thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ có liên quan đến Pokemon Go.

Theo lực lượng cảnh sát Baltimore, người gây tai nạn là một nam thanh niên điều khiển chiếc Toyota RAV4 đời cũ. Khi lái xe vào lúc đêm muộn, nam thanh niên này đã mải chơi Pokemon Go và thiếu tập trung nên đã đâm vào ôtô của cảnh sát đang đỗ.

Sau khi tai nạn xảy ra, cảnh sát đã đến gần chiếc SUV và hỏi xem nam thanh niên có bị thương hay không. Cảnh sát đã khá bất ngờ khi nhận được câu trả lời của nam thanh niên: "Đây là hậu quả vì tôi mải chơi cái trò ngu ngốc này".

Đau lòng hơn, mới đây nhất, hôm 20/7,  một tài xế xe tải đã phải bỏ mạng oan uổng khi bị một chiếc xe khác đi ngược chiều đâm đối đầu. Chiếc xe của ông phát nổ và ông chết ngay sau đó. Kẻ lái xe đi sai làn chỉ để săn Pokemon vô tình đã giết chết ông. Rachel Trent - con trai của người tài xế xe tải sau đó đã lên facebook cảnh báo: "Cha tôi đã mất đi cuộc sống vì trò chơi ngu ngốc này. Xin đừng ai nhắc đến từ Pokemon Go trước mặt tôi. Nếu ai đó chơi, làm ơn hãy đừng chơi nó khi lái xe. Tôi không muốn nhìn thấy một tai họa nào khác tương tự như tai họa đã ập xuống gia đình tôi vì trò chơi này".

Pokemon Go sẽ làm gia tăng các vụ tai nạn ôtô rachel-trent-pokemon-go-killed-dad.jpgMột tài xế xe tải đã phải bỏ mạng oan uổng khi bị một tài xế khác mải chơi Pokemon đi ngược chiều đâm phải. 

Trước đó, đã có một số vụ tai nạn xảy ra vì người lái mải chơi Pokemon Go. Ví dụ như một thanh niên đã bị ôtô đâm khi đang mải săn Pokemon. Ngoài ra, còn có một lái xe ở New York đã đâm nát đầu chiếc ôtô của anh trai mình vào gốc cây vì lý do tương tự.

Tại Việt Nam, Pokemon Go mới chính thức “du nhập” được khoảng 5 ngày và những vụ tai nạn ở Mỹ nói trên như là lời cảnh báo cho các “thợ săn” Pokemon Việt. Chẳng mấy chốc mà Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia lại phải đưa ra thông điệp “Đã chơi Pokemon Go thì đừng lái xe!”.

Lam Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm